Bệnh nam khoa thường gặp triệu chứng và cách chữa

Bệnh nam khoa gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều phái mạnh còn chủ quan, không hiểu rõ về triệu chứng bệnh dẫn đến bệnh chuyển niến nặng, gây biến chứng và điều trị tốn kém. Để có thêm kiến thức về các bệnh nam khoa thường gặp và dấu hiệu nhận biết, bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH NAM KHOA LÀ GÌ?

Bệnh nam khoa là một thuật ngữ y khoa chỉ một bệnh hoặc nhóm bệnh tại cơ quan sinh dục của nam giới như: bao quy đầu, dương vật, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, mào tinh hoàn, tinh hoàn, niệu đạo, đường tiết niệu,…

Bệnh nam khoa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, nguy cơ và tỷ lệ mắc bệnh sẽ cao ở những nam giới trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH NAM KHOA

Theo bác sĩ chuyên khoa, có những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới phải đối mặt với các vấn đề bệnh nam khoa như sau:

Bẩm sinh: Đây là những trường hợp bị bệnh nam khoa do mắc các vấn đề dài hoặc hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Nếu không được can thiệp kịp thời ngay từ khi còn bé, các chất bẩn và cặn dịch tích tụ lâu dần sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại, gây viêm và làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý, thậm chí còn có thể gây ra bệnh ung thư dương vật ở nam giới.

Yếu tố tâm lý: Khi các quý ông thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề tâm lý không ổn định như căng thẳng, stress, lo âu do áp lực công việc trong một khoảng thời dài sẽ làm giảm ham muốn, dẫn tới bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương.

Vệ sinh bộ phận sinh dục chưa đúng cách: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất đối với nam giới, bao gồm việc vệ sinh bộ phận sinh dục chưa sạch sẽ, chưa đúng cách hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất để vệ sinh “cậu bé”. Việc vệ sinh vùng kín chưa đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn: Các hành vi như quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc quan hệ với bạn tình đang mắc phải các loại bệnh lý viêm nhiễm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng là những nguyên nhân dẫn tới bệnh nam khoa.

Thói quen sinh hoạt chưa khoa học: Nam giới có thói quen mặc quần lót chật chội, ẩm ướt, không được giặt sạch sẽ hoặc thường xuyên thủ dâm sai cách cũng có thể khiến vùng kín bị tổn thương và dẫn đến viêm nhiễm. Từ đó, tình trạng viêm nhiễm có thể dẫn đến những bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác.

TRIỆU CHỨNG MẮC BỆNH NAM KHOA

Tùy vào từng nguyên nhân và mỗi căn bệnh mà sẽ có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, những bệnh nam khoa thường gặp sẽ có chung các biểu hiện như: 

Bộ phận sinh dục ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu, tiết dịch nhầy, dịch nhầy có máu, dịch nhầy có màu trắng đục, vàng nhạt bất thường.

Dương vật mọc mụn, xuất hiện vết lở loét, sưng tấy ở vùng bao da quy đầu, dương vật…

Nam giới có biểu hiện xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý, đau khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ tình dục…

Nam giới tiểu đau tiểu rắt, thường xuyên đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng…

Vùng bẹn nổi hạch bất thường, gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt cuộc sống,…

Bạn đang lo lắng mình mắc bệnh nam khoa. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC BỆNH NAM KHOA THƯỜNG GẶP

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu khá phổ biến ở các bé trai sơ sinh, tuy nhiên, tình trạng sẽ được cải thiện dần và biến mất khi các bé lớn. Nếu không tự biến mất mà xuất hiện các biểu hiện như đoạn cuối da quy đầu thắt hẹp, không thể kéo tuột ra khỏi quy đầu, kèm theo đó là khó tiểu, bao quy đầu sưng phồng và chảy dịch (mủ) thì có thể đã bị bệnh hẹp bao quy đầu.

Dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là vấn đề phần da bao quy đầu bao bọc toàn bộ phần quy đầu khiến quy đầu gặp khó khăn hoặc không thể lộ ra ngoài mà thường chỉ lộ một lỗ nhỏ để nước tiểu chảy ra. Không chỉ ở trạng thái ở bình thường mà khi dương vật ở trạng thái cương cứng thì quy đầu cũng khó lộ ra ngoài, vì thế nam giới sẽ phải dùng tay để kéo phần quy đầu ra.

Xuất tinh sớm

Đây là hiện tượng nam giới đạt cực khoái và xuất tinh sớm hơn ý định của bản thân và đối tác, dẫn đến việc cuộc vui không diễn ra như ý muốn của cả hai bên. Lâu ngày sẽ khiến nam giới rơi vào trạng thái tự ti, trầm cảm, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng. Trong trường hợp nặng nhất có thể dẫn đế vô sinh ở nam giới.

benh-nam-khoa-hay-gap

 

Viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu ở giai đoạn đầu sẽ có những triệu chứng nhận biết điển hình là nóng rát, ngứa ngáy ở bao quy đầu và nơi này dần trở nên sưng tấy, có biểu hiện bị lở loét kèm theo mùi hôi khó chịu khi bệnh đã trở nặng.

Rối loạn cương dương

Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn hoặc thời gian cương quá ngắn, không đủ để thực hiện giao hợp. 

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt sẽ khiến nam giới khó chịu ở vùng bụng, thắt lưng, xương chậu, tầng sinh môn, hậu môn, dương vật. Kèm theo đó, mỗi lần đi tiểu sẽ rất khó khăn, cảm thấy đau rát, nóng buốt, nước tiểu không chảy thành dòng mà nhỏ từng giọt, đặc biệt, nước tiểu có màu lạ hoặc có mủ.

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh khiến nam giới cảm thấy rát buốt khi đi tiểu, một ngày đi tiểu rất nhiều lần nhưng mỗi lần tiểu được rất ít. Bên cạnh đó, quá trình tiểu, người bệnh có thể cảm nhận được cảm giác đau dọc vùng đường tiểu, nước tiểu có màu đục vàng kèm mủ, ngoài ra có dịch ở miệng sáo, dịch vàng hoặc dịch mủ,…

Bệnh lây qua đường tình dục

– Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai,…

– Ngoài ra, còn có một số bệnh nam khoa khác như: viêm đường tiết niệu, viêm mào tinh hoàn, bệnh vô sinh, hiếm muộn, tinh trùng yếu, tràn dịch màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, phì đại tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,…

Chi phí khám bệnh nam khoa bao nhiêu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH NAM KHOA

Bệnh nam khoa có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với nam giới, vì vậy mà việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, thăm khám nam khoa đầy đủ là rất quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc. Một trong số đó có thể kể đến như:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Các triệu chứng bệnh nam khoa gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

Giảm chức năng sinh sản

Ngoài ra, bệnh nam khoa còn đe dọa chức năng sinh sản, khiến hoạt động sản xuất tinh trùng bị giảm sút và dẫn đến vô sinh. Điều này cũng có thể gây ra mâu thuẫn và rạn nứt trong gia đình, khiến cho cuộc sống tình dục không thỏa mãn và dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như ly hôn.

Suy sụp tinh thần

Bệnh nam khoa còn có thể dẫn đến suy sụp tinh thần và các tác động tiêu cực đến tâm lý. Do tính chất nhạy cảm của bệnh này, nhiều nam giới cảm thấy e ngại và không muốn chia sẻ với người khác, gây ra nhiều áp lực và stress. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý nghiêm trọng như trầm cảm, cáu gắt.

Biến chứng ung thư

Nếu không được thăm khám nam khoa và điều trị kịp thời, bệnh nam khoa có thể gây ra biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như ung thư dương vật hoặc ung thư tinh hoàn. Vì vậy, việc tìm kiếm và chăm sóc sức khỏe tại các phòng khám nam khoa có đầy đủ chuyên môn nghiệp vụ là rất quan trọng.

Khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc bệnh nam khoa, bệnh nhân không nên tự ý điều trị vì có thể điều trị sai hoặc không đúng bệnh. Tốt nhất, nên đến những phòng khám uy tín để được bác sĩ có chuyên môn chẩn đoán thông qua các xét nghiệm để đánh giá tình trạng sức khoẻ, xác định đúng bệnh lý để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH NAM KHOA

Khám nam khoa là một trong các bước vô cùng quan trọng, cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe của nam giới liên quan đến đường sinh dục. Với những nam giới mắc bệnh nam khoa dựa vào từng bệnh lý, mức độ nặng, nhẹ các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ chỉ định phương pháp chữa bệnh nam khoa phù hợp như:

• Điều trị bằng thuốc: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm,… 

• Cắt bao quy đầu bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc với nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu 

• Vi điều khiển dây thần kinh lưng dương vật theo công nghệ Châu Âu chữa xuất tinh sớm,…

• Các phương pháp vật lý trị liệu tiên tiến như: chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… chữa bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh tiết niệu

• Chỉnh hình dương vật: gắn bi, kéo dài, làm to dương vật cải thiện “cậu nhỏ” tối đa,…điều trị dương vật ngắn, nhỏ 

• Phương pháp mổ nội soi, bóc tách u xơ, tháo xoắn tinh hoàn… chữa bệnh ở tinh hoàn 

• Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội hiệu quả: ALA – PDT, DHA, công nghệ miễn dịch gene sinh học INT, phương pháp DHA,…

• Điều trị vô sinh hiếm muộn nam bằng thuốc, phẫu thuật, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản,… 

Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám, bạn hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH NAM KHOA UY TÍN Ở TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh nam khoa, quy trình thủ tục khám điều trị bệnh được cơ quan y tế kiểm định, thông qua, đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả chữa trị bệnh.

Đội ngũ bác sĩ làm việc tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi có tay nghề, chuyên môn cao, làm việc tâm huyết, chuyên nghiệp và chỉnh chu, đúng quy trình.

Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, rộng rãi thoáng mát, có phòng khám, điều trị bệnh, xét nghiệm… riêng biệt, thường xuyên được sát khuẩn khử trùng.

Phương pháp khám chữa bệnh hiện đại, an toàn, không gây đau, nguy hiểm cũng như hạn chế tối đa việc để lại rủi ro cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, rõ ràng, niêm yết công khai.

Dịch vụ y tế tốt, nhiều tiện ích, hỗ trợ tối đa cho người bệnh để người bệnh tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Cơ sở y tế bảo mật thông tin tốt, mô hình khám kín đáo, riêng tư.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần ( kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) nam giới có thể chủ động thăm khám ngay.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, nam giới sẽ hiểu hơn về những bệnh nam khoa thường gặp và trang bị cho mình những kiến thức về cách phòng tránh bệnh để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vừa duy trì chất lượng cuộc sống hôn nhân, gia đình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh