Mụn vùng kín nam là dấu hiệu bệnh gì?

Các loại mụn ở vùng kín nam gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho nam giới trong sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục. Hơn nữa, mụn vùng kín nam không được điều trị kịp thời có thế gây biến chứng vô sinh, hiếm muộn, suy giảm sức khỏe, chức năng sinh lý. Theo dõi nội dung dưới đây để biết thêm chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN VÙNG KÍN NAM

Mụn vùng kín nam là tình trạng cơ quan sinh dục nam ở các vị trí như bao quy đầu, thân dương vật, bìu, rãnh bao quy đầu,… xuất hiện các nốt mụn bất thường. Các loại mụn thường thấy là mụn nước, mụn bọc, mụn mủ hay mụn thịt với những triệu chứng ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu hoặc mụn không gây đau rát.

Theo các bác sĩ chuyên khoa triệu chứng nổi mụn vùng kín có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới đang mắc phải như:

 Viêm bao quy đầu: Viêm bao quy đầu xảy ra chủ yếu do nam giới vệ sinh không sạch sẽ khiến các chất cặn bẩn bám lại gây kích ứng da và niêm mạc. Dương vật bị ngứa và nổi mụn do dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không cắt bao quy đầu dẫn tới việc vệ sinh khó khăn, lâu ngày gây viêm nhiễm, dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu, đầu dương vật sưng tấy, xuất hiện những nốt mụn trắng li ti, đau rát và ngứa ngáy khó chịu. Bệnh càng nặng hơn khi nam giới thường xuyên mặc quần chật và bỏ bê không khám chữa.

Viêm nang lông: Viêm nang lông xuất hiện ở dương vật nam giới thường dẫn đến các biểu hiện như: Các nốt mụn có đầu mủ trắng, ngứa ngáy dữ dội,… viêm nang lông rất hay tái phát, dễ xuất hiện mụn nhọt gây mất thẩm mỹ và cảm giác khó chịu cho người bệnh.

 

Sùi mào gà: Nổi mụn vùng kín nam cũng có thể là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Triệu chứng điển hình của bệnh là mụn thịt, nhỏ li ti, bề mặt sần sùi và không ngứa, không gây đau. 

Mụn rộp sinh dục: Biểu hiện của bệnh là xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti như hạt tấm, hạt kê xuất hiện rải rác tại dương vật. Sau vài ngày không được điều trị, mụn rộp sinh dục dễ dàng phát triển nhanh chóng tụ lại từng đám như những chùm nho. Khi va chạm, sang chấn gây vỡ, chảy dịch mùi hôi khó chịu. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti, màu trắng đục, đỉnh nhọn, không gây đau, không gây ngứa, xếp thành 1 đến 2 hàng xung quanh rãnh bao quy đầu.

– Có thể thấy, mụn vùng kín nam là dấu hiệu cảnh báo các bệnh xã hội và các bệnh nam khoa nguy hiểm. Ngoài ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nếu để mụn vùng kín kéo dài sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng, gây nên các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, từ đó làm chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm, tăng cao nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

– Hơn nữa, mụn vùng kín nam do bệnh lây qua đường tình dục còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình kéo theo nhiều hệ lụy đến sức khỏe, ảnh hưởng đến thai kỳ, gây vô sinh nữ.

 Do đó, nam giới không nên chủ quan mà hãy chủ động đi thăm khám, gặp bác sĩ để được chẩn đoán, điều trị hiệu quả. Nếu chưa có thời gian đi thăm khám bạn có thể nhấn vào bảng chat bên dưới, Chat trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH TRỊ MỤN VÙNG KÍN NAM 

Chữa mụn vùng kín nam giới hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, chỉ định làm các xét nghiệm liên quan để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp vừa đảm bảo an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao.

Các phương pháp có thể được áp dụng với bệnh nhân bị nổi mụn vùng kín nam hiện nay bao gồm:

 Dùng thuốc:

Nếu mụn vùng kín nam ảnh hưởng từ các bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm bao quy đầu, viêm nang lông,… ở mức độ nhẹ, mới khởi phát. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định dùng các loại thuốc diệt khuẩn, ức chế virus không để phát triển nặng, hỗ trợ kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh. Đồng thời, tăng đề kháng giúp phục hồi sức khỏe mau chóng hơn.

Điều trị ngoại khoa: 

Nam giới nổi mụn vùng kín nguyên nhân mắc bệnh viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu có thể được chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp giúp loại bỏ da thừa ở bao quy đầu, giúp vệ sinh dương vật dễ dàng hơn, phòng tránh xuất tinh sớm,… 

Mụn vùng kín nam do sùi mào gà có thể sử dụng phương pháp đốt Laser, phương pháp ALA -PDT  nhằm loại bỏ virus và ức chế khả năng gây bệnh. Đây là phương pháp không gây đau đớn, khả năng hồi phục nhanh và có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều người ưu tiên sử dụng hiện nay..

Nổi mụn vùng kín nam do bệnh mụn rộp sinh dục mức độ nặng được điều trị bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT.

Trong trường hợp hạt ngọc ở dương vật có thể sử dụng một số phương pháp điều trị khác như phẫu thuật cắt bỏ các nốt mụn, phẫu thuật Laser CO2, áp lạnh bằng nitơ lỏng hoặc sử dụng một số loại thuốc bôi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA LÊ LỢI – ĐỊA CHỈ CHỮA MỤN VÙNG KÍN NAM UY TÍN

Ở khu vực TP Vinh, nam giới hãy yên tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được hỗ trợ khám chữa mụn vùng kín nam an toàn, hiệu quả trong điều kiện môi trường y tế hoàn hảo. Đây là đơn vị y tế tư nhân được cấp phép hoạt động công khai và minh bạch.

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó có nổi mụn vùng kín ở nam giới.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế luôn được cập nhật, đổi mới và đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của đông đảo người bệnh.

Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang, đảm bảo vệ sinh thoáng mát.

Quy trình thăm khám nhanh chóng và hiệu quả, thủ tục nhanh gọn.

Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Đội ngũ nhân viên tư vấn tại phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, luôn sẵn sàng 24/24 để lắng nghe mọi chia sẻ của người bệnh, giúp mọi người được tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả và hiện đại.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30, kể cả chủ nhật, ngày lễ nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian khám.

Trên đây là những thông tin về nổi mụn vùng kín nam cảnh báo bệnh gì, cách điều trị ra sao cho hiệu quả. Nếu còn bất cứ điều gì băn khoăn, vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh