Những Tác Hại Phì Đại Cổ Tử Cung Đối Với Nữ Giới Là Gì?

Phì đại cổ tử cung là căn bệnh do nhiều tác động viêm nhiễm phụ khoa kéo dài gây nên do không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Những tác hại phì đại cổ tử cung đối với nữ giới là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Bệnh phì đại cổ tử cung là gì?

Phì đại cổ tử cung là bệnh lý do tế bào cổ tử cung tăng sinh đột ngột khiến cổ tử cung bị phình to hơn gấp 2 – 4 lần so với kích thước bình thường, bề mặt cổ tử cung có thể trơn nhẵn, có thể bị xói mòn. Cổ tử cung bị phì đại có thể được coi là một trong những hậu quả của tình trạng viêm cổ tử cung kéo dài không điều trị, gây nhiều phiền nhiễu trong cuộc sống chị em.

Theo các chuyên gia phụ khoa, bệnh phì đại cổ tử cung thường được gây ra chủ yếu do tụ máu khoang chậu, viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút thai nhiều lần hay do nhiễm Vi trùng Chlamydia trachomatis,… với các biểu hiện đặc trưng:

Rối loạn kinh nguyệt: Lượng máu kinh quá nhiều và số ngày hành kinh kéo dài.

Khí hư bất thường: tiết ra nhiều và thường có màu trắng đục. Nếu để lâu không điều trị có thể thấy khí hư ra lẫn máu.

Chứng viêm cổ tử cung men theo dây chằng xương cùng để lan ra hố chậu khiến bệnh nhân bị đau vùng xương cụt và lưng, đau bụng kinh, bụng dưới nặng trĩu, cảm giác đau có thể tăng thêm sau mỗi lần đi đại tiện hay quan hệ vợ chồng.

Khi ở giai đoạn cấp tính, khí hư sẽ có dạng mủ kèm theo đau bụng dưới và đau lưng, bàng quang bị kích thích khiến tiểu tiện nhiều lần, cổ tử cung bị sưng to và xung huyết hoặc bị sói mòn, chạm vào có cảm giác đau.

Phì đại cổ tử cung gây nhiều nguy hiểm cho nữ giới

Tác hại của bệnh phì đại cổ tử cung đối với nữ giới

Bệnh phì đại cổ tử cung không chỉ gây nhiều phiền toái, cản trở đời sống tình dục… mà việc “giấu bệnh” kéo dài, chậm trễ chữa trị sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Các triệu chứng của phì đại cổ tử cung như: huyết trắng kèm máu, đi tiểu nhiều lần, đi tiểu đau, phình và tức bụng dưới… làm mất tập trung trong công việc, mất tự tin, tâm lý lo lắng, bất an…

Suy giảm chất lượng đời sống tình dục: Khi bị phì đại cổ tử cung sẽ cảm thấy đau tức, chảy máu sau khi quan hệ… khiến chị em bị giảm ham muốn tình dục, nhiều người né tránh hoặc sợ cảm giác đau trong giao hợp.

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới: Phì đại cổ tử cung kéo dài, viêm nhiễm lan đến buồng trứng khiến tắc nghẽn và dính ống dẫn trứng ngăn cản quá trình thụ thai của chị em.

Ảnh hưởng đến thai nhi và quá trình sinh con: Phì đại cổ tử cung cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi, có thể kích thích gây sảy thai, sinh non…

Những biến chứng phức tạp khác: Bệnh phì đại cổ tử cung còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra một loạt các bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, xói mòn cổ tử cung, polyp cổ tử cung… và tăng nguy cơ ung thư tử cung.

Với những nguy hiểm nêu trên, khi phát hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và tiết kiệm chi phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị phì đại cổ tử cung uy tín tại Nghệ An

Muốn điều trị phì đại tử cung an toàn, đầu tiên phải tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như xác định thể trạng của người bệnh, từ đó mới có thể đưa ra hướng khắc phục phù hợp, hiệu quả. Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đang áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị phì đại cổ tử cung như:

Dùng thuốc đặc trị: Với tình trạng bệnh nhẹ, người bệnh không bị dị ứng với thuốc sẽ được chỉ định một số loại thuốc có tác dụng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, chị em cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không bỏ ngang quá trình điều trị để có kết quả tốt nhất.

Phương pháp dao Leep: Được xem là giải pháp tối ưu nhất đối với những chị em mắc phải các bệnh ở tử cung. Phương pháp ứng dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bị viêm nhiễm, tái tạo lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ điều trị phì đại cổ tử cung uy tín

Bên cạnh những phương pháp điều trị khoa học, Phòng Khám Lê Lợi còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khác, được các chuyên gia trong ngành đánh giá là một trong những cơ sở y tế chuyên chữa trị các bệnh lý phụ khoa trong đó có chữa trị phì đại cổ tử cung hiệu quả hàng đầu.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng, đáp ứng đầy đủ bằng cấp hoạt động theo yêu cầu của Bộ Y tế sẽ giúp chẩn đoán đúng nguyên nhân và mức độ phì đại cổ tử cung từ đó đề ra hướng xử lý thích hợp nhất.

Cơ sở vật chất chuẩn quốc tế, khang trang, hiện đại. Đảm bảo điều kiện thiết bị, phòng điều trị vô trùng, vệ sinh.

Thủ tục nhanh gọn, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm, rõ ràng, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, dễ dàng chọn lựa dịch vụ.

Hồ sơ bệnh án, thông tin cá nhân của chị em phụ nữ được phòng khám cam kết bảo mật tuyệt đối theo đúng quy định, không sử dụng vào mục đích riêng, không tiết lộ ra ngoài nếu như chưa có sự đồng ý của chị em.

Minh bạch, công khai chi phí điều trị. Dịch vụ khám ngoài giờ không tăng phí. Phòng khám mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, hỗ trợ tối đa cho những đối tượng bệnh nhân bận rộn.

Trên đây là những thông tin về phì đại cổ tử cung. Mọi thắc mắc bạn có thể gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh