Đau nhức tinh hoàn phải là bị bệnh gì?

Đau nhức tức tinh hoàn phải là một dấu hiệu không đơn giản, có thể cảnh báo về vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng. Vậy nên, nam giới mắc phải tình trạng này cần đi thăm khám ngay để bác sĩ đưa ra cách điều trị phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU NHỨC TỨC TINH HOÀN PHẢI

Theo bác sĩ chuyên Nam khoa: Tình trạng đau nhức tức tinh hoàn phải xuất phát từ nhiều nhóm nguyên nhân khác nhau. Một số yếu tố điển hình phải kể đến gồm:

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn xuất hiện với cảm giác sưng, nóng, đỏ, đau tức ở một hoặc cả hai tinh hoàn có thể là do nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là tình trạng đường kính tĩnh mạch tinh bên trong bìu bên phải tăng kích thước, giãn to hơn bình thường, gây đau nhức. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ vấn đề ứ trệ máu, làm giảm số lượng tinh trùng đồng thời có liên quan trực tiếp đến hiện tượng vô sinh thường gặp.

Thực tế, giãn tĩnh mạch thừng tinh bên phải không quá phổ biến, thường là dấu hiệu của giải phẫu tĩnh mạch bất thường, thoát vị ở háng hoặc khối u.

Xoắn tinh hoàn

Tình trạng này xảy ra khi thừng tinh, bao gồm các ống dẫn tinh và mạch máu bị xoắn lại, cản trở quá trình lưu thông máu đến bìu. Nếu tinh hoàn phải bị xoắn, nam giới sẽ cảm giác đau đột ngột, dữ dội, sưng tấy, thậm chí nôn và tăng tần suất đi tiểu. Tình trạng xoắn có thể khiến mô bị chết, dẫn đến phải cắt bỏ tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời trong vòng 6 giờ.

Tràn dịch tinh mạc

Đau tinh hoàn bên phải cũng có thể do tràn dịch tinh mạc. Đây là hiện tượng tích tụ chất lỏng xung quanh tinh hoàn phải, không phải là ung thư nhưng theo thời gian sẽ xuất hiện cảm giác đau, nặng hoặc khó chịu. Nếu tình trạng tiến triển nghiêm trọng, lượng dịch bao quanh tinh hoàn ở mức độ nhiều, người bệnh sẽ được xem xét khả năng can thiệp bằng phẫu thuật để lấy bỏ hết dịch và khâu lộn màng tinh hoàn, tránh tái phát.

Ung thư tinh hoàn

Ban đầu, ung thư tinh hoàn không gây đau nhưng nếu không điều trị kịp thời, triệu chứng này sẽ xuất hiện.

 Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT đặt lịch thăm khám nhanh chóng, đến nơi không phải chờ đợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Triệu chứng đau nhức tức tinh hoàn bên phải

Cơn đau tức tinh hoàn bên phải có nhiều khả năng xảy ra ngay trước và trong sinh hoạt tình dục, đặc biệt là sau khi xuất tinh. Nhiều trường hợp cũng xuất hiện trong hoặc sau quá trình tập thể dục. Nam giới có thể bị đau nhức khi thức, ngủ, đứng, ngồi hoặc di chuyển. Một số triệu chứng phổ biến bao gồm:

 Đau đột ngột, dữ dội ở tinh hoàn bên phải.

Cơn đau âm ỉ, lan lên vùng bụng dưới.

Sưng, đỏ, đau ở bìu và tinh hoàn.

Tinh hoàn nằm ở một vị trí bất thường hoặc nằm cao hơn vị trí bình thường trong bìu.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC TỨC TINH HOÀN BÊN PHẢI

Hầu hết các trường hợp đau nhức tức tinh hoàn bên phải đều có thể điều trị thành công, bằng cách dùng thuốc để giải quyết tình trạng nhiễm trùng. Tuy nhiên, một số tình trạng gây đau tinh hoàn bên phải cần phải tiến hành phẫu thuật bao gồm:

Xoắn tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn.

Tràn dịch màng tinh hoàn.

Dập nát tổ chức do chấn thương tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn và mào tinh hoàn áp xe hóa (có ổ mủ).

Giãn tĩnh mạch tinh nhiều hoặc điều trị nội khoa không cải thiện.

Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn là cần thiết để loại bỏ khối u và mô hư hỏng. Tuy nhiên, người bệnh cần trao đổi kỹ với bác sĩ để nắm rõ những rủi ro, biến chứng có thể xảy ra trong quá trình thực hiện, qua đó chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cũng như kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Bạn muốn biết rõ hơn về cách chữa đau nhức tức tinh hoàn bên phải, chi phí điều trị. Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN CHỮA ĐAU NHỨC TỨC TINH HOÀN BÊN PHẢI Ở ĐÂU?

Việc điều trị đau nhức tức tinh hoàn rất quan trọng, nếu đến cơ sở kém chất lượng thì có nguy cơ khiến tình trạng ngày càng tồi tệ hơn, tiền mất tật mạng. Cho nên, để yên tâm thì bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để nhận được dịch vụ khám chữa chất lượng nhất, với nhiều ưu thế vượt trội như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề vững vàng với nhiều năm kinh nghiệm, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

Môi trường khám chữa bệnh hiện đại, khang trang, sạch đẹp với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất được nhập khẩu từ nước ngoài.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không cần chờ đợi lâu.

Chi phí khám chữa đau nhức tức tinh hoàn bên phải nói riêng và mọi chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn được niêm yết theo đúng quy định.

Khám chữa bệnh chuyên nghiệp theo chế độ “1 bác sĩ-1 bệnh nhân- 1 y tá”, bảo mật thông tin cao, không để rò rỉ ra bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư cá nhân.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thời gian làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày CN và những ngày Lễ, cam kết không phụ thu phí ngoài giờ.

 Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề đau nhức tức tinh hoàn phải. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về bất kì điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat để được hỗ trợ giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh