Nguyên nhân tiểu ra máu, đái ra máu

Đi tiểu ra máu, đái ra máu, nhìn thấy máu trong nước tiểu là dấu hiệu cảnh báo thận hay một phần đường tiết niệu có vấn đề. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân đái ra máu, tiểu ra máu và cách điều trị. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN TIỂU RA MÁU, ĐÁI RA MÁU

Bình thường nước tiểu sẽ có màu vàng rơm khi bạn uống ít nước hoặc trong suốt khi bạn uống nhiều nước. Tuy nhiên, khi đái ra máu, chứng tỏ cơ thể bạn có thể đang gặp phải một trạng bệnh lý nào đó.

Đi tiểu ra máu nghĩa là tình trạng nước tiểu có xuất hiện hồng cầu, nước tiểu có màu đỏ, màu hồng, màu gỉ sắt, màu nâu hoặc thấy những sợi máu nhỏ lẫn trong nước tiểu. Kèm theo đó, khi đi tiểu bạn có thể có cảm giác nóng rát, buốt,…

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Đi tiểu ra máu là một trong số những triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Một số bệnh lý bạn có thể gặp khi bị đi đái ra máu như sau:

Đi tiểu ra máu do nhiễm trùng đường tiết niệu

Đây là nguyên nhân tiên tiến gây ra bệnh đi tiểu ra máu. Khi vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận,… là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu ra máu.

Đi đái ra máu do mắc bệnh về tuyến tiền liệt

Nếu bạn mắc phải các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, là ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt thì có nguy cơ đi tiểu ra máu rất cao. Các bệnh về tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Đi tiểu ra máu do mắc bệnh về bàng quang

Bàng quang bị viêm nhiễm sẽ khiến người bệnh bị đau co thắt và đi tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu vẩn đục và có thể có lẫn máu. Các bệnh lý liên quan đến bàng quang đều là yếu tố có nguy cơ gây sức ép đến thận, là suy thận, phù thận, ung thư thận.

Sỏi bàng quang hoặc sỏi thận gây tiểu ra máu

Sỏi thận và sỏi bàng quang thường được hình thành từ các khoáng chất có trong cơ thể. Các viên sỏi này có thể ngăn chặn dòng nước tiểu và các tế bào máu dẫn đến việc xuất hiện máu trong nước tiểu. Tiểu ra máu do sỏi thận hoặc sỏi bàng quang thường kèm theo các cơn đau đớn hoặc khiến người bệnh bị sốt, ớn lạnh.

Bệnh liên quan đến đường sinh dục

Khả năng nệnh nhân gặp phải chứng tiểu buốt có kèm máu do mắc một số bệnh lây lan qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU RA MÁU, ĐÁI RA MÁU NGUY HIỂM KHÔNG?

Tiểu ra máu, đi đái ra máu là dấu hiệu bệnh lý và khi không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: 

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: Đi tiểu ra máu khiến người bệnh có tâm lý bất an, lo lắng, sợ mỗi lần đi tiểu, khiến công việc bị đình trệ, hoạt động thường ngày bị gián đoạn.

Ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng: Việc tiểu ra máu, tiểu đau khiến người bệnh giảm khoái cảm tình dục.

Nguy hiểm đến sức khỏe: Đáu ra máu do bệnh lậu, sỏi thận, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,… Nếu bệnh nhân không được kịp thời hỗ trợ điều trị sẽ gây ra nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân, suy giảm chức năng thận, gia tăng nguy cơ ung thư tiết niệu rất cao.

Để phòng tránh những tác hại của tiểu ra máu, ngay khi gặp triệu chứng bất thường bạn hãy nhanh chóng đi khám để phát hiện sớm bệnh lý, điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU, ĐÁI RA MÁU

Việc điều trị đái ra máu, tiểu ra máu sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Thông thường các tình trạng đái ra máu do nhiễm trùng đường tiểu sẽ được điều trị bằng kháng sinh để diệt vi khuẩn. Tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống phù hợp. 

Lưu ý: Việc dùng thuốc chữa tiểu ra máu phải do bác sĩ chỉ định, người bệnh không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà vì dễ gặp tác dụng phụ. 

Với những người bị tiểu ra máu do sỏi thận, các bác sĩ sẽ tiến hành xử lý sỏi thận, kết hợp uống thuốc để điều trị. Trong trường hợp kích thước sỏi không quá to, người bệnh sẽ được yêu cầu uống nhiều nước để hỗ trợ đào thải sỏi ra ngoài mà không cần phẫu thuật hoặc tán sỏi.

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến: Đa số điều trị chủ yếu làm giảm các triệu chứng và giúp hồi phục chức năng đường tiểu cho bệnh nhân. Khi thuốc không có tác dụng nhiều bác sĩ có thể can thiệp bằng phẫu thuật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA TIỂU RA MÁU, ĐÁI RA MÁU UY TÍN

Nếu đang sinh sống tại TP Vinh hoặc các tỉnh lân cận địa chỉ điều trị tiểu ra máu, đái ra máu uy tín bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Những xét nghiệm sẽ được tiến hành để chẩn đoán triệu chứng tiểu ra máu:

 Xét nghiệm nước tiểu

 Xét nghiệm máu

 Siêu âm ổ bụng, chụp bể thận ngược dòng, chụp cắt lớp vi tính, nội soi bàng quang,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ chuyên gia – bác sĩ nhiều kinh nghiệm, có chuyên môn vững vàng, luôn hết mình vì bệnh nhân, đảm bảo liệu trình điều trị diễn ra an toàn, chính xác và hiệu quả. Ứng dụng các phương pháp hiện đại trong điều trị bệnh đặc biệt là tiểu ra máu. 

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi: 

Cơ sở y tế và thiết bị y khoa: Tiện nghi, tân tiến và hiện đại. Môi trường phòng khám được xây dựng theo kiến trúc xanh, mang lại một không gian chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi cho người bệnh.

Mô hình khám bệnh: “ 1 Bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” được áp dụng ngay tại đây, giúp xóa tan mọi sự lo lắng, tâm lý nhạy cảm, tự ti và ngại ngùng, giữ tâm thái nhẹ nhàng và thoải mái cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh: Được công khai và niêm yết theo bảng phí điều trị phù hợp với mọi bệnh nhân khi đến đây thực hiện công tác khám chữa bệnh. 

Dịch vụ chuyên nghiệp: Người bệnh sẽ được >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, giải đáp những thắc mắc về bệnh trước khi đến thăm khám. Mọi thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật theo yêu cầu.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám chữa bệnh của tất cả bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân làm việc giờ hành chính và bệnh nhân ở xa.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân tiểu ra máu, đái ra máu và cách điều trị. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn bất kỳ vấn đề gì hay muốn đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh