Những Nguy Hiểm Khi Huyết Trắng Ra Nhiều Kéo Dài

Theo sinh lý bình thường, ở vùng âm đạo nữ giới thường xuất hiện huyết trắng (hay còn gọi là khí hư) nhằm giúp bôi trơn, giữ ẩm vùng kín. Nhưng nếu lượng huyết trắng ra nhiều bất thường, chị em đừng chủ quan mà hãy thăm khám ngay. Bởi đây là điều bất lợi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như “cảnh báo” nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HUYẾT TRẮNG LÀ GÌ?

Huyết trắng là dịch tiết từ đường sinh dục, có thể gặp trong các giai đoạn khác nhau của nữ giới, bao gồm:

+ Bé gái đến tuổi dậy thì

+ Tuổi hoạt động tình dục

+ Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

+ Mãn kinh

Huyết trắng ra nhiều kéo dài nguy hiểm không?

– Các chuyên gia phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường trong đường sinh dục nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh đối với chị em phụ nữ.

– Bình thường, huyết trắng sẽ có màu trắng trong, dai, hơi tanh (giống như lòng trắng trứng). Nó thay đổi số lượng và tính dai thông qua các chu kỳ kinh nguyệt.

– Tuy nhiên, vẫn có trường hợp huyết trắng ra nhiều, ngứa rát, có mùi hôi do viêm nhiễm đường sinh dục gây ra.

NGUYÊN NHÂN HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU Ở NỮ GIỚI

Huyết trắng ra nhiều gây cảm giác khó chịu vì vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, có thể kèm theo triệu chứng khác như ngứa ngáy vùng kín, đau bụng dưới thường xuyên, đau vùng kín khi giao hợp, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ,… là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo các bệnh lý sau: 

+ Viêm âm đạo: Khi âm đạo bị viêm tùy nguyên nhân gây bệnh chị em sẽ thấy các biểu hiện như:

• Do trichomonas: Huyết trắng ra nhiều có màu xanh nhạt, loãng hoặc có bọt hoặc có vảy nhỏ gây ngứa rát âm đạo…

• Do tạp khuẩn, yểm khí: Huyết trắng ra nhiều, có màu trắng xám, mùi hôi tanh đặc trưng.

• Do nấm: Khí hư ra ào ạt, màu vàng/ vàng xanh đóng váng như sữa chua hoặc dính thành từng mảng như bã đậu bám vào thành âm đạo gây ngứa ngáy dữ dội.

huyet-trang-ra-nhieu-benh-ly

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Huyết trắng ra nhiều do bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội 

+ Viêm cổ tử cung do chlamydia: Biểu hiện chính của bệnh là huyết trắng nhiều bất thường, có màu vàng loãng như nước.

+ Bệnh lậu: Huyết trắng ra nhiều, đặc biệt là vào sáng sớm, có màu như nhựa chuối, kèm theo lổ niệu đạo sưng, ngứa khó chịu.

+ Viêm phần phụ: Huyết trắng ra nhiều có màu nâu hoặc xanh, bụng dưới đau âm ỉ, kéo dài, cơ thể mệt mỏi, chị em khó thụ thai, chậm có con.

+ Viêm nội mạc tử cung: Huyết trắng có màu xanh, đặc như mủ, ra nhiều sau khi giao hợp một vài ngày.

+ Ung thư cổ tử cung: Huyết trắng ra nhiều màu nâu, có lẫn máu, nặng mùi (ngoài chu kì kinh nguyệt) đây là triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung.

⇒ Lời khuyên: Đa số các trường hợp huyết trắng ra nhiều kèm theo các biểu hiện bất thường là triệu chứng bệnh lý phụ khoa, chị em cần đi khám và làm các xét nghiệm cần thiết để phát hiện chính xác bệnh lý, điều trị kịp thời để đạt hiệu quả cao hơn.

  Tóm lại, dù là nguyên nhân nào khiến huyết trắng ra nhiều thì cách tốt vẫn là chị em nên đến phòng khám để được bác sĩ kiểm, tư vấn và hướng dẫn cách xử lí thích hợp, tránh việc bỏ qua các bệnh lý tiềm ẩn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

MỐI NGUY HIỂM KHI HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU Ở NỮ GIỚI

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi cảnh báo, huyết trắng ra nhiều không sớm hỗ trợ điều trị sẽ gây ra không ít nguy hại đối với cuộc sống của nữ giới. Bao gồm:

Khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày: Khi khí hư bất thường, ngoài việc huyết trắng ra nhiều thì còn kèm theo mùi hôi và gây ngứa âm đạo cho nên khiến chị em gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, vùng kín có mùi hôi cũng khiến chị em ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, đặc biệt là việc gần gũi và làm “chuyện ấy” với bạn tình.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Huyết trắng ra nhiều là một nguy cơ khiến vô sinh – hiếm muộn, bởi một khi dịch tiết này xuất hiện thì việc tinh trùng gặp được trứng là một quá trình rất khó khăn. Ngoài ra, nếu huyết trắng ra nhiều là dấu hiệu bệnh lý thì nguy cơ viêm vòi trứng, tắc ống dẫn trứng rất cao gây khó thụ thai.

Nguy cơ sẩy thai, sinh non: Nhiều trường hợp, phụ nữ bị sẩy thai hoặc sinh non khi đến cơ sở y tế mới phát hiện ra là do tình trạng huyết trắng ra nhiều, khiến màng ối bị viêm nặng.

Bệnh viêm nhiễm: Bên cạnh đó, vùng kín có huyết trắng ra nhiều cũng được “cảnh báo” là nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa sẽ cao hơn người bình thường. Tình trạng viêm kéo dài rất dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung và nguy cơ đe dọa đến tính mạng.

  Chính vì những nguy hiểm trên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn không nên thờ ơ hay lơ là trước triệu chứng huyết trắng ra nhiều. Nếu gặp một trong số các tình trạng trên, bạn có thể tư vấn ngay với các chuyên gia y tế để được hướng dẫn cụ thể qua khung chat bên dưới.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG RA NHIỀU HIỆU QUẢ

Huyết trắng ra nhiều xuất phát từ vô số nguyên nhân liên quan đến cả sinh lý và bệnh lý, cho nên để hỗ trợ điều trị hiệu quả thì việc đầu tiên cần làm đó là bạn phải được kiểm tra lâm sàng về tình trạng sức khỏe. Sau khi biết rõ nguyên nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị huyết trắng ra nhiều hợp lí.

Việc điều trị nội khoa phù hợp với các trường hợp khí hư ra nhiều do viêm nhẹ. Khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc sao cho phù hợp. Thuốc thường được dùng dưới dạng thuốc đặt âm đạo, thuốc rửa âm đạo hoặc thuốc uống trực tiếp. Cách sử dụng và liều lượng sử dụng sẽ theo chỉ định của bác sĩ.

Các trường hợp bệnh nặng hơn, bạn sẽ được tư vấn về các thủ thuật phụ khoa như Công nghệ Dao LEEP (Viêm lộ tuyến), Oxygen (Viêm âm đạo), áp lạnh (Viêm tử cung),… Đối với khí hư ra nhiều do bệnh xã hội bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ chuyên biệt như chữa bệnh lậu bằng phương pháp DHA, chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT,…

 

Phương pháp chữa huyết trắng ra nhiều hiệu quả 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ chị em tin tưởng khám và hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa, trong đó có huyết trắng ra nhiều.

Phòng khám được Sở y tế Nghệ An cấp phép hoạt động trong dịch vụ khám bệnh xã hội, phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt tiêu chuẩn quốc tế.  Sự uy tín của phòng khám còn dựa vào đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm, tận tình chăm sóc người bệnh đến khi phục hồi.

Trang thiết tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cũng là những thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, được Sở Y tế Nghệ An cấp phép sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả cho mọi bệnh nhân.

Về chi phí điều trị, chị em có thể yên tâm bởi chi phí khá thấp, phù hợp với số đông chị em, được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định. Phòng khám làm việc cả ngày chủ nhật, lễ, tết nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian thăm khám. 

Nếu chị em còn thắc mắc gì về tình trạng huyết trắng ra nhiều hay muốn đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp cụ thể.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh