Cách chữa trĩ ngoại hiệu quả

Bệnh trĩ ngoại có thể gây chảy máu, nứt và ngứa hậu môn, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Làm thế nào để chữa trĩ ngoại là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bài viết sau chia sẻ đến bạn những cách chữa trĩ ngoại hiệu quả, an toàn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH TRĨ NGOẠI

Bệnh trĩ ngoại được hình thành ở bên ngoài hậu môn và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt, các búi trĩ sa hẳn ra ngoài, có thể sờ thấy được.

Các biểu hiện ban đầu thường gặp khi bị trĩ ngoại là đau rát hậu môn, chảy máu khi đại tiện, bệnh nhân có thể thấy máu chảy thành từng giọt, từng tia mỗi khi đi đại tiện, thậm chí mỗi khi bạn ngồi, máu cũng sẽ chảy. Một số dấu hiệu xuất hiện kèm theo là: chóng mặt, buồn nôn, da dẻ xanh xao, trông rất thiếu sức sống,… Kèm theo đó là hiện tượng sa búi trĩ với các cấp độ sau: 

Trĩ ngoại độ 1: Xuất hiện búi trĩ ngoài rìa lỗ hậu môn có kích thước nhỏ như hạt đậu, dùng tay sờ vào có cảm giác cồm cộm, ngứa ngáy, đau rát.

Trĩ ngoại độ 2: Biểu hiện bệnh trĩ ngoại dễ thấy ở giai đoạn này là các búi trĩ bắt đầu phát triển to hơn, vùng da hậu môn tiết dịch ẩm ướt, ngứa ngáy.

Trĩ ngoại độ 3: Các búi trĩ ngoại đã phát triển ngoằn ngoèo, gây đau rát, khó chịu, kèm theo hiện tượng đi cầu ra máu.

Trĩ ngoại độ 4: Xuất hiện thêm búi trĩ mới, phát triển ngoằn ngoèo, hậu môn tiết dịch gây viêm nhiễm, đau rát, sưng tấy. Tình trạng đi cầu ra máu thường xuyên hơn, máu chảy nhiều.

Bệnh trĩ ngoại gây khó chịu, làm đảo lộn cuộc sống cho người mắc bệnh. Nếu để búi trĩ sa ra ngoài kéo dài sẽ gây tắc mạch trĩ ngoại, nghẹt búi trĩ khiến cho máu không thể lưu thông, có thể gây viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, biến chứng thành apxe hậu môn.

Nữ giới mắc bệnh trĩ ngoại thì nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ rất lớn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản về sau.

Ngoài ra, trĩ ngoại có thể dẫn đến biến chứng ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong rất cao. 

Chính vì thế bạn không nên e ngại, mặc cảm giấu bệnh mà hãy chủ động đi thăm khám, điều trị bệnh sớm để phòng tránh biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang gặp biểu hiện bệnh trĩ ngoại. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới, chat trực tuyến hoặc để lại SĐT. Bác sĩ sẽ gọi lại ngay để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác, cách chữa trĩ ngoại khác nhau. Để lựa chọn phác đồ điều trị thích hợp, bác sĩ cần dựa vào tình hình sức khỏe, biểu hiện bệnh của mỗi người. Trong đó, điều trị bằng thuốc và tiến hành phẫu thuật đang được áp dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả rõ rệt.

Chữa trĩ ngoại bằng thuốc

– Đối với người mắc bệnh trĩ ngoại cấp độ nhẹ, bác sĩ thường ưu tiên điều trị bằng thuốc. Tùy vào triệu chứng của mỗi người, bạn sẽ được kê đơn thuốc phù hợp.

– Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc bôi trĩ, thuốc giảm ngứa tại chỗ, thuốc đặt hậu môn, thuốc chống táo bón, thuốc làm mềm phân,…

– Các thuốc uống dạng viên có tác dụng tăng tính thẩm thấu, tăng độ vững bền thành mạch, giúp giảm sưng, phù nề, cầm máu và co búi trĩ. Thuốc đặt hoặc thuốc bôi có tác dụng tại chỗ: giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm.

– Khi sử dụng thuốc điều trị trĩ ngoại, cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Chữa trĩ ngoại bằng phương pháp ngoại khoa

– Hiện có nhiều phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ ngoại gồm: chích xơ, đốt, thắt dây thun, phẫu thuật cắt trĩ, phẫu thuật Longo, phương pháp HCPT,… Tuy nhiên, với trĩ ngoại, chỉ nên áp dụng phẫu thuật cắt trĩ vì hậu môn là vùng có nhiều cơ quan thụ cảm nên nếu áp dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa khác thì sẽ gây đau đớn nhiều trong một thời gian dài sau mổ.

– So với những phương pháp cắt trĩ truyền thống, cắt trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT được các chuyên gia đánh giá là phương pháp mang lại hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội như: 

Độ chính xác cao: Sử dụng kỷ thuật hiện đại giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi hơn.

Ít đau: Bệnh nhân được gây tê cục bộ hoặc gây mê, phạm vi xâm lấn cực nhỏ.

An toàn: Quá trình phẫu thuật được kiểm soát chặt chẽ bởi máy tính.

Thời gian hồi phục nhanh: Không ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt người bệnh. Tỉ lệ tái phát bệnh thấp. 

Điều trị bệnh trĩ ngoại chi phí bao nhiêu? Click nhận báo giá ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI UY TÍN 

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ chữa bệnh trĩ ngoại thì hãy tham khảo ngay dịch vụ tại Khoa ngoại của Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn vững vàng trong việc điều trị tình trạng trĩ ngoại và ứng dụng phương pháp cắt trĩ Longo, HCPT hiện đại. Chính vì thế mọi người hoàn toàn an tâm về chất lượng chữa bệnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có cơ sở vật chất hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, đem lại kết quả điều trị tốt nhất.

Phòng khám khang trang, sạch sẽ, được khử trùng thường xuyên đem lại cho người bệnh cảm giác an tâm.

Nhà thuốc hiện đại, cung cấp nhiều loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo và đạt tiêu chuẩn GPP của Bộ Y tế.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Bảo mật thông tin cá nhân.

Chi phí rõ ràng, hợp lý, được niêm yết, không phát sinh thêm phí khác.

Phòng khám có bác sĩ nam/ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại.

Thời gian làm việc linh động từ 07:30 - 19:30 kể cả ngày lễ, tết phù hợp cho việc khám chữa bệnh hiệu quả.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được cách chữa trĩ ngoại hiệu quả, địa chỉ khám trĩ ngoại uy tín. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được tư vấn và đặt hẹn khám ưu tiên với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh