Tiểu buốt đái buốt là bị bệnh gì?

Tiểu buốt đái buốt gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh khi đi tiểu. Nếu tình trạng này kéo dài còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, đời sống tình dục của bệnh nhân. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn tiểu buốt đái buốt là bị bệnh gì? Cách khắc phục tiểu buốt hiệu quả hiện nay. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU BUỐT ĐÁI BUỐT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tiểu buốt (hay đái buốt) là một trong những triệu chứng rối loạn tiểu tiện thường gặp, gây cảm giác đau buốt vô cùng khó chịu mỗi lần đi tiểu tiện. Thông thường, tiểu buốt còn đi kèm với tình trạng xót, nóng rát khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu nhiều lần…

Theo các chuyên gia nhận định: Tiểu buốt, đái buốt cho thấy đường niệu đạo của bạn đang bị tổn thương. Trường hợp nhẹ, chỉ gây khó chịu, bất tiện trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu tiểu buốt rát diễn ra trong một thời gian dài, đây có thẻ là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm:

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đi tiểu đau rát, tiểu buốt là một dấu hiệu phổ biến của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguyên nhân gây bệnh thường do vi khuẩn sống ở vùng đại tràng, hậu môn như E.Coli (chiếm 80% nguyên nhân gây bệnh) bội nhiễm ngược dòng vào đường tiểu của người bệnh qua quá trình sinh hoạt, quan hệ tình dục… Tình trạng viêm ở bất kỳ cơ quan nào trong đường tiết niệu như: bàng quang, niệu quản, niệu đạo, thận… đều có thể gây đau khi đi tiểu.

Biểu hiện thường gặp của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu là: Tiểu buốt, đái buốt, tiểu rát dọc niệu đạo, són tiểu, mắc tiểu nhiều lần nhiều mỗi lần lượng nước tiểu thoát ra rất ít, tiểu ra mủ hoặc máu, nước tiểu đục, đau dưới trong và sau khi vừa tiểu xong,…

Viêm tuyến tiền liệt

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh có biểu hiện tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, đau tức vùng bụng dưới, khám hậu môn ghi nhận tuyến tiền liệt căng đau nhiều.

Viêm bàng quang

Một nguyên nhân khác gây ra tiểu buốt, đái buốt là viêm bàng quang, viêm niêm mạc bàng quang, viêm bàng quang kẽ… Các triệu chứng này còn bao gồm đau và căng ở vùng bàng quang và vùng chậu.

Trong một số trường hợp, xạ trị có thể gây đau bàng quang và ảnh hưởng đến các cơ quan khác của đường tiết niệu. Tình trạng này được gọi là viêm bàng quang do bức xạ.

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo thường là do vi khuẩn tấn công. Tình trạng này không chỉ khiến cho người bệnh đau buốt, đái rát khi đi tiểu mà còn có thể làm tăng cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên.

Viêm mào tinh hoàn

Đi tiểu buốt cũng có thể do bị viêm mào tinh hoàn ở nam giới. Mào tinh hoàn nằm ở phía sau của tinh hoàn, có chức năng lưu trữ và vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn.

Sỏi đường tiết niệu

Sỏi đường tiết niệu hình thành do các tinh thể lắng đọng, là nguyên nhân khiến cho dòng nước tiểu bị cản trở hay đường tiết niệu bị viêm nhiễm. Người bị sỏi đường tiết niệu sẽ có cảm giác không thoải mái khi đi tiểu và đau nhói.

Nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục

Tiểu buốt, đái buốt cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm mụn rộp sinh dục, bệnh lậu và nấm chlamydia. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục đôi khi không có triệu chứng, nhưng vẫn có khả năng lây lan vào đường tiết niệu, khiến cho người bệnh bị tiểu buốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU BUỐT ĐÁI BUỐT NGUY HIỂM KHÔNG?

Hiện tượng đi tiểu buốt, đái buốt không chỉ gây mệt mỏi, phiền toái khó chịu cho người bệnh mà còn có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, cần thăm khám và điều trị kịp thời bởi:

Người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, đau đớn, “ám ảnh” nên muốn nhịn tiểu

Gây suy giảm sức khỏe sinh lý, nam giới cảm thấy tự ti, e ngại quan hệ tình dục.  Về lâu dài, sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt vợ chồng và gây sứt mẻ tình cảm.

Vi khuẩn ở đường tiểu có thể lây nhiễm ngược dòng lên gây viêm thận, suy thận,…

Tiểu buốt phần lớn gây ra do nhiều bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam, như viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh, hẹp niệu đạo… nguy cơ cao bị vô sinh hiếm muộn.

Nếu tiểu buốt rát do các bệnh xã hội gây ra sẽ dễ lây nhiễm cho bạn tình, người thân khi quan hệ hoặc vô tình dùng chung đồ cá nhân (quần lót, khăn tắm),…

Do vậy, để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm khi bị tiểu buốt, đái buốt, tiểu rắt thì người bệnh nên đi thăm khám, điều trị kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT ĐÁI BUỐT 

Đầu tiên, bác sĩ sẽ xem tiền sử sức khỏe của bệnh nhân, đặt câu hỏi về sức khỏe tổng thể, những lần bị tiểu buốt trước đây. Bác sĩ cũng sẽ hỏi người bệnh về số lần đi tiểu, tiền sử quan hệ tình dục,… chỉ định xét nghiệm nước tiểu. 

Sau khi được thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tiểu buốt đái buốt phù hợp cho bệnh nhân.

Chữa trị bằng thuốc: Chỉ định phác đồ dùng thuốc đặt trị kết hợp kháng sinh đối với các trường hợp tiểu buốt do viêm nhiễm đường tiết niệu mức độ nhẹ. Thuốc nhằm tiêu diệt vi khuẩn/ nấm, kháng viêm, giảm đau, sưng rát hiệu quả. Bác sĩ kê toa thuốc dựa trên tình hình cụ thể của bệnh nhân

Phương pháp miễn dịch chuyên sâu CRS: Thông qua nhiệt lượng được tỏa ra từ chiếu sóng ngắn, sóng viba, đèn hồng quang,… để tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng và đau rát hiệu quả, kích thích tái tạo lớp niêm mạc mới, ổn định hệ tiết niệu, tăng hiệu quả chữa trị.

Phương pháp ngoại khoa: DHA cải tiến mới, áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, ALA-PDT… nhằm loại bỏ vi khuẩn/ virus do bệnh xã hội gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát về sau,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU BUỐT ĐÁI BUỐT UY TÍN Ở THÀNH PHỐ VINH

Nếu có biểu hiện tiểu đau, tiểu buốt, đái buốt kèm theo các dấu hiệu tiểu tiện bất thường khác, nam giới có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được khám chữa bệnh trong điều kiện môi trường y tế tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chính quy, được xây dựng theo mô hình bệnh viện thu nhỏ, khang trang, sạch sẽ tiện nghi, tất cả phòng khám chữa bệnh chức năng đều được vô trùng an toàn.

Hệ thống máy móc, dụng cụ y tế cũ được nâng cấp thường xuyên, nhập khẩu máy mới từ nước ngoài, nâng cao hơn chất lương thăm khám và điều trị bệnh rút ngắn.

Bác sĩ chuyên khoa là những vị chuyên gia ưu tú, có bề dày kinh nghiệm thực tiễn lâu năm, từng làm việc ở các bệnh viện nổi tiếng trong nước,…

Chi phí điều trị bệnh được thu dựa theo mức thu nhập quân bình của đại đa số bệnh nhân, niêm yết và công khai rõ ràng, minh bạch.

Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian. Bảo mật thông tin cá nhân tốt, không rò rỉ ra bên ngoài. Phòng khám mở cửa linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ,…

Đặt lịch hẹn thăm khám online tại >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Nhận mã ưu đãi, giảm giá khám, điều trị bệnh.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân tiểu buốt đái buốt, tác hại và cách điều trị. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chứng tiểu buốt (đái buốt), muốn đặt hẹn khám, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất, bạn nhé!

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh