Xuất tinh bị đau tinh hoàn là bị gì?

Xuất tinh bị đau tinh hoàn do nhiều nguyên nhân, có thể là sinh lý, cũng không loại trừ do bệnh lý. Dù là nguyên nhân nào thì cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện “yêu”. Nghiêm trọng hơn, có thể làm giảm ham muốn tình dục, đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản ở nam giới. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

XUẤT TINH BỊ ĐAU TINH HOÀN LÀ GÌ?

Xuất tinh bị đau tinh hoàn là tình trạng nam giới bị đau nhức ở một hay cả hai bên tinh hoàn khi quan hệ tình dục, đặc biệt là lúc xuất tinh. Cơn đau tinh hoàn có thể là đau cấp tính (xuất hiện đột ngột và không kéo dài) hoặc cơn đạu mạn tính (kéo dài cả sau khi đã xuất tinh xong).

Những dấu hiệu điển hình bao gồm: 

+ Đau dữ dội ở một hoặc hai bên tinh hoàn. Cơn đau rõ rệt nhất khi quan hệ, sờ bằng tay, vận động hay mặc đồ bó sát.

+ Bìu bị sưng và tấy đỏ.

+ Mào tinh hoàn sưng to

+ Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí tiểu ra máu.

+ Có thể đau đầu, cơ thể mệt mỏi,…

TẠI SAO XUẤT TINH BỊ ĐAU TINH HOÀN?

Theo các bác sĩ chuyên khoa xuất tinh bị đau tinh hoàn có thể do các nguyên nhân sinh lý và bệnh lý sau: 

 Do bị chấn thương: Tình trạng xuất tinh bị đau tinh hoàn ở nam giới cũng có thể do một số chấn thương như: chấn thương dương vật, chấn thương tinh hoàn, thủ dâm thô bạo, quan hệ tình dục trong thời gian dài, tần suất liên tục,…gây ra

Xoắn tinh hoàn: Nam giới cảm thấy đau tinh hoàn, kèm theo các biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, cảm giác buồn nôn và đau bụng. Đặc biệt là một bên tinh hoàn cao hơn bên còn lại, thì rất có thể đã bị xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn gây tắc nghẽn tĩnh mạch thừng tinh một cách đột ngột. Do đó, hoạt động lưu thông máu đến tinh hoàn bị cản trở, tắc nghẽn, gây sưng và đau tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn: Cảm giác đau tức tinh hoàn khi cương dương, đau tinh hoàn khi xuất tinh, rối loạn xuất tinh, xuất tinh lẫn máu, vùng bẹn bị đau và có thể bị sưng cả bìu,… thì có thể cảnh báo bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Lúc này, có thể tinh hoàn đã bị sưng, viêm do sự tấn công, xâm nhập của nấm, vi khuẩn, virus.

Nang mào tinh hoàn: Là hiện tượng xuất hiện những khối nang nước thường lành tính tại tinh hoàn. Nhiều trường hợp, các nang có kích thước lớn chèn ép tinh hoàn, gây sưng và đau tinh hoàn, đặc biệt là lúc cương dương, khi xuất tinh và khi tinh hoàn bị kích thích.

Viêm tuyến tiền liệt: Có thể nói đây là nỗi ám ảnh của hầu hết quý ông. Bởi viêm tuyến tiền liệt gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Bệnh lý này là nguyên nhân khiến cánh mày râu gặp hàng loạt vấn đề như liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, đau tinh hoàn khi cương dương,…

Đối với đau tinh hoàn, người bị sẽ cảm nhận được cảm giác đau tức rõ rệt khi xuất tinh. Thậm chí là đau dữ dội một bên tinh hoàn. Còn lúc dương vật ở trạng thái bình thường thì cảm giác đau thường là âm ỉ.

Giãn mạch thừng tinh: Bệnh thường xảy ra ở tinh hoàn trái do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn gây cảm giác căng nhức, nặng, sưng ở bìu…Nếu nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thì thường không gây đau đớn, nhưng nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu gây rối loạn sinh tinh do sự thay đổi mô học của tinh hoàn, bất thường của tinh dịch đồ, giảm nồng độ nội tiết tố nam và thay đổi nhiều hormon khác. 

Ngoài ra, xuất tinh bị đau tinh hoàn còn có thể do mắc bệnh thoát bị bẹn, ung thư tinh hoàn,… 

Bạn đang gặp tình trạng xuất tinh bị đau tinh hoàn. Hãy  nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

XUẤT TINH BỊ ĐAU TINH HOÀN NGUY HIỂM KHÔNG?

Đau tinh hoàn khi xuất tinh gây nên những biến chứng nguy hiểm:

 Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Tinh hoàn là nơi nhạy cảm của đàn ông có chức năng quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và tiết nội tiết tố nam, duy trì khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, xuất tinh bị đau tinh hoàn để đau lâu ngày sẽ dẫn đến tổn thương ở phần bìu và viêm nhiễm tinh hoàn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Ảnh hưởng chức năng sinh lý 

Nam giới bị đau nhức tinh hoàn khi xuất tinh kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng khó xuất tinh, rối loạn cương dương,…Đau tinh hoàn khi quan hệ cũng khiến cho phái mạnh e ngại, ham muốn tình dục suy giảm, sợ phải gần gũi với người bạn tình, lâu dần không còn hứng thú “chuyện ấy” và thậm chí còn gây rạn nứt hạnh phúc gia đình nếu diễn ra trong thời gian dài

Nguy hiểm tính mạng 

Nhiều trường hợp đau tinh hoàn khi xuất tinh do xoắn tinh hoàn gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng có thể dẫn đến tính mạng người bệnh bị đe dọa.

Việc chủ quan, tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa biết rõ căn nguyên gây bệnh sẽ khiến bệnh kéo dài, thêm trầm trọng và để lại những di chứng về sau do tác dụng phụ của thuốc. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sinh sản bình thường, khi có dấu hiệu đau tinh hoàn1 hoặc 2 bên khi xuất tinh phái mạnh nên đi khám và điều trị ngay.  Điều trị càng sớm thì càng ít ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản sau này.

CÁCH ĐIỀU TRỊ XUẤT TINH BỊ ĐAU TINH HOÀN 

Chẩn đoán nguyên nhân xuất tinh bị đau tinh hoàn bác sĩ sẽ thăm khám, chỉ định các kiểm tra như: Siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm công thức máu, nước tiểu, xét nghiệm tinh dịch, siêu âm ổ bụng,… Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

 Điều trị nội khoa: Với những trường hợp đau tinh hoàn khi xuất tinh do tổn thương hoặc viêm nhiễm tinh hoàn mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau và thuốc đặc trị vi khuẩn phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Áp dụng cho những trường hợp đau tinh hoàn kéo dài, đau nhiều, là đối với trường hợp viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện trường tác động trực tiếp lên vị trí bệnh giúp loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, đẩy lùi bệnh nhanh.

Điều trị đau tinh hoàn do chấn thương: Tùy mức độ tổn thương bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng viba hồng quang 3D trị liệu kết hợp với xoa bóp, giảm đau, tan máu bầm, thúc đẩy tuần máu, cải thiện tình trạng đau tinh hoàn một cách nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp xuất tinh đau tinh hoàn xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý.

Chi phí chữa xuất tinh bị đau tinh hoàn bao nhiêu. Bạn hãy  nhấn vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng báo giá. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA XUẤT TINH BỊ ĐAU TINH HOÀN UY TÍN

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ người bệnh có thể yên tâm điều trị bệnh các bệnh Nam khoa nói chung cũng như các bệnh lý ở tinh hoàn, bệnh đường tiết niệu, bệnh bao quy đầu, yếu sinh lý,…

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên Nam khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động chính quy.

Tại phòng khám, các trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc tinh vi được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển nhất như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Với điều kiện cơ sở y tế tốt như vậy, phòng khám đảm bảo luôn cho ra kết quả nhanh và chính xác nhất cho người bệnh.

Phòng khám luôn thực hiện khám chưa bệnh theo tiêu chí: 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá. Quy trình khám bệnh khoa học, thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu…

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối

Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi áp dụng điều trị.

Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Thời gian khám từ 07:30 - 19:30. không tăng phí khám ngoài giờ. 

Trên đây là những thông tin cụ thể về vấn đề xuất tinh bị đau tinh hoàn. Nếu còn có thắc mắc gì về tình trạng đau tinh hoàn sau khi cương hay các bệnh lý nam khoa khác, mọi người hãy nhấn chuột chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoặc gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí và hưởng nhiều ưu đãi của .

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh