Bao quy đầu nổi mẩn đỏ là bị bệnh gì?

Những đốm đỏ, mẩn đỏ xuất hiện tại bao quy đầu kèm theo triệu chứng sưng tấy, ngứa rát khiến nhiều đấng mày râu không khỏi lo lắng. Vậy bao quy đầu nổi mẩn đỏ là dấu hiệu của bệnh gì? nguy hiểm không? Người bệnh nên xử lý như thế nào? Các chuyên gia y tế sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BAO QUY ĐẦU NỔI MẨN ĐỎ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ là tình trạng đầu dương vật xuất hiện các mụn đỏ nhỏ li ti phân bố rải rác hoặc mọc thành hàng. Các nốt mụn đỏ có thể là mụn cóc, mụn nước, mụn thịt,…  gây khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt của người bệnh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa có nhiều nguyên nhân gây bao quy đầu nổi mẩn đỏ như: 

Yếu tố từ bên ngoài gây bao quy đầu nổi mẩn đỏ

Bao quy đầu nổi mụn đỏ không ngứa có thể ảnh hưởng từ những thói quen sinh hoạt thường ngày. Có thể kể đến:

+ Dị ứng với các loại hóa chất, dung dịch vệ sinh, xà phòng hay thậm chí là dị ứng bao cao su.

+ Thường xuyên mặc đồ chật, bó sát khiến bao quy đầu nhanh bị sưng phù và nổi mẩn đỏ.

+ Vệ sinh dương vật không sạch hoặc không đúng cách khiến cho bao quy đầu tích nhiều cặn bẩn và nổi mẩn đỏ.

Triệu chứng bệnh lý khiến bạn bị tình trạng bao quy đầu nổi mẩn đỏ

Không chỉ ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài mà hiện tượng bao quy đầu nổi mẩn đỏ còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể:

Viêm bao quy đầu:

Bao quy đầu nổi mẩn đỏ là biểu hiện điển hình của bệnh lý viêm bao quy đầu. Bệnh hình thành do sự sinh sôi quá mức của vi khuẩn, vi trùng, nấm tại bao quy đầu.

– Các triệu chứng của viêm bao quy đầu bao gồm:

+ Phát ban, nổi nốt đỏ hoặc các mảng màu đỏ, tím lẫm chẫm trên hoặc dưới bao quy đầu.

+ Lỗ sáo có thể tiết dịch mùi khó chịu.

+ Đầu dương vật bị ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh xảy ra xuất phát từ thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc nam giới bị chứng dài/hẹp bao quy đầu. Cặn sinh dục tích tụ nhiều tại bao quy đầu, đặc biệt là những vùng khe rãnh là môi trường thuận lợi cho các hại khuẩn phát triển và gây ra bệnh viêm bao quy
đầu.

bao-quy-dau-noi-man-do

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Chuỗi hạt ngọc dương vật:

Chuỗi hạt ngọc dương vật là những mụn nhỏ có màu trắng hoặc màu da hình thành xung quanh đầu dương vật. Các nốt sẩn mụn thường xuất hiện sau tuổi dậy thì và phổ biến hơn ở nam giới chưa cắt bao quy đầu.

– Các đặc điểm của chuỗi hạt ngọc dương vật bao gồm:

+ Các nốt mụn thường trơn, không tạo mủ, không gây loét, không sưng đau

+ Thường có đường kính từ chỉ từ 1 đến 4 mm.

+ Tạo thành một hoặc hai hàng xung quanh gốc của bao quy đầu,…

Dài/nghẹt bao quy đầu

Một trong những nguyên nhân khiến bao quy đầu bị đỏ đó là dài/nghẹt bao quy đầu. Tình trạng này nếu không can thiệp sớm sẽ khiến bựa sinh dục ngày càng tích tụ nhiều, vi khuẩn, nấm phát triển mạnh mẽ gây nổi mụn đỏ, ngứa ở cậu nhỏ.

Do bệnh sùi mào gà:

– Nếu bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn thịt mềm, có màu hồng nhạt không ngứa, hãy cẩn thận vì đó có thể là căn bệnh sùi mào gà. Xếp trong những các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, sùi mào gà có thể gây ra biến chứng ung thư nếu như không được điều trị đúng cách.

– Các nốt mụn sùi ban đầu có kích thước nhỏ li ti và dần phát triển về số lượng lẫn kích thước tạo thành đám mụn sùi lớn. Những nốt mụn sùi không gây ngứa nhưng rất dễ vỡ khi chạm vào, dẫn đến chảy mủ mùi hôi và lở loét.

– Ngoài khu vực bao quy đầu, mụn sùi mào gà có thể xuất hiện ở lỗ sáo, thân dương vật, vùng bìu,…

Herpes sinh dục:

– Herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục) cũng là một trong những bệnh xã hội gây nên triệu chứng bao quy đầu nổi mẩn đỏ. Herpes sinh dục biểu hiện ở những nốt mụn nước nhìn giống chùm nho. Chúng có thể tự vỡ ra, hình thành những vết loét rồi lành lại.

– Người bệnh thường nghĩ rằng lúc vết loét lành lại tức là đã hết bệnh. Nhưng thực chất bệnh ở giai đoạn tiềm ẩn, nó tấn công các cơ quan trong cơ thể và vẫn có khả năng lây nhiễm từ người sang người khi quan hệ tình dục hoặc dùng chung đồ cá nhân.

Bạn đang gặp biểu hiện bao quy đầu nổi mẩn đỏ không rõ nguyên nhân do đâu. Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn cách trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO TÁC HẠI KHI BAO QUY ĐẦU NỔI MẨN ĐỎ 

Đối với nam giới, dương vật có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện bản lĩnh đàn ông với bạn đời cũng như duy trì sức khỏe sinh sản. Bao quy đầu nổi mẩn đỏ gây ra nhiều tác hại như: 

Bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ thường kèm theo ngứa ngáy, có thể có chảy dịch. Người bệnh vừa khó chịu, vừa đau đớn, sức khoẻ bị ảnh hưởng, tâm lý hoang mang sợ, mất tập trung trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Những vấn đề bất thường ở cơ quan sinh dục cướp mất sự tự tin vốn có của nam giới trong chuyện ấy. Chưa kể đến việc nam giới còn có thể bị đau khi quan hệ, từ đó giảm ham muốn, rạn nứt tình cảm vợ chồng. Và một điều không thể bỏ qua đó là lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình nếu quan hệ không sử dụng bao cao su.

Nổi mụn đỏ bao quy đầu do bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội còn tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn khi vi khuẩn, virus tấn công mạnh gây ảnh hưởng tới tinh hoàn, tuyến tiền liệt, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu không điều trị sớm có thể gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý hay thậm chí là gây vô sinh.

Biến chứng ung thư dương vật nếu nam giới bị bệnh trong thời gian dài mà không được chữa trị phù hợp.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BAO QUY ĐẦU NỔI MẨN ĐỎ

Nam giới thường hay xấu hổ khi đi khám nam khoa, chính vì vậy khi dương vật có những biểu hiện bất thường thì các đấng mày râu hay bỏ qua hoặc chữa qua quýt. Điều này khiến tình trạng bệnh trở nên xấu hơn. Vì thế, nam giới không nên chủ quan hay xấu hổ mà cần đi khám nam khoa ngay khi phát hiện ra biểu hiện bất thường.

Sau khi tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách chữa phù hợp, hiệu quả nhất. Hiện nay, có nhiều cách chữa bao quy đầu nổi mẩn đỏ phổ biến sau:

Phương pháp điều trị nội khoa: Với những trường hợp bao quy đầu nổi mẩn đỏ do viêm nhẹ hoặc dị ứng, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc uống, kết hợp kem bôi để diệt khuẩn, nấm, giảm triệu chứng nổi mẩn đỏ, giảm đau, ngứa, rát, làm lành tổn thương… 

Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ. Việc dùng sai thuốc có thể gây khó khăn cho công tác điều trị, khiến viêm nhiễm nặng hơn.

Phương pháp cắt bao quy đầu kỹ thuật Hàn Quốc: Nếu nguyên nhân gây tình trạng bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ là do dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu gây nên, phương pháp cắt bao quy đầu kỹ thuật Hàn Quốc. Phương pháp này giúp tái tạo lại hình dáng chuẩn cho dương vật, hỗ trợ bệnh nhân vệ sinh “cậu nhỏ” dễ dàng, phòng ngừa nhiều dạng bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

Phương pháp điều trị ngoại khoa: Đối với những trường hợp bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ do những bệnh xã hội gây ra sẽ được điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như: ALA – PDT trong chữa sùi mào gà; công nghệ cân bằng gene sinh học INT trong chữa trị mụn rộp sinh dục,… hiệu quả, không đau, không để lại sẹo, đảm bảo an toàn chức năng dương vật.

Nếu muốn biết chi phí chữa bao quy đầu nổi mẩn đỏ hiện nay là bao nhiêu, BẠN hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BAO QUY ĐẦU NỔI MẨN ĐỎ UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một phòng khám chuyên nam khoa uy tín tại TP Vinh điều trị thành công cho rất nhiều nam giới gặp tình trạng bao quy đầu nổi mẩn đỏ. Là một địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh có thể tham khảo, lựa chọn.

Bác sĩ giỏi: Với đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn nam khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm giúp chẩn đoán chính xác tình trạng, nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều kiện y tế đảm bảo: Phòng khám chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế đầy đủ, máy móc hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa của người bệnh.

Môi trường y tế an toàn: Hệ thống phòng khám bệnh luôn được vệ sinh sạch sẽ, dụng cụ y tế trước và sau sử dụng đều được khử trùng an toàn.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên y tế luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn và chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Dịch vụ tư vấn online 24/7, hỗ trợ đặt lịch khám dễ dàng. 

Chi phí hợp lý: Tất cả chi phí khám chữa bệnh tại hợp lý và công khai, được tư vấn giá cả trước khi khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi. 

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 07:30 - 19:30 hằng ngày) phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đi khám chữa bệnh.

– Hệ thống >>Tư Vấn Trực Tuyến<< 24/24 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám online dễ dàng.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bao quy đầu nổi mẩn đỏ. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để được tư vấn cũng như đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh