Cách làm đều kinh nguyệt hiệu quả

Kinh nguyệt không đều khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi kinh nguyệt phản ảnh sức khỏe của nữ giới đặc biệt là khả năng sinh sản. Vậy kinh nguyệt không đều phải làm sao? Sau đây là những cách làm đều kinh nguyệt  hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Kinh nguyệt là hiện tượng lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc và được đào thải ra khỏi cơ thể qua âm đạo. Hiện tượng này chỉ xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản theo chu kỳ lặp lại hàng tháng.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là hiện tượng kinh nguyệt không tuân theo một chu kỳ nhất định, có thể đến sớm hoặc đến muộn hơn, thậm chí là vô kinh. 

Những biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt không đều chị em cần lưu ý:

Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 24 ngày hoặc dài hơn 38 ngày.

Số ngày hành kinh ít hơn 2 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày.

Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều.

Máu kinh nguyệt có màu sắc lạ, bị vón cục và xuất hiện nhiều cục máu đông.

Các triệu chứng kinh nguyệt nặng nề như đau bụng dữ dội, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn và nôn,…

– Nguyên nhân kinh nguyệt không đều có thể rất đa dạng và phức tạp, một số nguyên nhân chính là do: Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, tác dụng phụ của thuốc, chế độ ăn uống thiếu khoa học, rối loạn nội tiết tố, rối loạn tuyến giáp,…

– Đáng lo ngại hơn kinh nguyệt không đều là triệu chứng nổi bật nhất của một số bệnh phụ khoa điển hình như hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay nguy hiểm hơn nữa là ung thư cổ tử cung. Những bệnh lý trên nếu như không được phát hiện kịp thời sẽ để lại những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

– Kinh nguyệt không đều cũng khiến làn da chị em trở nên kém mịn màng, dễ nổi mụn, nám da, đồi mồi, khô ráp… điều này gây mất tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Bạn không biết nguyên nhân kinh nguyệt không đều của mình do đâu? Nhấp ngay vào khung chat dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp trực tiếp băn khoăn này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH LÀM ĐỀU KINH NGUYỆT

Một số cách làm đều kinh nguyệt tại nhà dễ thực hiện đó là: Điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm stress, tập thể dục đều đặn, quản lý cân nặng,… Tuy nhiên những phương pháp này chỉ giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt tạm thời chứ không thể điều trị rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều có thể do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tác dụng phụ của thuốc,… do đó bạn nên đi khám phụ khoa để biết chính xác tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm bệnh lý, qua đó giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trở lại.

Nếu kinh nguyệt không đều do sử dụng thuốc tránh thai thì chị em sẽ được các bác sĩ thay đổi bằng một biện pháp tránh thai khác thích hợp hơn.

Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt do đang mắc các bệnh phụ khoa thì sau khi tiến hành soi buồng trứng, soi âm đạo, siêu âm kiểm tra và xác định chính xác bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ riêng biệt với từng chứng bệnh như: dùng thuốc, dao leep, đốt laser, oxygen O3,… 

Nếu kinh đến sớm, trễ kinh, rong kinh,… do rối loạn ở tuyến giáp thì bác sĩ sẽ cho chị em bổ sung thêm các loại hoóc môn tuyến giáp nhằm giúp ổn định lại hoạt động của tuyến giáp, từ đó giúp điều hòa lại kinh nguyệt.

– Lưu ý: Chị em không nên tự ý mua thuốc hoặc các thực phẩm chức năng được quảng cáo giúp điều hòa kinh nguyệt về dùng tại nhà khi chưa biết rõ tình trạng bệnh của mình. Không tự ý áp dụng các mẹo vặt dân gian truyền miệng hay lan truyền trên mạng mà chưa được kiểm chứng về hiệu quả. Bởi việc này có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị và tốn kém rất nhiều chi phí.

Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn cách làm đều kinh nguyệt, chi phí khám bệnh kinh nguyệt hãy nhấn vào nút chat bên dưới để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN TẠI TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoạt động dưới sự cấp phép của cơ quan chức năng hiện đang là địa chỉ chuyên khám chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa, đặc biệt kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt. Phòng khám nhận được sự tin tưởng lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ trong lẫn ngoài TP Vinh nhờ vào những ưu điểm sau:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là kinh nguyệt không đều.

Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước đi đầu về y học,… Đặc biệt, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Bảo mật thông tin cá nhân.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em.

Chi phí khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh về kinh nguyệt được niêm yết công khai và đã được phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý.

Dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Khi đăng ký đặt hẹn online trước còn nhận được nhiều ưu đãi như: được chọn giờ khám, chọn bác sĩ khám, đến là khám ngay không phải chờ đợi,…

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp chị em hiểu được tại sao kinh nguyệt không đều, cách làm đều kinh nguyệt từ đó có cách cải thiện và chăm sóc sức khỏe phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, chị em có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ!

 

 

 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh