Nổi mụn mu vùng kín: Dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm

Nổi mụn mu vùng kín là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó có các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục. Đáng lo ngại hơn mụn ở vùng kín mức độ nặng còn gây viêm loét, đe dọa đến khả năng sinh sản dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn theo dõi thông tin ở bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI ĐÁP NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN MU VÙNG KÍN 

Vùng mu là vị trí nhạy cảm, hơn nữa ở đây có nhiều lông mu, vì thế việc mọc mụn ở đây khiến cho nhiều người lo lắng. Khi bị mọc mụn mu vùng kín nam giới thường thấy xuất hiện các mụn nước, mụn bọc, mụn mủ hay mụn thịt với những triệu chứng ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu,… 

Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng mu mọc mụn, cụ thể đó là triệu chứng của các bệnh lý sau: 

Viêm bao quy đầu

– Một số lý do gây viêm bao quy đầu ở nam giới thường do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bao quy đầu bị quá dài hoặc hẹp,…  Trường hợp quá dài có thể bịt kín lỗ sáo, khiến cho các chất cặn bã tích tụ, nhất là trong các kẽ, tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Hoặc bao quy đầu ngắn sẽ không bảo vệ được bộ phận sinh dục nam trước tác nhân từ môi trường. Điều này khiến cho vi khuẩn, virus từ bên ngoài dễ dàng tấn công, gây viêm nhiễm.

– Triệu chứng xuất hiện khi bị viêm bao quy đầu là nổi mụn mu vùng kín gây đau, ngứa ngáy. Ban đầu là các nốt mụn trắng, nhỏ li ti, sau lan rộng ra xung quanh, dễ vỡ khiến cho tình trạng viêm nặng hơn.

noi-mun-mu-vung-kin-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm nang lông

– Viêm nhiễm nang lông do vi khuẩn có thể gây ra các nốt mụn mọc ở mu vùng kín.

– Cạo lông vùng sinh dục không đúng cách là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra bệnh viêm nang lông. Ngoài ra viêm nang lông còn có thể do vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không sạch, dùng quá nhiều hóa chất để tẩy rửa hoặc dùng các dung dịch vệ sinh, mặc quần áo quá chật, bó sát cơ thể trong thời gian dài.

– Các mụn sinh dục trong trường hợp này thường phân bố chủ yếu ở gốc nang lông, có mủ, sưng đỏ, đau rát, ngứa và có nguy cơ nhiễm trùng cao.

Mụn rộp sinh dục

– Tổn thương ban đầu là các mụn rộp có màu đỏ hoặc hồng, mọc riêng lẻ, chứa dịch lỏng. Sau đó dần dần mụn phát triển thành từng cụm giống như chùm nho, gây viêm, sốt đau cơ, mệt mỏi, khi mụn vỡ ra có thể bội nhiễm tạo thành các vết loét khiến người bệnh đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

– Mụn rộp sinh dục phân bố ở mu vùng kín, đầu dương vật, trục dương vật, trên âm vật, âm đạo, âm hộ, đáy chậu và cổ tử cung, quanh vùng hậu môn,…

Bệnh sùi mào gà

Là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn gây nổi mụn ở mu vùng kín. Biểu hiện của bệnh là nốt mụn thịt đỏ hoặc hồng, nhỏ, không gây đau ngứa hay khó chịu tại dương vật, vùng bìu, bẹn, mu vùng kín,… Dần dần các mụn này phát triển lớn hơn, có gai nhú như hình những bông súp lơ hay hoa mào gà, dễ bị viêm loét, chảy dịch,…

Nếu muốn được trao đổi và tư vấn từ chuyên gia, hãy nhấn vào bảng chat, bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN MU VÙNG KÍN NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiều nam giới khi thấy các nốt mụn mu vùng kín nhưng do e ngại vì bộ phận nhạy cảm nên chọn cách âm thầm chịu đựng hay tự mua thuốc bôi dẫn đến điều trị sai thuốc, sai bệnh, gặp tác dụng phụ. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nổi mụn vùng kín cần điều trị sớm bởi tình trạng này gây ra nhiều tác hại nguy hiểm. Cụ thể:

Mụn ở mu vùng kín gây mất thẩm mỹ ở “cậu nhỏ”, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Khi bị nổi mụn ở vùng kín, nam giới sẽ cảm thấy lo lắng, và thiếu tự tin trong chuyện phòng the, khiến nhu cầu và chức năng sinh lý suy giảm.

Các nốt mụn ở bộ phận sinh dục nam sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và mắc bệnh lý khác. Do vậy mà người gặp hiện tượng này cần đặc biệt lưu ý với những căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục.

Bệnh tiến triển nặng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, khả năng vô sinh hoặc ung thư nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và hiệu quả.

Do đó, khi gặp triệu chứng nổi mụn bất thường ở vùng kín, bạn nên chủ động đi thăm khám, điều trị sớm ở những địa chỉ y tế uy tín.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN MU VÙNG KÍN 

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán tình hình sức khỏe và xác định chính xác nguyên nhân để có biện pháp chữa trị hiệu quả. Các phương pháp chữa mụn mu vùng kín hiện nay bao gồm:

► Điều trị nội khoa:

– Các loại thuốc uống, bôi vùng kín, dung dịch vệ sinh,… được cân nhắc kỹ lưỡng chọn lựa phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân. Thuốc đặc trị có tác dụng kháng lại virus, vi khuẩn gây bệnh, ức chế và làm chậm sự phát triển của bệnh, loại bỏ các nốt mụn ở mu vùng kín ở giai đoạn nhẹ.

– Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngưng/ thêm/ bớt thuốc. 

► Điều trị ngoại khoa:

Căn cứ vào loại bệnh lý cụ thể, chuyên gia y tế sẽ chỉ định phương pháp phù hợp như: 

+ Phương pháp đốt điện, đốt laser, phương pháp ALA-PDT,… chữa mụn ở mu vùng kín là do bệnh sùi mào gà.

+ Cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu cho trường hợp viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu

+ Phương pháp chiếu sóng viba trị viêm nang lông,…

+ Chữa mụn rộp sinh dục bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT,… 

Những phương pháp này có tác dụng loại bỏ triệu chứng bệnh nhanh chóng, làm thành tổn thương trong thời gian ngắn, ngăn chặn tình trạng tái bệnh hiệu quả,…

Chi phí chữa mụn mu vùng kín bao nhiêu? Bạn hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá khám nhằm tiện cho sự chuẩn bị trước khi khám.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO NÊN CHỮA MỤN MU VÙNG KÍN TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, chất lượng cao tại TP Vinh. Phòng khám nam khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động công khai và minh bạch.

Ngoài ứng dụng những phương pháp chữa bệnh hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều thế mạnh vượt trội sau: 

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những người có trình độ chuyên môn cao,dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó có nổi mụn mu vùng kín.

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế luôn được cập nhật, đổi mới và đầu tư đồng bộ. Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc nhập ngoại đảm bảo an toàn.

Môi trường thăm khám sạch sẽ, khang trang, đảm bảo vệ sinh thoáng mát. Phòng khám đầy đủ tiện nghi. 

Quy trình thăm khám nhanh chóng, thủ tục tối giản. Mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai và trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thời gian khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Đội ngũ nhân viên tư vấn tại phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, luôn sẵn sàng 24/24 để lắng nghe mọi chia sẻ của người bệnh, giúp mọi người được tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả và hiện đại.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được nguyên nhân nổi mụn mu vùng kín và cách chữa trị. Mọi thắc mắc về sức khỏe hay muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh