Đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái: Dấu hiệu của bệnh lý

Đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái là tình trạng oái ăm, khiến nam giới mệt mỏi, chán chường, sức khỏe suy giảm và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, nhất là vấn đề quan hệ tình dục. Vậy nên, cần đến cơ sở y tế để nhờ bác sĩ khám chữa sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU TINH HOÀN, ĐAU BÌU, ĐAU DÁI

Có nhiều nguyên nhân gây đau ở vùng kín của nam giới, đáng kể đến như:

Chấn thương tinh hoàn

Nam giới có thể bị thương khi chơi thể thao, tai nạn giao thông, bị hành hung, bị động vật cắn, té ngã hoặc tự bóp vào tinh hoàn (xảy ra ở người chuyển đổi giới tính hoặc bị tâm thần) khiến cho vùng này bị đau đớn.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tinh hoàn bị đau nhức tinh hoàn, đau bìu, đau dái. Bởi máu từ tinh hoàn trái được dẫn truyền trực tiếp từ tĩnh mạch của vùng này tới tĩnh mạch ở vùng thận cùng bên. Mặt khác, tĩnh mạch tinh hoàn phải dẫn máu trực tiếp từ tinh hoàn phải về tĩnh mạch chủ dưới. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị mất van hoặc gặp bị các tác động bên ngoài gây hư hỏng hệ thống van chống trào ngược, lúc này xảy ra tình trạng giãn tĩnh mạch tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn

Sự đau nhức tinh hoàn có thể đến từ bệnh lý viêm mào tinh hoàn. Khi mắc phải chứng bệnh này, cơ thể nam giới có các biểu hiện kèm theo như: đỏ da ở vùng bìu, sốt, nắn nhẹ mào tinh có cảm giác đau, sưng to… Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ bị đau nhói lúc xuất tinh hoặc trong quá trình giao hợp. Căn bệnh này còn mang đến nhiều cơn đau ở vùng dưới bụng, dương vật.

Xoắn tinh hoàn

Đây là một bệnh lý không thể bỏ qua khi tìm hiểu đau tinh hoàn là bệnh gì. Xoắn tinh hoàn được hiểu là hiện tượng tự xoay quanh trục của tinh hoàn, gây sưng và giảm lượng máu đến khu vực này dẫn đến tình trạng tinh hoàn bị đau nhức. Dấu hiệu nhận biết bệnh lý này là những cơn đau dữ dội xuất hiện đột ngột ở một bên tinh hoàn kéo theo các triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau bụng dưới,… Thường thì tình trạng này kéo dài trong khoảng 6 giờ đồng hồ.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Những cơn đau nhức tinh hoàn ở một hoặc cả hai bên cũng có thể là sự cảnh báo bạn đã mắc chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Bệnh nhân sẽ bị đau thường xuyên hoặc âm ỉ ở một bên tinh hoàn. Bệnh lý này thường xuất hiện chủ yếu ở độ tuổi thanh niên, rất hiếm xảy ra ở nhóm người cao tuổi.

Ung thư tinh hoàn

Một tác nhân khác dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái ở nam giới chính là bệnh lý ung thư tinh hoàn. Những khối u có thời gian phát triển lâu dài sẽ trở nên cứng lại, có cảm giác đau nhói khi chạm vào. Hầu hết các thể ung thư ở tinh hoàn sẽ được chữa trị khỏi nếu bạn nhận ra và chữa trị kịp thời.

Bạn đang có dấu hiệu đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN, ĐAU BÌU, ĐAU DÁI

Sau khi nam giới đến cơ sở y tế thăm khám, làm các xét nghiệm kỹ lưỡng, từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

 Điều trị nội khoa: Với những trường hợp đau tinh hoàn do tổn thương hoặc viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau và thuốc đặc trị vi khuẩn phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Áp dụng cho những trường hợp đau tinh hoàn kéo dài, đau nhiều đối với trường hợp viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện trường tác động trực tiếp lên vị trí bệnh giúp loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, đẩy lùi bệnh nhanh.

Điều trị đau tinh hoàn do chấn thương: Tùy mức độ tổn thương bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng viba hồng quang 3D trị liệu kết hợp với xoa bóp, giảm đau, tan máu bầm, thúc đẩy tuần máu, cải thiện tình trạng đau tinh hoàn một cách nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để biết được phương pháp điều trị cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN, ĐAU BÌU, ĐAU DÁI

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế uy tín, với những lợi thế trong việc khám và chữa bệnh nam khoa, cụ thể là đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái.

Bác sĩ giỏi và tận tâm: Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ chuyên gia ngành, từng tu nghiệp tại nước ngoài, tận tâm và chu đáo, giúp bệnh nhân yên tâm về tính chuyên nghiệp, độ an toàn và hiệu quả điều trị cao.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng khang trang thoáng mát, với các thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập từ nước ngoài về.

Chi phí hợp lý: Các khoản thu tại đây luôn đúng theo bảng niêm yết, theo quy định đề ra. Về việc khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Thủ tục nhanh gọn: Người bệnh đặt hẹn rồi đến phòng khám sẽ được hướng dẫn vào khám nhanh chóng, không chờ đợi, không chen lấn.

Thời gian làm việc linh hoạt: Từ 07:30 - 19:30, kể cả cuối tuần, ngày lễ Tết, thuận tiện cho bệnh nhân đến thăm khám.

Trên đây là thông tin hữu ích về tình trạng đau tinh hoàn, đau bìu, đau dái. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh