Những điều cần biết về tháo vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai hiệu quả được nhiều chị em chọn lựa. Tuy nhiên mỗi vòng tránh thai đều có hạn sử dụng và nhiều trường hợp khác chị em phải tháo vòng. Vậy khi nào chị em cần tháo vòng tránh thai, tháo vòng tránh thai cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho chị em những kiến thức quan trọng về vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHI NÀO NÊN THÁO VÒNG TRÁNH THAI?

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ, thường có hình chữ T, được đặt vào lòng tử cung. Sử dụng vòng tránh thai là phương pháp ngừa thai hiệu quả, tiết kiệm trong trường hợp vòng được đặt đúng cách và chị em thích nghi được với chiếc vòng.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, trong một số trường hợp chị em cần phải tháo vòng tránh thai đó là:

Vòng tránh thai hết hạn sử dụng.

Chị em ngưng kế hoạch và có ý định mang thai.

Vòng bị đặt lệch hoặc quá rộng.

Vòng tránh thai gây thủng tử cung.

Mắc các bệnh viêm nhiễm vùng chậu, bị khối u ác tính ở tử cung, mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh (mãn kinh quá 6 tháng).

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mình có cần tháo vòng tránh thai không, hãy liên hệ nhanh với chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY TRÌNH THÁO VÒNG TRÁNH THAI 

► Để tháo vòng tránh thai an toàn, bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện quy trình như sau:

(1) Khám kiểm tra sức khoẻ sinh sản và sức khỏe tổng quát của phụ nữ.

(2) Nếu sức khoẻ yếu hoặc bị bệnh lý phụ khoa, phụ nữ cần điều trị bệnh để sức khoẻ ổn định trước khi tháo vòng.

(3) Nếu sức khoẻ ổn định, bác sĩ tiến hành đặt mỏ vịt, tìm sợi dây ở cổ tử cung, nhẹ nhàng kéo vòng tránh thai ra ngoài.

(5) Trong trường hợp không thấy sợi dây, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị chuyên khoa, kết hợp với siêu âm định vị vòng tránh thai để tháo.

(6) Kê đơn thuốc chống viêm, chống nhiễm trùng để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa sau tháo vòng tránh thai.

► Trước khi thực hiện tháo vòng tránh thai an toàn, phụ nữ cần biết một số vấn đề cơ bản mà nhiều người thường thắc mắc:

+ Tháo vòng tránh thai an toàn không gây đau đớn cho phụ nữ, vòng tránh thai không gắn liền với cơ thể người nên dễ dàng tháo bỏ mà không gây ảnh hưởng gì.

+ Sau khi tháo vòng tránh thai, nếu không áp dụng các biện pháp tránh thai khác, phụ nữ có thể mang thai ngay.

+ Nếu có ý định sinh con, sau khi tháo vòng tránh thai, phụ nữ nên chờ khoảng 2-3 tháng cho tử cung hồi phục và chuẩn bị sức khỏe sinh sản trước thai kỳ.

+ Sau khi tháo vòng, chị em nên đợi khoảng 1 tuần cho tử cung và âm đạo được nghỉ ngơi rồi hãy quan hệ tình dục, khi gặp bất thường ở vùng kín cần đi khám phụ khoa ngay.

+ Bác sĩ thường kê thuốc kháng viêm, chống nhiễm trùng sau khi tháo vòng tránh thai, phụ nữ cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn.

Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề tháo vòng tránh thai an toàn, chi phí tháo vòng tránh thai, chị em phụ nữ hãy liên hệ nhanh với chuyên gia tư vấn qua bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THÁO VÒNG TRÁNH THAI Ở ĐÂU UY TÍN?

Để tháo vòng tránh thai an toàn, chị em phụ nữ cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa có bác sĩ giỏi, chất lượng phòng khám tốt để quá trình tháo vòng tránh thai an toàn nhất, tránh các biến chứng gây viêm nhiễm tử cung và âm đạo.

Một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín mà chị em phụ nữ nên chọn lựa để thực hiện đặt và tháo vòng tránh thai an toàn là Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực Phụ khoa, có thực hiện đặt và tháo vòng tránh thai an toàn, thực hiện khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, sản khoa, đình chỉ thai kỳ,…

Y bác sĩ tại phòng khám có chuyên môn cao, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước, thực hiện đặt và tháo vòng tránh thai cho hàng ngàn phụ nữ mỗi năm.

Phòng khám có nhiều khu vực chức năng chuyên khoa, có phòng thủ thuật để thực hiện tháo vòng tránh thai an toàn.

Chi phí khám và tháo vòng tránh thai an toàn phù hợp với kinh tế của người bệnh, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

Thực hiện quy trình 1 bác sĩ: 1 y tá: 1 bệnh nhân giúp quá trình khám và tháo vòng tránh thai an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

Thời gian làm việc từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, phù hợp cho những bệnh nhân có nhu cầu khám ngoài giờ hành chính.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về “tháo vòng tránh thai” chị em có thể tham khảo. Nếu có bất cứ thắc mắc, tư vấn thêm vui lòng liên hệ theo số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh