Dấu hiệu tràn dịch màn tinh hoàn và cách điều trị

Tràn dịch màn tinh hoàn không đơn thuần ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cụ thể hơn cho bạn những thông tin liên quan đến dấu hiệu nhận biết tràn dịch màng tinh hoàn và cách chữa trị. Hãy cùng theo dõi nhé! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRÀN DỊCH MÀN TINH HOÀN NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU

Bình thường tinh hoàn sẽ được một túi mô mềm bao quanh với chức năng bảo vệ tinh hoàn. Túi mô này có thể tạo ra một lượng dịch nhỏ để tinh hoàn có thể di chuyển dễ dàng hơn. Tình trạng tràn dịch màn tinh hoàn sẽ xảy ra nếu lượng dịch tích tụ quá nhiều tại đây. Thông thường, tràn dịch sẽ chỉ xảy ra ở một bên tinh hoàn, nhưng cũng có một số trường hợp xảy ra ở cả hai bên. Tình trạng này sẽ khiến tinh hoàn của bệnh nhân bị sưng, to bất thường.

– Phần lớn những bệnh nhân mắc bệnh tràn dịch trong màng tinh hoàn đều chưa thể tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Tuy nhiên, rất có thể tình trạng này là do hậu quả của chấn thương hoặc nhiễm trùng bên trong bìu. Nhiễm trùng thường xảy ra ở tinh hoàn hoặc mào tinh hoàn. Nhiễm trùng có thể lây qua chấn thương hoặc qua đường tình dục, có khối u ở tinh hoàn,…

– Khi mắc phải bệnh tràn dịch màn tinh hoàn, bệnh nhân có thể xuất hiện một số triệu chứng sau:

 Tình trạng sưng to nhưng không có cảm giác đau đớn có thể xảy ra ở một bên hoặc hai bên tinh hoàn. Lúc này, tinh hoàn giống như quả bóng nhỏ có chứa đầy chất lỏng ở bên trong bìu. Với những trường hợp sưng quá nặng có thể gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Tình trạng sưng thường trở nên nghiêm trọng hơn vào buổi tối và có thể giảm nhẹ vào buổi sáng.

Người bị tràn dịch màng tinh hoàn sẽ bất tiện trong một số hoạt động, sinh hoạt như đi bộ hay quan hệ tình dục.

Xuất hiện những cơn đau tức vùng bẹn và tinh hoàn: Khi bệnh có chuyển biến nặng hơn, vùng bẹn và tinh hoàn bị đau tức, khó chịu. Cơn đau có thể âm ỉ, dữ dội hoặc đau quặn thành từng cơn.

 Tinh hoàn của bạn đang bị sưng, đau nhức => bạn lo lắng bị tràn dịch màn tinh hoàn. Click Tư Vấn Online! chuyên gia giải đáp cho bạn nhanh chóng, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG NGUY HIỂM KHI TRÀN DỊCH MÀN TINH HOÀN

Nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, tràn dịch màng tinh hoàn sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh. Ngược lại, nếu để bệnh lâu ngày mà không được can thiệp điều trị kịp thời, bệnh sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới: Đối với những bệnh nhân mắc tràn dịch tinh hoàn mà không được điều trị thì tinh hoàn sẽ phải ở trong trạng thái ngâm nước suốt một thời gian dài. Điều này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phận như ống dẫn tinh, mào tinh hoàn,… và lâu dài sẽ khiến cho việc sản xuất tinh trùng bị ảnh hưởng tiêu cực. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng yếu và số lượng tinh trùng ít, từ đó khả năng sinh sản của nam giới cũng bị suy giảm.

Ảnh hưởng đến đời sống quan hệ tình dục: Khi dịch tích tụ tại màng tinh hoàn, da bìu của dương vật sẽ thường xuyên bị kéo căng và tình trạng này sẽ khiến nam giới luôn cảm thấy khó chịu, thậm chí đau khi quan hệ và dẫn đến mất hứng trong quan hệ tình dục.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày: Tràn dịch màng tinh hoàn gây ra các cơn đau nhức khi đi lại, vận động nhiều, làm suy giảm chất lượng công việc, cuộc sống.

Tăng nguy cơ teo tinh hoàn: Nhất là khi áp lực tại tinh hoàn quá lớn khiến chức năng tuần hoàn máu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để phòng tránh các tác hại khó lường trên bạn nên đi thăm khám ngay khi có dấu hiệu bệnh tràn dịch màn tinh hoàn. 

Chi phí chữa tràn dịch màng tinh hoàn bao nhiêu? Nhấn vào bảng chat để được gửi bảng giá khám. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA TRÀN DỊCH MÀN TINH HOÀN

Hiện nay, một số phương pháp được áp dụng để điều trị tình trạng tràn dịch màn tinh hoàn tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bao gồm:

 Điều trị nội khoa: Sử dụng kháng sinh, chống viêm, chống dính,… 

Phẫu thuật: Phương pháp này được áp dụng với những bệnh nhân bị tràn lượng dịch lớn và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở phần trên bìu hoặc cũng có thể là ở phần bụng dưới với mục đích để dịch thoát ra ngoài. Sau đó, thắt đường đi giữa bụng và bìu để tránh hiện tượng dịch tích tụ tại vùng này và từ đó ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh.

Dẫn lưu dịch màng tinh hoàn: Các bác sĩ có thể dẫn lưu dịch bằng kim tiêm. Đây là phương pháp đơn giản và có thể khắc phục tình trạng bệnh nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện tượng tràn dịch tinh hoàn vẫn có nguy cơ tái phát trong tương lai, thậm chỉ có thể diễn ra sau vài tháng kể từ khi thực hiện dẫn lưu dịch tinh hoàn.

Liệu pháp xơ hóa: Đây là phương pháp tiêm chất xơ để ngăn chặn tình trạng bệnh có thể tái phát sau khi bệnh nhân đã được thực hiện thủ thuật dẫn lưu dịch màng tinh hoàn.

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần phải đi khám ngay khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường để được chẩn đoán bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi quy tụ các bác sĩ Nam khoa đầu ngành, có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về nam khoa tại TP Vinh. Sự ân cần, nhẹ nhàng của nhân viên y tế và bác sĩ điều trị tại đây cũng sẽ giúp bạn có tâm lý an tâm khi điều trị.

Những phương pháp điều trị được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn là những phương pháp tân tiến nhất và phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Việc nắm bắt những ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị bệnh sẽ khiến quá trình điều trị hiệu quả hơn, an toàn hơn và tiết kiệm thời gian điều trị cho người bệnh.

Môi trường phòng khám tiện nghi, khép kín; thông tin bệnh án được bảo mật. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Đặt lịch khám bệnh nhanh chóng với nhiều dịch vụ ưu đãi. Thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu.

Chi phí công khai, rõ ràng, theo đúng quy định Sở Y tế và có sự thỏa thuận trước với bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thời gian khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Không tăng phí khám ngoài giờ. 

Trên đây là những thông tin về cách nhận biết tràn dịch màn tinh hoàn và cách chữa trị. Để được kết nối với các bác sĩ tư vấn tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, xin vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc bạn cũng có thể NHẤN VÀO BẢNG CHAT hiển thị trên website để được giải đáp nhanh chóng, miễn phí. 

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh