Đau rát âm hộ, âm vật do đâu?

Đau rát âm hộ, âm vật dù cho có quan hệ tình dục hay không đều là dấu hiệu đáng lo ngại. Tình trạng đau rát ở “cô bé” gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày của nữ giới. Vậy đau rát âm hộ, âm vật do đâu? làm thế nào để khắc phục? câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT ÂM HỘ ÂM VẬT DO ĐÂU? 

Đau rát âm hộ, âm vật có thể hiểu đơn giản là tình trạng nữ giới có cảm giác đau, rát hoặc buốt nhói tại âm đạo. Với một vài trường hợp đau rát là nghiêm trọng khi kéo dài, vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Theo các chuyên gia, đau rát vùng kín, đau rát âm hộ có thể là một trong những biểu hiện hay các triệu chứng ban đầu của các bệnh lý về phụ khoa của nữ giới như:

Viêm âm đạo do nấm

Đau rát vùng kín có thể được gây ra bởi bệnh nhiễm nấm ấm đạo. Bệnh lý này được gây ra bởi loại nấm tên Candida dẫn tới tổn thương các bộ phận sinh dục.

Cùng với triệu chứng ban đầu là đau rát vùng kín, người bệnh cũng sẽ gặp phải các triệu chứng kèm theo như: Người bệnh thường xuyên cảm thấy đau, rát ở âm đạo hoặc thực hiện quan hệ tình dục, âm đạo có dấu hiệu tiết khí hư nhiều hơn bình thường, khí hư như bã đậu, đóng cục.

Bệnh u nang buồng trứng

Với các biểu hiện điển hình như: Đau vùng chậu, đau rát vùng kín sau quan hệ, rối loạn kinh nguyệt,…

Bệnh ở tử cung

Viêm nội mạc tử cung, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… khiến niêm mạc tử cung viêm, loét chỉ cần có va chạm, tiểu tiện, vùng kín sẽ đau rát khó chịu. Bên cạnh đó, người bệnh còn cảm thấy đau ở bụng dưới (hạ vị) nhất là khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, khí hư bất thường (ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc lạ…), xuất huyết giữa kì kinh.

Âm đạo của nữ giới bị khô

Nữ giới có thể bị đau rát vùng kín khi quan hệ nếu âm đạo bị khô, âm đạo tiết ra ít hoặc không tiết ra dịch nhầy.

Nhiễm trùng tiết niệu

Nhiễm trùng tiết niệu thường gây ra các cảm giác rát, đau vùng kín khi đi tiểu. Các triệu chứng khác kèm theo có thể kể đến như: Nữ giới đi tiểu nhiều hơn so với bình thường, tiểu tiện kèm theo các cảm giác bí, buốt, có thể tiểu ra máu, cơ thể mệt mỏi kéo dài, có cảm giác đau tức thường xuyên ở bụng dưới, nước tiểu có mùi hôi, nước tiểu vàng đục hơn bình thường.

Các bệnh xã hội

Đau rát âm hộ, âm vật hoàn toàn xảy ra nếu bạn đang mắc phải một số bệnh như lậu, sùi mào gà, giang mai,… Người bệnh có dấu hiệu mệt mỏi kéo dài mà không rõ nguyên nhân, xuất hiện các mụn thịt, mụn nhỏ li ti bất thường ở vùng kín, đau âm đạo khi đi tiểu, khi quan hệ, âm đạo tăng tiết nhiều khí hư bất thường,…

Bạn đang gặp biểu hiện đau rát âm hộ âm vật. Hãy click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT ÂM HỘ ÂM VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

CẢNH BÁO! Hiện tượng đau rát âm hộ âm vật không những gây nhiều ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm. Những ảnh hưởng từ bệnh có thể kể đến là:

Tăng khả năng vô sinh

– Như đã nói, đau rát vùng kín là dấu hiệu cảnh báo cho một số bệnh lý phụ khoa, bệnh lý xã hội ở nữ giới có thể gây biến chứng nghiêm trọng và gây tổn thương đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao.

– Ngoài ra, việc nhiễm các bệnh tình dục có nguy cơ gây ra nhiều rủi ro đối với phụ nữ đang mang thai. Nếu không điều trị, bệnh có thể ảnh hưởng đến em bé và sức khỏe của thai phụ.

Giảm ham muốn

Các cảm giác đau, rát âm đạo là nguyên nhân khiến nhiều chị em e ngại khi phải quan hệ tình dục. Lâu dài sẽ gây giảm thậm chí là không có ham muốn, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc “yêu” và đời sống gia đình.

Giảm tập trung

Người bệnh dễ bị phân tâm, mất tập trung hoặc thiếu tự tin hơn trong công việc khi liên tục phải đối mặt với các cơn đau, rát tại vùng kín.

Chi phí khám đau rát âm hộ, âm vật bao nhiêu? Bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá khám tham khảo. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU RÁT ÂM HỘ ÂM VẬT PHẢI LÀM SAO?

Đau rát âm hộ, âm vật có thể là “tiềm ẩn” cho các bệnh lý gây ảnh hưởng tới sức khỏe của nữ giới. Do đó, khi gặp phải tình trạng này tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện các thăm khám để được chẩn đoán chính xác tại các địa chỉ uy tín.

– Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ để thăm khám hay điều trị các bệnh lý phụ khoa cho nữ giới, bạn có thể tham khảo dịch vụ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

– Chuyên khoa Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, cùng trang thiết bị y khoa tiên tiến, do đó chị em có thể yên tâm với chất lượng dịch vụ và kết quả thăm khám.

– Chữa đau rát âm hộ, âm vật các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định xét nghiệm, kiểm tra, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp:

Dùng thuốc: Đau rát âm hộ, âm vật do viêm hoặc nhiễm nấm có thể được chỉ định các loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt phụ khoa giúp kháng nấm, chống viêm, kháng sinh có hoạt phổ rộng để ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoại khoa: Chỉ định cho đau rát âm hộ, âm đạo ở mức độ nặng. 

+ Kỹ thuật Oxygene O3 tiêu viêm, diệt khuẩn nhanh chóng, hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm nhiễm ở vùng kín

+ Bệnh lý cổ tử cung: phương pháp Dao LEEP – bước tiến mới trong điều trị bệnh tử cung gây rát vùng kín hiệu quả.

+ Do các bệnh xã hội: sử dụng thuốc đặc trị, phương pháp vật lý trị liệu, kỹ thuật ngoại khoa để điều trị bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục tương ứng, hiệu quả.

Ngoài việc chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị hiệu quả bệnh lý, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều chị em chọn đến khám bởi:

Mọi quy trình khám điều trị đều được bác sĩ phụ khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tâm lý, tận tâm, chăm sóc chị em chu đáo.

Chế độ chăm sóc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng” đảm bảo riêng tư, kín đáo, an toàn, thoải mái điều trị bệnh.

Chi phí thăm khám bệnh đều được công khai minh bạch, rõ ràng và thông báo trước với người bệnh, không có tình trạng tăng giá ngoài giờ hành chính nên chị em rất yên tâm.

Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên chị em sẽ không phải e ngại. 

Đặc biệt Phòng khám đa khoa Lê Lợi hỗ trợ thăm khám cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ, khám cả ngoài giờ hành chính nên bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn về thời gian.

Trên đây là những thông tin giải đáp đau rát âm hộ, âm vật do đâu?  Nếu còn gì thắc mắc chị em vui lòng nhấp liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh