Các cách xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo cho nam giới

Là một trong những bệnh nam khoa thường gặp viêm niệu đạo có thể gây ảnh hưởng đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh. Chính vì thế việc tìm hiểu các cách xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo cho nam giới sẽ giúp việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh được kịp thời hơn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Các cách xét nghiệm viêm đạo hiện nay là gì?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cho biết, viêm niệu đạo là tình trạng hệ niệu đạo bị viêm nhiễm do sự tấn công của các loại vi khuẩn hại . Có nhiều nguyên nhân gây viêm niệu đạo như việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

Các cách xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo cho nam giới là gì?

Các triệu chứng thường thấy nhất khi nam giới bị viêm niệu đạo chính là chảy dịch mủ màu vàng xanh từ lỗ niệu đạo, nhất là vào lúc sáng sớm, đôi khi kèm theo máu, niệu đạo sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu khó, nước tiểu đục, ngứa rát dọc niệu đạo, đau bụng dưới, đau hậu môn,…

Về để việc hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo được diễn ra nhanh chóng, chính xác thì nam giới trước tiên cần phải làm xét nghiệm viêm niệu đạo.

Những xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo cho nam giới

 Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là xét nghiệm đầu tiên mà người bệnh cần thực hiện. Những nam giới bị bệnh viêm niệu đạo sẽ có lượng bạch cầu tăng cao hơn nhiều lần so với người bình thường.

Và với đặc điểm này thông qua xét nghiệm máu bác sĩ có thể chẩn đoán được tình trạng viêm nhiễm.

Thông qua xét nghiệm máu có thể chẩn đoán được bệnh viêm niệu đạo

 Xét nghiệm nước tiểu

Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể tiến hành xét nghiệm nước tiểu. Thông qua màu sắc trong nước tiểu bác sĩ sẽ có thể xác định người bệnh có mắc bệnh viêm niệu đạo hay không.

Đồng thời xét nghiệm nước tiểu cũng giúp nam giới có thể xác định các bệnh viêm nhiễm khác nếu có.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

 Xét nghiệm dịch niệu đạo

Đây là xét nghiệm đưa ra kết quả chính xác, bác sĩ sẽ lấy dịch tiết ra từ niệu đạo để làm xét nghiệm. Dựa vào màu sắc dịch tiết cũng như vi khuẩn trong đó sẽ giúp nhận biết được bệnh viêm niệu đạo hay các bệnh viêm nhiễm khác.

 Kiểm tra siêu vi B

Ngoài ra, việc kiểm tra siêu vi B cũng có thể phát hiện hình dáng to – nhỏ của quả thận cũng như sự thay đổi cấu tạo bên trong từ đó giúp chẩn đoán bệnh viêm niệu đạo,…

Sau khi làm các xét nghiệm liên quan và có kết quả sau cùng, các bác sĩ sẽ dựa vào đó mà đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Các bác sĩ cho biết bệnh viêm niệu đạo nếu không được hỗ trợ chữa trị sớm sẽ còn gây ra các tác hại như: hẹp niệu đạo, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, vô sinh – hiếm muộn,… Do đó, khi có dấu hiệu bệnh lý nam giới nên nhanh chóng đi thăm khám để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo uy tín, hiệu quả

Tại TP Vinh, Đa Khoa Lê Lợi đang là một trong những phòng khám nam khoa đáng tin cậy, chất lượng cao trong việc khám hỗ trợ chữa bệnh viêm niệu đạo bằng nhiều phương pháp hiện đại, mang lại nhiều hiệu quả.

Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tân tiến đảm bảo kết quả xét nghiệm viêm niệu đạo cũng như việc hỗ trợ điều trị luôn diễn ra nhanh chóng, an toàn hiệu quả.

Trên đây là những thông tin liên quan đến các cách xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo cho nam giới, do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cung cấp. Mọi thắc mắc liên quan hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn tốt hơn.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh