Lột bao quy đầu là gì khi nào cần lột bao quy đầu?

Nên lột bao quy đầu khi nào? Khoảng mấy tuổi thì lột được? cách lột bao quy đầu ra sao? Đây là vấn đề gây ra nhiều lo lắng cho tất cả cánh mày râu, đặc biệt là ở những người hiện có bệnh lý bao quy đầu. Để giúp cho mọi người nắm bắt rõ được thời điểm nào an toàn để lột bao quy đầu, hãy theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LỘT BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

– Lột bao quy đầu hay còn gọi là nong bao quy đầu là kỹ thuật dùng tác động cơ học để kéo phần da bao quy đầu xuống giúp bộc lộ phần quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Ở các trẻ mới sinh thì da bao quy đầu trùm kín toàn bộ dương vật và nó có thể tự tuột xuống khi trẻ được 4 – 5 tuổi.

– Trong một số trường hợp đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn không tự tuột xuống có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như đời sống tình dục. Lúc này bác sĩ sẽ tự vấn cho người bệnh làm thủ thuật nong bao quy đầu trước khi làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu (tức là cắt bớt phần bao để lộ quy đầu).

TẠI SAO BAO QUY ĐẦU KHÔNG TỰ LỘT?

Sau khi bước vào tuổi dậy thì, sự phát triển về kích thước, gia tăng tần suất cương cứng của dương vật giúp lột bao quy đầu tự nhiên. Tuy nhiên, có những trường hợp nam giới đã trưởng thành mà bao quy đầu vẫn chưa lột. Điều này thường xảy ra do da bao quy đầu có bất thường hoặc mắc phải một số các bệnh lý. Có thể kể đến như:

Dài bao quy đầu: được định nghĩa là tình trạng lớp da bao quy đầu trùm kín lấy toàn bộ quy đầu, kể cả khi dương vật cương cứng. Để lớp da này có thể tuột xuống, đàn ông sẽ cần phải dùng tay để hỗ trợ.

Hẹp bao quy đầu: là tình trạng lớp da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu, quy đầu không lộ ra khiến đàn ông gặp khó khăn để tiểu tiện hoặc sinh hoạt tình dục.

Bán hẹp bao quy đầu: là tình trạng tương tự như bao quy đầu hẹp, tuy nhiên bao quy đầu có thể lột ra được một nửa, quy đầu có lộ ra nhưng không hoàn toàn.

Nghẹt bao quy đầu: xảy ra khi miệng bao quy đầu quá nhỏ nên khi dương vật cương cứng, bao quy đầu không tuột xuống được hết gây kẹt, bao quy đầu không thể tuột được về vị trí cũ.

Viêm bao quy đầu mạn tính: là tình trạng vùng da này bị các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus, nấm, tạp khuẩn,… tấn công gây bệnh. Khi bao quy đầu bị viêm thường khiến cho lớp da này khó có thể tuột xuống.

TÁC HẠI KHI KHÔNG LỘT BAO QUY ĐẦU 

Bao quy đầu không lột có thể gây ra một số các vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe của đàn ông. Bao gồm:

Gây ảnh hưởng tới kích thước của dương vật. Ở độ tuổi đàn ông đang phát triển, đặc biệt ở trong giai đoạn dậy thì, nếu như bao quy đầu không lột được, nó có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước của dương vật, khiến cho dương vật của đàn ông không đạt được kích thước tối đa ở độ tuổi trưởng thành.

Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm ở quy đầu. Bao quy đầu không lột được tạo điều kiện cho các tế bào chết bị tróc ra ở khu vực phía dưới bao quy đầu kết hợp cùng với chất cặn bã được hình thành trong quá trình tiểu tiện không thoát được ra ngoài sẽ giúp cho các vi sinh vật gây hại có cơ hội phát triển, tăng nguy cơ viêm nhiễm ở quy đầu.

Tăng nguy cơ viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu. Không chỉ dừng lại ở mức độ viêm nhiễm cho khu vực quy đầu, bệnh lý nếu như không được điều trị từ sớm, các vi sinh vật gây hại có thể từ khu vực quy đầu di chuyển lên niệu đạo hoặc là các cơ quan khác thuộc hệ thông đường tiết niệu gây viêm nhiễm chéo.

Xuất tinh sớm. Chưa lột bao quy đầu khiến phần quy đầu bên trong rất nhạy cảm. Vì vậy, khi có kích thích tình dục, dù rất nhẹ cũng có thể làm cho dương vật bị kích thích quá mức, dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.

Nguy cơ hiếm muộn/vô sinh. Trong trường hợp viêm nhiễm lan tới ống dẫn tinh, tinh hoàn, nó có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất tinh trùng. Số lượng, chất lượng tinh trùng không được đảm bảo sẽ làm tăng nguy cơ hiếm muộn/vô sinh ở đàn ông.

LỢI ÍCH KHI LỘT BAO QUY ĐẦU

Lột bao quy đầu có vai trò rất lớn đối với chất lượng cuộc sống của nam giới, cụ thể:

Tránh để cặn bẩn hoặc vi khuẩn tích tụ quá lâu ở phần niêm mạc quy đầu, nên sẽ giúp cho việc phòng ngừa các bệnh lý viêm nhiễm hoặc lây lan mầm bệnh khi quan hệ tình dục.

Đảm bảo tính thẩm mỹ của dương vật, nam giới sẽ tự tin hơn nhiều khi có quan hệ với bạn tình của mình, tránh tự ti mà gây ảnh hưởng đến tâm lý.

Giúp cho cánh mày râu khi quan hệ tình dục dễ đạt nhiều khoái cảm và hưng phấn tốt hơn, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm do quy đầu dương vật nhạy cảm so với lúc chưa lột bao quy đầu.

Dương vật sẽ được phát triển với kích thước tối đa, đảm bảo độ dài phù hợp với mong muốn của nam giới.

Việc vệ sinh trở nên dễ dàng và nhanh gọn, tránh mắc bệnh viêm bao quy đầu, phòng ngừa ung thư dương vật

Những người đã lột bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu gặp ít nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

CÁCH LỘT BAO QUY ĐẦU

Lột bao quy đầu tại nhà

– Phương pháp lột bao quy đầu tại nhà thường áp dụng với trẻ em. Tuy được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu lột lột bao quy tại nhà không đúng cách sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng. Chẳng hạn như rách bao quy đầu, viêm nhiễm, thắt nghẹt bao quy đầu…

– Bên cạnh đó, lột bao quy đầu tại nhà bằng tay hay lột bao quy đầu bằng thuốc cần nhiều thời gian trong nhiều tháng,… Do đó, các bậc cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện.

Cắt bao quy đầu

– Giải pháp lột bao quy đầu an toàn, hiệu quả hiện nay là cắt bao quy đầu. Nam giới trưởng thành có thể lột bao quy đầu bất cứ khi nào đặc biệt là nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu.

– Cắt bao quy đầu là thủ thuật can thiệp ngoại khoa, trong đó các bác sĩ chuyên môn sẽ sử dụng những trang thiết bị, dụng cụ y tế cần thiết để loại bỏ một phần bao quy đầu đã được xác định, giúp cho lớp da này lột ra dễ dàng, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, không cần nằm viện,… 

ĐỊA CHỈ CẮT BAO QUY ĐẦU AN TOÀN, UY TÍN Ở TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ đáng tin cậy của rất nhiều nam giới trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa nói chung và điều trị bệnh bao quy đầu, lột bao quy đầu nói riêng. Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy hợp pháp trong lĩnh vực khám, điều trị các bệnh nam khoa.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có đội ngũ y bác sĩ nam khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước, thực hiện thành thạo công nghệ cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại, sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng dài bao quy đầu ở nhiều nam giới hiện nay. Quá trình điều trị sẽ diễn ra rất nhanh chóng, không đau, vết tiểu phẫu rất nhỏ và thường không để lại sẹo làm mất tính thẩm mỹ, người bệnh cũng có thể ra về ngay trong ngày và tự chăm sóc, theo dõi vết thương tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài giúp nam giới lột bao quy đầu an toàn, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều thế mạnh ưu Việt khác như:

Trang thiết bị, máy móc đều trực tiếp nhập khẩu từ nước ngoài.

Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu…được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không gian thăm khám rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi.

Chi phí thăm khám phải chăng, nằm trong hạn mức cho phép và mức thu nhập bình quân của người lao động. Trước khi khám, chữa bệnh, phái nam sẽ được hỗ trợ tư vấn đầy đủ, rõ ràng về các khoản phí, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30, có khám cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về lột bao quy đầu ở nam giới. Nếu còn thắc mắc nào về vấn đề này hay muốn đăng ký đặt hẹn lịch khám miễn phí, hưởng nhiều ưu đãi khi tới khám, hãy chat trực tiếp với các bác sỹ chuyên khoa qua bảng chat hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh