Kinh Nguyệt Ra Ít Hơn Bình Thường Là Bệnh Gì?

Hiện nay có rất nhiều chị em đang thường xuyên gặp phải hiện tượng kinh nguyệt ra ít. Tuy nhiên, khá nhiều chị em lại tỏ ra chủ quan cho rằng đây là dấu hiệu bình thường. Họ không hề biết được rằng khi kinh ra ít hơn bình thường thì chính là dấu hiệu cảnh báo chị em đang gặp phải nhiều các vấn đề nghiêm trọng về chức năng sinh lý-sinh sản.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KINH NGUYỆT RA ÍT HƠN BÌNH THƯỜNG LÀ BỆNH GÌ?

Kinh nguyệt là dấu mốc quan trọng, nó chứng minh bạn gái đã bước vào tuổi dậy thì, có khả năng mang thai và sinh sản. Hiện tượng máu ra ít trong chu kì kinh báo hiệu 1 số vấn đề về sức khỏe dưới đây:

Kinh nguyệt ít là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung là một dạng u khá lành tính, thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Khi mắc phải bệnh này thì phần lớn nữ giới sẽ gặp phải tình tạng kinh nguyệt ra ít kèm với một số triệu chứng khác như đau tức vùng bụng dưới, khi sờ thì có thể thấy một khối u, dễ bị táo bón, bí tiểu, tiểu rắt và mỗi khi quan hệ sẽ cảm thấy đau vùng kín.

Viêm cổ tử cung gây hiện tường kinh nguyệt ít bất thường

Viêm cổ tử cung được phân làm hai loại viêm mãn tính và viêm cấp tính, tuy nhiên dù là tình trạng nào thì cũng đều có dấu hiệu là kinh nguyệt ra ít.

Ngoài ra chị em cũng nên để ý thêm một số dấu hiệu khác kèm theo như là khí hư ra nhiều có lẫn mủ khi chưa tới chu kỳ kinh nguyệt, bụng dưới đau, giao hợp có thể bị chảy máu,…

Khi ở giai đoạn mãn tính nữ giới có thể thấy kèm theo một số triệu chứng của bệnh như là: khí hư ra nhiều, có dịch màu trắng, đôi khi có thể thấy có một số sợi máu lẫn trong dịch, đau rát khi quan hệ, đau nhức lưng và vùng chậu.

Viêm cổ tử cung là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra ít

Bệnh viêm tử cung

Bệnh viêm tử cung do một số khuẩn xâm nhập gây ra những tổn thương tại âm đạo. Nếu bị bệnh này thì nữ giới sẽ có một số triệu chứng như khi hư ra nhiều, đặc và có màu xanh, đau vùng dưới rốn, hay sốt cao, khi năm thấy tử cung đau kèm với hiện tượng kinh nguyệt ra ít.

Viêm buồng trứng gây kinh nguyệt ra ít

Viêm buồng trứng chị em cũng nên chú ý tới một số biểu hiện của bệnh như sốt, đau bụng dưới, sưng hậu môn,…

Tinh thần luôn mệt mỏi, cảm thấy biếng ăn, khi tiểu thì có cảm giác đau rát.

Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh và khả năng sinh sản.

Bệnh thường có những triệu chứng biểu hiện bên ngoài như bụng căng đầy và to hơn, cảm giác mắc tiểu gấp, đau nhức vùng xương chậu và tình trạng đầy hơi kéo dài.

Chán ăn, tăng hoặc giảm cân không rõ lý do, khi quan hệ thấy đau trong suốt quá trình giao hợp, cơ thể mệt mỏi kéo dài và đặc biệt là kinh nguyệt thay đổi khi ít khi nhiều.

Trên đây là những thông tin bác sĩ chuyên khoa giải đáp về nguyên nhân kinh nguyệt ra ít. Cần được bác sĩ tư vấn thêm hãy Click ngay bảng chat bên dưới

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KINH NGUYỆT RA ÍT

Chu kỳ kinh nguyệt dưới 3 ngày, máu kinh ra ít hơn 20ml/kỳ kinh.

Đau bụng dưới dữ dội hoặc đau theo từng cơn.

Đau bụng dưới là dấu hiệu điển hình của bệnh kinh nguyệt ra ít

Một hoặc cả hai bên vú căng đau, có người còn sờ thấy khối u cứng to không đều.

Thường đau một bên đầu kèm thêm các dấu hiệu như buồn nôn, thị lực giảm, xuất hiện ảo giác.

Bị chảy máu cam trong khi có kinh.

  Nếu bạn đang gặp những triệu chứng rối loạn kinh nguyệt trên thì nên thăm khám sớm. Không nên tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu không sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI KHI BỊ KINH NGUYỆT RA ÍT

  Kinh nguyệt ra ít sẽ làm chậm quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung, do các nội tiết tố và hocmone sinh dục không sản sinh kịp thời để kích thích trứng rụng và phóng noãn đúng chu kỳ. Nên rất dễ gây nguy cơ vô sinh ở chị em.

  Kinh nguyệt ra ít do các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, dính buồng tử cung… dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, thai ngoài dạ con hay thậm chí là tử vong.

  Máu kinh ra ít làm cho hormone sinh dục giảm, khiến nữ giới mất đi khoái cảm và ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Kinh nguyệt ra ít ảnh hưởng tình cảm chăn gối

  Bên cạnh đó, kinh nguyệt ra ít còn là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh như: bệnh thiếu máu, gan, đái tháo đường, nhiễm ký sinh trùng, dinh dưỡng kém, nội tiết tố hoạt động không đều, bị lao bộ phận sinh dục, dính cổ tử cung… khiến cơ thể nữ giới bị suy nhược, não bộ căng thẳng.

Nếu không muốn chịu những biến chứng nguy hiểm trên, ngay khi phát hiện những triệu chứng kinh nguyệt ra ít nữ giới nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, tư vấn và lựa chọn phương pháp hỗ trợ chữa kinh nguyệt ra ít phù hợp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT RA ÍT

Các bác sĩ Đa khoa Lê Lợi cho biết, để hỗ trợ điều trị kinh nguyệt ra ít trước hết người bệnh cần xác định rõ nguyên nhân, tình trạng sức khỏe, mức độ… Tùy vào tình trạng mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị bệnh kinh nguyệt này phù hợp và hiệu quả.

Hiện nay, có hai cách để hỗ trợ điều trị chứng kinh nguyệt ra ít ở nữ giới, đó là ngoại khoa và nội khoa.

  Ngoại khoa: thường được áp dụng khi nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến tử cung…Sau khi thăm khám, xét nghiệm, nội soi, siêu âm bệnh nhân có thể được áp dụng các biện pháp thích hợp như xâm lấn tối thiểu, đốt điện, phun sương kèm đặt thuốc… Sẽ giúp bệnh được cải thiện.

   Nội khoa: nếu do tâm sinh lý thì dùng thuốc là cách hỗ trợ điều trị có hiệu quả cao. Thuốc sẽ giúp kích thích các tĩnh mạch ở cơ quan sinh dục nữ hoạt động mạnh hơn giúp đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Hoặc tác động để kích thích sự tái tạo của các lớp niêm mạc ở thành tử cung. Từ đó, giúp kinh nguyệt ổn định hơn.

Lưu ý: Chị em nên đi khám phụ khoa thường xuyên nếu thấy những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt cũng như những bất thường ở vùng kín để có thể đối phó kịp thời nếu mắc các bệnh lý nguy hiểm.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT RA ÍT TẠI VINH

Bên cạnh đó, Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi là Cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia, được người dân khắp nơi lui tới ngày càng nhiều. Đặc biệt là Phụ khoa với những kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến, đã giúp chị em tìm được giải pháp để an tâm về sức khoẻ sinh sản của mình với những ưu điểm vượt bậc như:

Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác: Thủ tục đơn giản và được chỉ dẫn cụ thể, tiết kiệm thời gian và công sức cho bệnh nhân bằng khâu đăng ký khám ưu tiên online cho đến việc không phải ngồi chờ lâu khi đến khám.

Phong cách làm việc chuyên nghiệp: Tất cả bác sĩ và nhân viên đều thân thiện, nhanh nhẹn, nhiệt tình hướng dẫn bệnh nhân để việc thăm khám diễn ra thuận lợi. Đặc biệt, quy mô “Một bác sĩ – một bệnh nhân” tạo cho người bệnh cảm giác kín đáo và thoải mái.

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi điều trị kinh nguyệt ra ít hiệu quả

Bảo mật thông tin cá nhân của bệnh nhân: Phòng khám làm việc trên tiêu chí tôn trọng và bảo mật thông tin người bệnh. Điều này rất được lòng những người mong muốn một môi trường tế nhị, an toàn.

Đội ngũ bác sĩ lành nghề: Các bác sĩ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, có tài và quan tâm chăm sóc bệnh như người nhà, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất vào việc khám chữa bệnh.

Trang thiết bị hiện đại: Máy móc và phương tiện khám chữa bệnh tối tân, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới.

Chi phí phải chăng: Mức thu hợp lý và công khai minh bạch, theo chỉ đạo của sở Y tế, trao đổi cụ thể với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình cụ thể.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh