Đau bụng dưới nam giới là bị bệnh gì nguy hiểm không?

Đau bụng dưới là cảm giác đau ở vùng bụng, bắt đầu tính từ rốn trở xuống. Đối với nam giới, vùng bụng dưới là khu vực chứa nhiều cơ quan trọng bao gồm: đại trực tràng, niệu quản, bàng quang, tiểu khung,… Những cơn đau bụng dưới nam có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau tại đường ruột, đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh sản. Vậy đau bụng dưới ở nam là bị bệnh gì và điều trị bằng cách nào hiệu quả?

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐAU BỤNG DƯỚI NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ? 

Đau bụng dưới nam là hiện tượng đau ở vùng bụng tính từ rốn đi xuống bao gồm các cơ quan như: đại tràng sigma, manh tràng, trực tràng, ruột thừa niệu quản, bàng quang. Cơn đau có thể xuất phát từ những cơ quan trong vùng bụng dưới hoặc cũng có thể do từ các bộ phận khác tác động xuống vùng bụng dưới.

Tính chất cơn đau bụng dưới ở nam sẽ khác nhau với từng trường hợp tùy thuộc vào căn nguyên gây nên cơn đau:

  • Đau âm ỉ.
  • Đau quặn thành từng cơn.
  • Đau có thể lan hoặc không lan ra các phần ở xung quanh bụng.
  • Mức độ đau có thể tăng dần hoặc ngay từ lúc xuất hiện đã đạt đỉnh dữ dội.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nguyên nhân đau bụng dưới nam giới là do các bệnh lý sau: 

Viêm bàng quang: Đau bụng dưới bên trái, đau vùng bụng dưới rốn kèm theo đó là các cơn đau nhức vùng lưng, chậu; tiểu ra mủ, tiểu ra máu, tiểu khó,…

Xoắn tinh hoàn: Nam giới khi bị xoắn tinh hoàn có thể cảm thấy đau vùng bụng dưới rốn trầm trọng, nôn hoặc buồn nôn và đau ở tinh hoàn, bìu có thể sưng lên, có xuất hiện dấu hiệu xuất huyết bầm tím,…

Viêm đường tiết niệu: Bao gồm bàng quang, niệu đạo và thận, biểu hiện đau bụng dưới bên trái, đau bụng dưới bên phải, tiểu buốt, đau khi đi tiểu… viêm niệu đạo sẽ dẫn đến sưng viêm đường tiết niệu dẫn đến tiểu ra máu và mủ.

Viêm túi tinh: Khi bị bệnh lý này viêm túi tinh, nam giới thường sẽ bị đau bụng dưới bên trái, đau vùng chậu kèm mệt mỏi. Tác nhân gây bệnh do virus, vi khuẩn hoặc nấm mốc ở vị trí ống dẫn tinh. Viêm túi tinh ảnh hưởng tới số lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản của đàn ông.

Viêm tuyến tiền liệt: Đau vùng bụng dưới do viêm nhiễm ngược dòng từ các bộ phận niệu đạo, bao quy đầu gây viêm nhiễm đến bộ phận tuyến tiền liệt. Bệnh nhân còn kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, sốt, tinh dịch có máu.

Thoát vị bẹn: Thoát vị bẹn là tình trạng một tạng trong ổ bụng rời khỏi vị trí của mình, thông qua một khu vực yếu kém của ống bẹn để xuống bìu. Người bệnh sẽ thấy đau vùng bụng dưới, đặc biệt đau tăng khi ho, tập thể dục hoặc cúi xuống,…

Ngoài ra, đau bụng dưới nam còn là triệu chứng bệnh sỏi tiết niệu, viêm niệu đạo, ung thư tinh hoàn, viêm đại tràng,…

ĐAU BỤNG DƯỚI NAM GIỚI NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiều nam giới chủ quan khi gặp triệu chứng đau bụng dưới tuy nhiên, hầu hết cơn đau bụng dưới là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời đau bụng dưới nam giới sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Cơn đau bụng dưới kéo dài liên tục trong nhiều ngày khiến nam giới hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tình trạng đau bụng dưới do viêm ở đường tiết niệu, bàng quang, tuyến tiền liệt tạo điều kiện để vi khuẩn lây lan rộng, gây viêm nhiễm nam khoa.

Đau bụng dưới ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng chăn gối, lâu lần có thể dẫn tới suy giảm chức năng sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Các bệnh viêm nhiễm nam khoa gây đau bụng dưới ở nam có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI NAM 

Khi bị đau bụng dưới nam giới cần chú ý quan sát các triệu chứng đi kèm và sớm đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán đúng. Bạn có thể đến khám đau bụng dưới nam tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia Y tế, bác sĩ đầu ngành thuộc nhiều chuyên khoa Nam khoa, bệnh nhân sẽ hoàn toàn tâm về kết quả thăm khám và điều trị bệnh tại đây.

Chữa đau bụng dưới nam các bác sĩ sẽ hỏi bệnh, khám lâm sàng, chỉ định các xét nghiệm, kiểm tra,… dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Dùng thuốc: Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, điều trị đau bụng dưới nam do mắc bệnh viêm nhiễm.

Vật lý trị liệu CRS tiên tiến: Chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D xoa dịu cơn đau, chấm dứt triệu chứng sưng, viêm.

Tiểu phẫu nội soi tán sỏi: Không gây đau đớn, không chảy máu, điều trị bệnh an toàn trong thời gian ngắn.

Phẫu thuật ngoại khoa: Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu mở rộng tuyến tiền liệt, tháo xoắn tinh hoàn nhanh chóng sau 20 – 30 phút, ra về trong ngày,…

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng điều trị bệnh, rút ngắn thời gian chữa bệnh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn hội tụ nhiều yếu tố của một phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ từ thiết bị xét nghiệm, siêu âm cho đến các dụng cụ điều trị, tất cả được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý, được niêm yết rõ ràng, không phí phát sinh và được thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị. Khám ngoài giờ chi phí không đổi.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục tối giản không xếp hàng chờ đợi lâu.

Toàn bộ thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 hằng ngày (Kể cả ngày nghỉ và lễ). Hệ thống tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trực tuyến miễn phí hoạt động 24/24.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về nguyên nhân gây đau bụng dưới nam giới, các bệnh lý có thể đi kèm và cách xử lý phù hợp. Để đặt lịch thăm khám và tư vấn sức khỏe 24/7, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hiển thị trên website.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh