Ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu bệnh gì?

Ngứa bộ phận sinh dục khiến nhiều người cảm thấy phát điên bởi cơn ngứa khiến bạn không thể tập trung vào công việc, học tập. Bên cạnh đó ngứa bộ phận sinh dục còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy ngứa bộ phận sinh dục là dấu hiệu của những bệnh lý nào?  điều trị chứng bệnh này ra sao? Các chuyên gia đã có những giải đáp trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC

Ngứa bộ phận sinh dục có thể gặp ở cả những người chưa từng quan hệ tình dục. Theo đó, nguyên nhân ngứa bộ phận sinh dục có thể xuất phát từ dị ứng, mặc quần lót quá chật chội, ẩm ướt hoặc nặng hơn là do các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục gây ra. Cụ thể, bị ngứa ở vùng kín cảnh báo bạn đang mắc các bệnh lý sau: 

Nhiễm nấm

Nhiễm nấm gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, cơn ngứa sẽ ngày một tăng dần. Đồng thời, ngứa bộ phận sinh dục do nấm còn kèm theo đau rát tại dương vật. Loại nấm điển hình hay gặp nhất, trực tiếp gây ra các bệnh viêm nhiễm đó là Candida.

Nấm Candida thường tồn tại trên da, đường tiêu hóa và vùng kín bị ẩm ướt. Một số tác nhân là yếu tố thuận lợi để nấm phát triển như là: vệ sinh vùng kín chưa sạch, mặc quần áo bí bách tại vùng kín, sử dụng chung khăn tắm, quần áo từ bạn tình bị nhiễm khuẩn

Viêm nhiễm bao quy đầu

Bệnh xảy ở một số nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu hoặc do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến bựa sinh dục tích tụ gây nổi mụn, sưng đỏ và ngứa ngáy kèm theo mùi hôi.

Nếu bạn nhìn thấy dương vật nổi các mụn nước nhỏ li ti, bao quy đầu bị sưng tấy và vùng da của bao quy đầu nóng rát, gây ngứa ngáy,… là những triệu chứng điển hình của viêm bao quy đầu.

Viêm nang lông

Viêm nang lông là biểu hiện của bệnh đến từ nguyên nhân vệ sinh vùng kín kém, mặc quần lót quá chật gây bí bách, cạo lông (wax lông) chưa đúng cách. Tất cả những điều này để lại những vết mẩn đỏ, mụn mủ hay mụn nước ở các nang lông và gây ngứa vùng kín ở nam giới.

Bệnh lý xã hội

Bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Thông thường, các biểu hiện như ngứa vùng bộ phận sinh dục, ngứa dương vật kèm theo sự xuất hiện của mụn nước, mụn thịt là những dấu hiệu cơ bản trong giai đoạn đầu của bệnh: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… hoặc tiết dịch mủ ở lỗ sáo, đi tiểu buốt, rắt,… thường là dấu hiệu của bệnh lậu, chlamydia,…

Viêm đường tiết niệu

Bệnh xuất phát từ nguyên nhân viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc do mắc bệnh lậu Người bệnh thường có triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là cảm giác đau và ngứa ngáy ở dương vật, miệng sáo chảy mủ, đái buốt đái dắt.

Nếu bạn chưa sắp xếp được thời gian đi khám, có thể trao đổi riêng với bác sĩ bằng cách nhấn vào khung tư vấn trực tuyến MIỄN PHÍ bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC NGUY HIỂM KHÔNG?

Ngứa bộ phận sinh dục khiến người bệnh luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, nam giới cũng sẽ cảm thấy tự ti trong đời sống tình dục, rạn nứt tình cảm vợ chồng, đổ vỡ hôn nhân.

Nếu ngứa bộ phận sinh dục nam do bệnh nam khoa, bệnh sinh dục gây ra mà không được điều trị kịp thời thì bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng. Không những vậy, vi khuẩn, virus, nấm có thể lây lan từ vùng bị viêm nhiễm sang các bộ phận khác và gây ra những căn bệnh nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… làm suy giảm sức khỏe, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 

Ngứa vùng kín do mắc bệnh lây qua đường tình dục còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân. Do đó cần được chữa trị càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC

Chữa ngứa bộ phận sinh dục các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm, kiểm tra, dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang điều trị ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả bằng các phương pháp sau:

Dùng thuốc: Thuốc được bác sĩ chỉ định dùng trong trường ngứa bộ phận sinh dục có triệu chứng nhẹ, không gây viêm nhiễm nặng và không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh. Chức năng của thuốc là ức chế sự lây lan, phát triển của các loại ký sinh trùng, vi khuẩn, virus, đồng thời giảm triệu chứng ngứa, nổi mẩn đỏ, hỗ trợ bệnh nhân nhanh hồi phục.

Điều trị ngoại khoa: Trường hợp bạn bị ngứa bộ phận sinh dục do viêm bao quy đầu hoặc các bệnh lý xã hội như sùi mào gà cần thực hiện tiểu phẫu.

Kĩ thuật xâm lấn Hàn Quốc: Phương pháp được áp dụng trong trường hợp nam giới bị viêm nhiễm do dài – hẹp bao quy đầu. Cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ lớp thừa một cách chính xác, ít đau và dùng chỉ tự tiêu để hạn chế tối đa viêm nhiễm, đảm bảo thẩm mỹ.

Phương pháp ALA – PDT: Là kĩ thuật tiên tiến nhất trong điều trị ngứa vùng kín do sùi mào gà mà Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng. Phương pháp này có những ưu điểm nổi trội như độ chính xác cao, thời gian tiến hành ngắn và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh.

Các phương pháp khác: Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT (chữa mụn rộp sinh dục), phương pháp DHA (chữa bệnh lậu),  thực hiện chữa bệnh một cách an toàn, ức chế sự phát triển của mầm bệnh, đẩy lùi bệnh hiệu quả nhất.

Liệu pháp CRS tiên tiến: Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng, ngứa ngáy lan ra ngày một nhiều thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp CRS để điều trị. Phương pháp thông qua nhiệt điện trường, tia sóng ngắn, sóng viba hồng ngoại có tác dụng tác động trực tiếp vùng bệnh, tiêu viêm, giảm đau nhanh chóng, tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Ưu điểm của kỹ thuật CRS này là: Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu, không gây tác dụng phụ hay biến chứng,…

Chữa ngứa bộ phận sinh dục bao nhiêu tiền? Bạn hãy nhấn vào khung tư vấn trực tuyến MIỄN PHÍ bên dưới để được gửi bảng giá tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chữa ngứa bộ phận sinh dục uy tín, chất lượng tại TP Vinh. Với phương pháp chữa bệnh tiên tiến, kết hợp với dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, phòng khám trở thành địa chỉ y tế lý tưởng cho nhiều bệnh nhân.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy, có đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, giúp cho quá trình thăm khám và điều trị các bệnh nhanh chóng, an toàn, đạt hiệu quả tối ưu.

Thời gian chữa bệnh từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, phù hợp khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Phòng khám bảo mật thông tin bệnh nhân. Quy trình khám khoa học, thủ tục tối giản. 

Chi phí khám chữa bệnh niêm yết, đảm bảo hợp lý, kê khai rõ từng hạng mục trong hóa đơn thanh toán.

Hệ thống tư vấn trực tuyến online 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc, đặt lịch khám online dễ dàng.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi ngứa bộ phận sinh dục là triệu chứng bệnh gì và cách điều trị. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào KHUNG CHAT hiển thị trên website. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh