Nguyên nhân tiểu buốt và cách điều trị

Tiểu buốt gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh khi ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, cuộc sống. Vậy nguyên nhân tiểu buốt là gì? Điều trị ra sao? Các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN TIỂU BUỐT DO ĐÂU?

Hiện tượng tiểu buốt là tình trạng đau đớn, khó chịu hoặc nóng rát khi đi tiểu. Cảm giác tiểu buốt thường xuất hiện ở cuối bãi tiểu. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp tiểu buốt xuất hiện ở đầu bãi tiểu hoặc thậm chí xuất hiện từ đầu bãi tiểu cho tới cuối bãi tiểu (trường hợp nặng).

Người bệnh buốt thường xuất hiện kèm theo các chứng rối loạn tiểu tiện khác như: tiểu rắt, khó tiểu, đi tiểu nhiều lần,… Những nguyên nhân điển hình gây tiểu buốt là:

Viêm niệu đạo: Ống niệu đạo của nam giới là 1 ống dài, nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để làm nhiệm vụ vận chuyển nước tiểu và dẫn tinh dịch. Khi ống niệu đạo bị viêm, vị trí viêm sưng tấy sẽ thu hẹp chu vi niệu đạo, khiến bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu rắt khó chịu;

Viêm bàng quang: Đây là 1 dạng nhiễm trùng cấp tính gây ra bởi vi khuẩn trong bàng quang, có tỷ lệ mắc bệnh cao, dễ tái phát nếu không được điều trị dứt điểm. Bệnh nhân bị viêm bàng quang có triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có mùi hôi, có thể bị tiểu ra máu, cơ thể mệt mỏi, đau ở cơ quan sinh dục, đau 2 bên thắt lưng,…

Viêm tuyến tiền liệt: Là căn bệnh gây ra bởi các vi khuẩn gram âm đường tiêu hóa và vi khuẩn sinh dục tiết niệu. Biểu hiện điển hình của bệnh là tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt;

U xơ tiền liệt tuyến: Còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt, là tình trạng tuyến tiền liệt phình to, chèn ép vào ống niệu đạo và bàng quang, gây nhiều triệu chứng rối loạn đường tiểu (trong đó có tiểu buốt). Đây là căn bệnh hay gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên;

Sỏi hệ tiết niệu: Gồm sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi niệu đạo. Nguyên nhân gây sỏi tiết niệu gồm các loại muối khoáng hòa tan trong nước tiểu bị lắng đọng lại, hình thành sỏi. Triệu chứng sỏi tiết niệu gồm: Đau âm ỉ hoặc đau thành cơn ở thắt lưng, tiểu buốt, bí tiểu cấp tính, nước tiểu đục, tiểu ngắt quãng, tiểu ra máu,…

Ung thư tuyến tiền liệt: Là tình trạng các tế bào ác tính phát triển không kiểm soát, lâu dần hình thành khối u trong tuyến tiền liệt, chèn ép niệu đạo và bàng quang. Triệu chứng của bệnh gồm tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiểu bí, tiểu nhiều lần, tiểu không tự chủ, nước tiểu có lẫn máu,…;

Bệnh lậu: Nguyên nhân gây hiện tượng tiểu buốt ở nam giới có thể là do bệnh lậu. Đây là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gặp cả ở nam giới và phụ nữ. Bệnh nhân có biểu hiện đi tiểu bị đau buốt, nóng rát; dương vật tiết dịch màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây; tinh hoàn sưng, đau,..

Cảnh báo tác hại hiện tượng tiểu buốt: 

Người bị tiểu buốt thường cảm thấy khó chịu khi đi tiểu, làm suy giảm sức khỏe sinh lý, giảm cảm giác tự tin, gây e ngại khi gần gũi bạn tình,… Về lâu dài, tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt vợ chồng, dễ gây sứt mẻ tình cảm. Bên cạnh đó, hiện tượng tiểu buốt có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, tình trạng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng khó lường, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn hoặc đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

Các bác sỹ khuyên người bệnh, khi thấy mình có dấu hiệu đi tiểu tiện bị đau buốt thì nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, xác định rõ nguyên nhân gây nên, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Bạn đang gặp biểu hiện tiểu buốt và không biết mình mắc bệnh gì. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT HIỆU QUẢ 

Chữa tiểu buốt bác sĩ sẽ khám lâm sàng, hỏi bệnh, đồng thời chỉ định xét nghiệm phù hợp như: xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch, siêu âm niệu đạo,…

Tùy vào mức độ bệnh lý nhẹ hoặc nghiêm trọng sau khi có kết quả, dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị hiện tượng tiểu buốt phù hợp như: 

Dùng thuốc đặc trị: Thuốc đặc trị (dạng thuốc uống, thuốc xịt,…) sẽ được sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ với những tác dụng như: Giảm đau, giảm triệu chứng tiểu buốt, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, lưu thông đường tiểu, ngăn ngừa bệnh phát triển năng.

Hiệu quả điều trị của thuốc sẽ lên đến 98% trong trường hợp bệnh nhân có cơ địa tốt, không bị dị ứng và tuân thủ theo đúng liệu trình của bác sĩ.

Liệu pháp CRS: Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ áp dụng để chữa chứng tiểu buốt do các bệnh nhiễm trùng hình thành ở giai đoạn nặng. Liệu trình điều trị thường là các phương pháp chiếu sóng ngắn, viba, tia hồng quang,… để chiếu trực tiếp vào vùng bệnh để loại bỏ những tác nhân gây bệnh, tạo màng bảo vệ nên tránh làm tổn thương cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả.

Phương pháp DHA: Đây là phương pháp chữa tiểu buốt do bệnh lậu, viêm đường tiết niệu – niệu đạo,.. Phương pháp ứng dụng bức xạ nhiệt chiếu vào ổ bệnh, giúp cải thiện đặc tính tế bào, gây teo và làm biến tính các tổ chức viêm, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ loại bỏ bệnh lậu một cách an toàn.

Liệu trình CRS và DHA điều trị bệnh tiểu buốt an toàn với những ưu điểm sau:

+ Thời gian điều trị nhanh chỉ từ 15 đến 20 phút, không cần phải nằm viện

+ Không gây đau đớn, chảy máu hoặc để lại sẹo trong và sau quá trình điều trị

+ Đảm bảo an toàn cho cơ quan sinh sản, hồi phục nhanh, không biến chứng

+ Ngăn ngừa khả năng tái phát đến 99.8%, chỉ trong 1 lần chữa trị

Chi phí chữa tiểu buốt bao nhiêu tiền? Bạn chỉ cần nhấn vào bảng chat bên dưới, chat trực tuyến hoặc để lại SĐT ở khung chat bác sĩ sẽ gửi bảng giá khám tham khảo cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA TIỂU BUỐT UY TÍN

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng tại TP Vinh, chuyên khám và điều trị các chứng tiểu buốt – tiểu rát hiệu quả. Phòng khám được cấp phép hoạt động. Ngoài áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn bởi: 

Bác sĩ giỏi chuyên môn: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có bề dày kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn trên cả nước, tâm huyết với nghề và nhiệt tình với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và hỗ trợ điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,… Phòng khám sạch sẽ, khang trang, đây đủ tiện nghi.

An toàn – bảo mật tuyệt đối: Chế độ chăm sóc người bệnh được xây dựng theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 phòng bệnh” nhằm đảm bảo an toàn theo dõi sát tình trạng bệnh.

Chi phí minh bạch- rõ ràng: Tất cả các khoản chi phí đều được niêm yết công khai và nghiêm túc chấp hành các quy định về chi phí khám và hỗ trợ chữa bệnh.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Phòng khám có quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu. Thông tin cá nhân bảo mật. 

Thời gian khám bệnh linh hoạt: Có khám chữa ngoài giờ hành chính, từ thứ 2 đến chủ nhật và ngày lễ, tết,… Phòng khám xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< 24/24, giúp cho các bệnh nhân ở xa, bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn trước, nhận nhiều ưu đãi.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sỹ của chúng tôi hãy gọi ngay đến số điện thoại Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh