Nguyên nhân dấu hiệu trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại có gây đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe bị suy giảm thậm chí để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc hiểu rõ nguyên nhân dấu hiệu trĩ ngoại giúp ngăn chặn sớm những hệ lụy do bệnh lý này gây ra. Dưới đây là những thông tin liên quan đến bệnh trĩ ngoại. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRĨ NGOẠI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY BỆNH TRĨ? 

Trĩ ngoại là trường hợp người bệnh có búi trĩ nằm phía dưới đường lược, lòi ra khỏi ống hậu môn và được phủ bởi biểu mô vảy. Người bệnh có thể nhìn ngoài thấy búi trĩ bằng mắt thường. Khi mắc trĩ ngoại thì búi trĩ không thể tự thụt vào bên trong hậu môn được như trĩ nội.

Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh trĩ ngoại là do:

Người bệnh rặn nhiều lần trong khi đi tiêu, thói quen ngồi lâu, ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động, mang vác nặng (nhất là những người làm nghề như IT, văn phòng, lái xe đường dài). 

Táo bón kéo dài: Táo bón, tức là phân khô cứng gây khó đi cầu. Khi đó phải rặn nhiều gây tăng áp lực tĩnh mạch trĩ kéo dài, đồng thời sẽ làm cho cơ vòng thắt hậu môn cũng giãn ra theo, dẫn tới bệnh trĩ.

Thói quen ăn uống thiếu chất xơ , nhiều đồ cay nóng như rượu, bia, ớt hạt tiêu,… gây táo bón và giãn phình tĩnh mạch trĩ (thấp nhiệt), và dẫn tới bệnh trĩ.

Một số thói quen vô tình mỗi ngày như ngồi xổm, rặn khi đi cầu , quan hệ đồng tính nam,…

Một số người mắc bệnh toàn thân như rối loạn tiêu hóa, bệnh hô hấp (hen phế quản, viêm phế quản, giãn phế quản),…. Theo đông y, các bệnh này đều gây khí yếu và dẫn tới bệnh trĩ.

Phụ nữ mang thai và sau sinh đẻ: Khi có thai thì dễ bị táo bón, sức khỏe yếu hơn, đồng nghĩa là hệ thống tĩnh mạch cũng yếu hơn.

Bạn đang lo lắng mình bị trĩ ngoại. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU TRĨ NGOẠI

Trĩ có chứa các dây thần kinh cảm giác vì vậy khi bị trĩ ngoại hầu hết người bệnh thường có triệu chứng sau: 

Đi ngoài ra máu: Đi ngoài ra máu, thường là máu đỏ tươi – là triệu chứng thường gặp nhất và là lý do khiến bệnh nhân phải đến các cơ sở y tế khám bệnh. 

Có cảm giác nặng tức ở hậu môn, mót rặn, ngứa hậu môn, hậu môn tiết dịch có mùi hôi

Đau rát hậu môn: Cảm giác này có thể chỉ xuất hiện cao điểm trong và sau khi đi vệ sinh, hoặc có thể âm ỉ suốt cả ngày, đặc biệt là khi ngồi, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Đi ngoài thấy búi trĩ sa ra ngoài hậu môn: Búi trĩ có thể tự động thụt lên (bệnh ở độ một, 2) hoặc phải dùng tay đẩy lên (bệnh ở độ 3) hoặc không thể đẩy vào bên trong ống hậu môn (trĩ ở độ 4). Trĩ sa độ một, 2 ít gây phiền hà hơn, từ độ 3 trở đi khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi đứng và làm việc nặng, trong khi đó, trĩ sa độ 4 khiến bệnh nhân vô cùng bất tiện trong các hoạt động hằng ngày.

Các triệu chứng trĩ này đều xuất hiện vào giai đoạn sớm của bệnh trĩ nhưng rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác. Đó là lý do bạn không nên chủ quan và cần phát hiện sớm các triệu chứng bất thường.

Tác hại bệnh trĩ ngoại:

– Những dấu hiệu bệnh trĩ gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt hàng ngày, cũng như công việc. Người bệnh luôn cảm thấy tự ti, ham muốn tình dục giảm sút, chuyện chăn gối khó đạt được sự thăng hoa khi gần gũi.

– Bệnh trĩ ngoại không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như sa nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ, chảy máu kéo dài, đau rát hậu môn dữ dội, lở loét hậu môn,… nhiễm trùng lan rộng vùng hậu môn và nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng nếu không được can thiệp kịp thời.

Trĩ ngoại ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người bệnh có tâm lý ngại ngùng, không muốn đi khám. Tuy nhiên trĩ cũng như bất cứ bệnh lý nào, càng điều trị sớm thì càng đơn giản. Nên chủ động thăm khám ngay khi có biểu hiện của bệnh trĩ ngoại nhẹ là việc làm đúng đắn. Đừng nên chần chừ cho đến khi trĩ trở nặng hơn vừa gây đau đớn lại khiến điều trị trở nên phức tạp.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể trao đổi tình trạng của mình với bác sĩ bằng cách nhấn vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI 

Hiện nay, bệnh trĩ ngoại có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau như dùng thuốc hay ngoại khoa (phẫu thuật) để tiến hành điều trị. Các bác sĩ thường sẽ dựa trên nguyên nhân, tình trạng và mức độ bệnh để đưa ra những phác đồ điều trị trĩ ngoại phù hợp.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc: Có 2 dạng thuốc dùng trong việc điều trị bệnh trĩ ngoại là thuốc dùng để uống và thuốc dùng để bôi trực tiếp lên búi trĩ. Thuốc thường có tác dụng tại chỗ, giúp chống viêm, giảm đau, bảo vệ tĩnh mạch,… Tuy nhiên những dạng thuốc này thường có chứa một số chất gây tác dụng phụ, chính vì thế việc sử dụng thuốc cần có sự theo dõi chặt chẽ từ bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa: Các phương pháp ngoại khoa thường dùng hiện nay là đốt điện, đốt tia Laser chiếu xạ hay gần đây chính là phương pháp HCPT là những phương pháp được nhiều giới chuyên gia y khoa áp dụng.

– So với những phương pháp đốt điện, đốt tia Laser thường gây ra những tổn thương to, đau đớn và chảy máu khiến người bệnh lo sợ. Thì HCPT được các chuyên gia đánh giá là phương pháp mang lại nhiều hiệu quả, với những ưu điểm ít đau, ít gây chảy máu, thời gian hồi phục nhanh và hạn chế tối đa khả năng bệnh quay trở lại.

– Phương pháp HCPT hoạt động dựa nguyên lý là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, trực tiếp tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương, đồng thời bảo vệ các hoạt động khác diễn ra bình thường, hiệu quả đạt được lên đến 98%, khả năng bệnh tái lại vô cùng thấp.

Lo lắng về chi phí chữa bệnh trĩ ngoại, bạn có thể trao đổi chi phí cụ thể để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI UY TÍN TẠI TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là đơn vị thăm khám và điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng uy tín trong đó có bệnh trĩ ngoại.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ, thầy thuốc giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm lâm sàng sẽ hỗ trợ trực tiếp từng bệnh nhân.

Nhà thuốc hiện đại, cung cấp nhiều loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo và đạt tiêu chuẩn GPP.

Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp. Hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Không gian khám chữa bệnh hiện đại, văn minh, sang trọng và tiệt trùng tối đa.

Chi phí điều trị bệnh trĩ hợp lý, phải chăng và được niêm yết theo quy định.

Bảo mật bệnh án – thủ tục nhanh chóng không cần chờ lâu.

Phòng khám có bác sĩ nam/ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Bạn có thể đăng ký đặt lịch hẹn khám trước để nhận được nhiều ưu đãi.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân dấu hiệu trĩ ngoại. Nếu còn thắc mắc nào muốn được giải đáp, bệnh nhân có thể chat trực tuyến/để lại sđt trên khung chat hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được các tư vấn viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh