Nguyên nhân tiểu nóng buốt và cách điều trị

Đi tiểu nóng buốt có thể là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến hệ tiết niệu, bệnh xã hội nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời, đi tiểu nóng, tiểu buốt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy đi tiểu nóng buốt phải làm sao? cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐI TIỂU NÓNG BUỐT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Đi tiểu nóng buốt là tình trạng khi đi tiểu người bệnh có cảm giác nóng rát, tiểu buốt, nhói đau mỗi khi đi tiểu, nó gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Đây là kết quả của sự kích thích bàng quang, niệu đạo. 

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nam giới không nên chủ quan bởi đi tiểu nóng buốt là dấu hiệu của những bệnh lý sau: 

Viêm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh có biểu hiện tiểu buốt, nóng rát khi đi tiểu, tiểu lắt nhắt, đau tức vùng bụng dưới, khám hậu môn ghi nhận tuyến tiền liệt căng đau nhiều.

Viêm bàng quang: Một nguyên nhân khác gây ra đi tiểu nóng buốt là viêm bàng quang, viêm niêm mạc bàng quang, viêm bàng quang kẽ… Các triệu chứng này còn bao gồm đau và căng ở vùng bàng quang và vùng chậu, tiểu nhiều, tiểu khó, đau bụng dưới,… 

Viêm niệu đạo: Niệu đạo là cơ quan dẫn nước tiểu từ bàng quang ra lỗ tiểu, khi xảy ra viêm nhiễm thì tại vị trí viêm sẽ sưng to gây thu hẹp niệu đạo làm ứ đọng nước tiểu, khiến người bệnh buồn tiểu thường xuyên, đau buốt và nóng rát mỗi khi tiểu.

Sỏi đường tiết niệu: Sỏi đường tiết niệu hình thành do các tinh thể lắng đọng, là nguyên nhân khiến cho dòng nước tiểu bị cản trở hay đường tiết niệu bị viêm nhiễm. Người bị sỏi đường tiết niệu sẽ có cảm giác không thoải mái khi đi tiểu và đau nhói, tiểu buốt, tiểu rát, nóng rát khi tiểu tiện,…

Bệnh lây qua đường tình dục: Những bệnh xã hội lây truyền qua quan hệ tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… có thể gây triệu chứng bất thường ở đường tiểu như tiểu ra mủ, tiểu buốt, tiểu đau, nóng rát dọc niệu đạo, lỗ niệu đạo sưng, tấy đỏ, ngứa ngáy như có kim châm chích,…

Tiểu buốt, tiểu nóng rát khiến nam giới khó chịu, mệt mỏi, khó tập trung, từ đó làm suy giảm hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống hằng ngày, suy giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, tiểu nóng buốt do bệnh lý tiết niệu, bệnh lây qua đường tình dục còn nguy hại tới sức khỏe, làm ảnh hưởng đến số lượng – chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt,…

 Đi tiểu nóng rát là biểu hiện của nhiều bệnh lý. Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh ngay khi có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát, nóng rát khi đi tiểu nên đi khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Nếu chưa sắp xếp được thời gian khám, bạn có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐI TIỂU NÓNG BUỐT

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau mà phương pháp điều trị tiểu nóng buốt cũng sẽ có sự khác biệt. Sau khi thăm khám, xét nghiệm nước tiểu, X-quang,… Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ chỉ định những phương pháp chữa trị hiệu quả sau: 

 Dùng thuốc: Đối với tình trạng đi tiểu nóng buốt do nhiễm khuẩn mức độ nhẹ, các bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh dươi dạng thuốc uống để cải thiện hiệu quả tình trạng này. Lưu ý là người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà. 

Vật lý trị liệu: Đối với những trường hợp tiểu nóng rát do các bệnh lý tiến triển sang giai đoạn mãn tính, bác sĩ ứng dụng các phương pháp ngoại khoa trong điều trị như dùng máy CRS, chiếu tia hồng quang, sóng viba, sóng ngắn, sóng không gian…nhằm tăng cường chức năng tuần hoàn máu, loại bỏ viêm nhiễm, tái tạo tổn thương tốt nhất.

Ngoại khoa: Nếu tiểu nóng buốt, tiểu rát do bệnh lậu thì sẽ được điều trị bằng phương pháp DHA hiện đại. Trường hợp đi tiểu nóng rát do sỏi tiết niệu với kích thước sỏi lớn có thể chỉ định phẫu thuật tán sỏi,…

Bạn đang thắc mắc chi phí chữa đi tiểu nóng buốt, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được gửi bảng giá tham khảo!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐI TIỂU NÓNG BUỐT

Tại TP Vinh thì bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám, chữa bệnh Nam khoa, bệnh tiết niệu, bệnh lây qua đường tình dục. Đây là một phòng khám nam khoa nhận được rất nhiều sự tin tưởng và tín nhiệm của đấng mày râu trong những năm gần đây vì:

Đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, tay nghề vững vàng với nhiều năm kinh nghiệm.

Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất được nhập khẩu từ nước ngoài.

  Môi trường khám chữa bệnh hiện đại, khang trang, sạch đẹp và đầy đủ tiện nghi.

Luôn đi đầu trong việc áp dụng những phương pháp điều trị bệnh tiên tiến nhất.

Chi phí điều trị hợp lý, được công khai minh bạch và tuân thủ theo đúng quy định.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, người bệnh không cần chờ đợi lâu.

Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 miễn phí giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch hẹn nhanh chóng.

Phòng khám mở cửa linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ,…

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách chữa đi tiểu nóng buốt. Nếu bạn còn thắc mắc nào về bệnh lý, muốn đăng ký đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể, miễn phí. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh