Những điều bạn cần biết về giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là bệnh gây ảnh hưởng đến tâm lý, suy giảm chức năng sinh lý. Nếu không điều trị kịp thời bệnh còn dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Sau đây là những dấu hiệu giãn tĩnh mạch tinh hoàn và cách điều trị hiệu quả được chia sẻ từ chuyên gia Nam khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIÃN TĨNH MẠCH TINH HOÀN LÀ GÌ?

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là tình trạng giãn của đám rối các tĩnh mạch sinh tinh và tĩnh mạch thừng tinh, nằm phía trên tinh hoàn. Thông thường có đến 90% số ca bệnh là ở tinh hoàn bên trái. Cũng có trường hợp bị giãn cả hai bên tinh hoàn. Đây là một trong các lý do gây ra tình trạng vô sinh nam.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn chỉ có thể biết được một số yếu tố làm ảnh hưởng đến bệnh như:

 Do sự gia tăng nhiệt độ ở bìu khiến nhiệt độ tinh hoàn vượt tăng từ 0,6-0,8 độ C.

Do quá trình trào ngược các chất chuyển hóa ở tuyến thượng thận và thận vào đến tĩnh mạch tinh.

Do ứ đọng máu ở tĩnh mạch.

Do bẩm sinh cấu trúc tĩnh mạch không được bình thường.

Do nam giới bị chấn thương va đập ở tinh hoàn, hoặc mắc các bệnh về viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn,…

Nam giới có thể nhận biết giãn tĩnh mạch tinh hoàn qua các triệu chứng sau:

– Người bệnh bị sưng phù đau nhức ở tinh hoàn và gốc dương vật. Tình trạng đau nhức nặng hơn khi người bệnh vận động hoặc lao động nặng nhọc.

– Người bệnh bị đau nhức tinh hoàn khi quan hệ tình dục, ngồi lâu, vận động mạnh cũng đau.

– Quan sát thấy tinh hoàn bị giãn ra và teo nhỏ hơn.

– Tinh hoàn bệnh nhân chảy xệ, sờ vào gốc dương vật thấy có búi ngoằn ngoèo.

– Người bệnh có cảm giác nặng trĩu vùng bìu.

– Các khối sưng xuất hiện phía trên khu vực bìu,…

 Bạn đang gặp dấu hiệu nghi ngờ bị giãn tĩnh mạch tinh hoàn, hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIÃN TĨNH MẠCH TINH HOÀN NGUY HIỂM KHÔNG?

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn là bệnh nam khoa nguy hiểm. Khi không được thăm khám, điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: 

Cảm giác đau nhức, sưng, tức luôn thường trực gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, làm việc của nam giới.

Bệnh gây teo tinh hoàn khiến nam giới tự ti, mặc cảm.

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục do khi quan hệ nam giới bị đau nhức.

Bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn gây suy giảm sản xuất hormon sinh dục nam, làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. chí, một số bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương.

Nam giới mắc chứng giãn tĩnh mạch tinh hoàn phải đối diện với nguy cơ cao bị vô sinh bởi bệnh gây tác động trực tiếp đến số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Bệnh nhân nếu có triệu chứng nghi ngờ nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh biến chứng nguy hiểm về sau.

 Bạn lo lắng về chi phí điều trị bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn? Hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ gửi bảng giá cụ thể sau 3s.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH TINH HOÀN

Tùy thuộc vào mức độ của bệnh và khả năng đáp ứng của cơ thể, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp.

Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng như siêu âm, chẩn đoán hình ảnh,… để xác định mức độ bệnh và phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn tối ưu.

 Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng với những trường hợp bệnh nhân còn ở tình trạng bệnh nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kết hợp với nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, hợp lý, sinh hoạt khoa học để giảm đau và tránh sự tái phát của bệnh. Thuốc thường được dùng dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm.

– Lưu ý: Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc khi không có tư vấn của bác sĩ.

Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh nhân bị đau vùng bìu, hoặc nếu tĩnh mạch bị giãn ngoằn ngoèo mất thẩm mỹ; hoặc nếu vợ chồng đang gặp trở ngại trong vấn đề sinh sản, bác sĩ có thể khuyên bệnh nhân phẫu thuật hoặc làm những thủ thuật khác để điều trị.

– Phương pháp ngoại khoa (vi tiểu phẫu): Sẽ được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng, tinh hoàn đau nhức và sưng nặng. Mục đích của phẫu thuật là ngăn cản sự trào ngược dòng máu tĩnh mạch về tinh hoàn, tạo sự thẩm mỹ cũng như loại bỏ các biến chứng từ bệnh lý này.

– Phương pháp CRS: Bác sĩ sẽ kết hợp việc dùng thuốc cùng hệ thống quang dẫn CRS sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, chiếu trực tiếp vào tinh hoàn, làm tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức, khắc phục các triệu chứng của giãn tĩnh mạch thừng tinh.

– Nam giới thực hiện điều trị bằng tiểu phẫu hoặc CRS sẽ chỉ tốn khoảng 15 – 20 cho một liệu trình. Hầu hết theo cảm nhận của số đông bệnh nhân thì không đau, không cảm giác khó chịu, bệnh tiến triển tốt và không tái phát. Do đó, những ai có ý định chữa trị giãn tĩnh mạch tinh hoàn hiệu quả an toàn thì có thể đến tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên nam khoa uy tín được cấp phép hoạt động.

 Đội ngũ bác sĩ điều trị là những người có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại các bệnh viện lớn

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ tiên tiến.

Với việc áp dụng kỹ thuật hiện đại vào điều trị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn đạt hiệu quả cao, không gây đau đớn, thời gian hồi phục nhanh, giảm thiểu tái phát.

Phòng khám áp dụng mức giá đúng quy định của sở y tế, có niêm yết rõ ràng, thảo luận trước với người bệnh, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” giúp mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân được giữ kín, không gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của mỗi người.

Phòng khám làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết (từ 07:30 - 19:30), nhằm tạo điều kiện cho nam giới bận rộn hoặc ở xa có thời gian đến điều trị, về ngay trong ngày.

Trên đây là những thông tin về bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn, dấu hiệu và cách điều trị. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào BẢNG CHAT để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh