Cách Hỗ Trợ Điều Trị Suy Buồng Trứng Sớm Ở Nữ Giới Hiệu Quả

Khi phụ nữ chưa đến tuổi mãn kinh nhưng nội tiết tố giảm mạnh, rất có thể họ đang bị suy buồng trứng sớm, cần được hỗ trợ điều trị ngay. Nếu không được áp dụng cách hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm ở nữ giới hiệu quả đúng cách sẽ khiến giảm khả năng sinh sản người bệnh vì sự bất thường về chu kỳ kinh nguyệt. Nghiêm trọng hơn hết là khả năng vô sinh nữ giới rất cao.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Suy buồng trứng sớm nguy hiểm như thế nào?

Suy buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, tuy nhiên vẫn còn nhiều người khá mơ hồ về căn bệnh này. Do đó, trước khi trả lời thắc mắc suy buồng trứng sớm có thai được không, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin xoay quanh căn bệnh này để có thể hiểu rõ hơn nhé.

Suy buồng trứng sớm chính là tình trạng buồng trứng của nữ giới ngừng hoạt động chức năng sau tuổi dậy thì và trước 40 tuổi. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, bệnh suy buồng trứng sớm có thể phát triển ngay từ lúc bước vào tuổi dậy thì hoặc cũng có thể là bẩm sinh.

Các chị em có thể nhận biết bệnh suy buồng trứng sớm thông qua những biểu hiện sau đây:

Kinh nguyệt của chị em không đều trong nhiều năm, mấy tháng mới có kinh một lần, kinh nguyệt ít, thậm chí là không có kinh.

Xuất hiện các triệu chứng tương tự như hiện tượng mãn kinh: dễ bốc hỏa, dễ kích động, ra mồ hôi về đêm, giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo…

Có biểu hiện rối loạn tiết niệu: són tiểu, đi tiểu quá nhiều…

Khi tiến hành siêu âm sẽ thấy trứng nhỏ không phát triển, xét nghiệm kiểm tra nồng độ nội tiết tố estrogen giảm.

Suy buồng trứng sớm là căn bệnh nguy hiểm cần khám chữa ngay

Nhiều người còn chủ quan với bệnh suy buồng trứng. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo buồng trứng bị suy gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của phụ nữ, đặc biệt trong cuộc sống vợ chồng. Suy buồng trứng khiến bệnh nhân mất tự tin vào bản thân, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối do không có ham muốn tình dục và khó có thể đạt được cảm giác khoái cảm trong khi giao hợp.

Nguy hiểm hơn, do trứng không thể sản sinh và phóng noãn để thụ tinh nên phụ nữ bị suy buồng trứng có nguy cơ đến vô sinh.

Nếu có bất kì dấu hiệu nào như trên trong khoảng thời gian dài chị em phụ nữ nên đến ngay cơ sở y tế khám phụ khoa và phát hiện bệnh kịp thời, khi xảy ra sự cố cần phẫu thuật để bạn không rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm ở nữ giới hiệu quả

Các chuyên gia phụ khoa của Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cho biết, suy buồng trứng sớm là tình trạng 2 buồng trứng ngừng hoạt động bình thường khi người phụ nữ chưa đến 40 tuổi. Bệnh nhân nếu được hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm cần phải chú ý hai vấn đề song song giữa hỗ trợ điều trị hormone thay thế (HRT) và hỗ trợ điều trị hiếm muộn. Điều này giúp nhiều cặp vợ chồng có được hạnh phúc trọn vẹn.

Hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm bằng hormone thay thế

Bệnh suy buồng trứng sớm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chung. Do nồng độ hormone giảm nên bệnh nhân có nhiều nguy cơ phát triển các bệnh như loãng xương, stress suy tuyến giáp, bệnh tim… Vì thế bệnh làm người bệnh có cảm giác chán ăn, sút cân, chóng mặt khi đứng và gây mỏi mệt.

Về nghiên cứu mới đây trong việc hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm, các chuyên gia đã lý giải: Ở những người suy sớm buồng trứng, nồng độ estrogen trong máu rất thấp nhưng FSH và LH lại rất cao. Do đó muốn kích thích nang noãn phát triển, vấn đề hợp lý là có thể cho estrogen đơn thuần và không cần cho FSH.

Cách hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm ở nữ giới hiệu quả

Tất cả những trường hợp suy sớm buồng trứng được dùng estrogen đều có nang noãn đáp ứng với FSH tốt hơn rất nhiều so với những trường hợp không dùng estrogen. Đặc biệt, trong 7 trường hợp dùng estrogen đơn thuần rồi dùng marvelon đã tạo được nang noãn phát triển tới chín, trong đó có 3 trường hợp có thai sau khi dùng được 3 – 7 vòng nhận hỗ trợ điều trị.

Qua việc hỗ trợ điều trị hormone, chị em sẽ giảm bớt các triệu chứng giống như hội chứng mãn kinh như rối loạn vận mạch, rối loạn chức năng tình dục, các vấn đề về da, tâm trạng, thể chất mệt mỏi… Và phương pháp này giúp ngăn ngừa hệ quả của sự thiếu hụt estrogen như tình trạng loãng xương.

Sử dụng thuốc điều trị

Để phục hồi chức năng buồng trứng, người bệnh có thể sử dụng một số thuốc điều trị suy buồng trứng do bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Việc dùng các loại thuốc sẽ có tác dụng phục hồi chức năng buồng trứng. Qua đó, thúc đẩy hoạt động của buồng trứng để kích thích nang trứng chín và phóng noãn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ thai.

Ngoài ra, những trường hợp chị em phụ nữ bị bệnh suy giảm buồng trứng muốn có con thì có thể áp dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Đa khoa Lê Lợi – Địa chỉ hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm uy tín

Tại khu vực Nghệ An, để được thăm khám và điều trị suy buồng trứng sớm hiệu quả, chị em nên lựa chọn đến Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi. Đây là cơ sở chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa được Sở Y tế cấp phép hoạt động và nhiều chị em tín nhiệm.

Quy tụ nhiều bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh phụ khoa cũng như suy buồng trứng. Các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây cũng rất tận tình, chu đáo với người bệnh.

Trang thiết bị máy móc y tế liên tục được cập nhật, nhập khẩu mới từ các nước phát triển trên thế giới để phục vụ tốt nhất cho quá trình khám chữa bệnh.

Phòng thủ thuật và dụng cụ y tế được vô trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Phòng Khám L6e Lợi địa chỉ điều trị suy buồng trứng sớm uy tín

Thủ tục thăm khám tại đơn giản được thực hiện nhanh chóng giúp các chị em tiết kiệm được nhiều thời gian.

Mọi thông tin của chị em khi đến đây thăm khám đều được bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài, nhằm giúp chị em cảm thấy thoải mái, yên tâm điều trị.

Chi phí thăm khám và điều trị suy buồng trứng sớm tại phòng khám đảm bảo hợp lý, được công khai rõ ràng và thông báo cụ thể với chị em trước khi điều trị.

Với những thông tin trên đây, chị em đã hiểu rõ hơn về cách hỗ trợ điều trị suy buồng trứng sớm ở nữ giới hiệu quả. Nếu còn vấn đề thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi qua bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để hiểu rõ hơn. Bên cạnh đó, chị em có thể liên hệ đến số Hotline: 0238 359 8888 để được đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh