Giang mai có bao nhiêu giai đoạn?

    Giang mai ,một căn bệnh xã hội nguy hiểm đứng thứ hai chỉ sau HIV, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản cũng như là tính mạng của người bệnh. Cần phải hiểu rõ được giang mai có bao nhiêu giai đoạn và mức độ nguy hiểm từng giai đoạn để có thể chủ động hỗ trợ chữa trị bệnh kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Các giai đoạn của bệnh giang mai

    Các chuyên gia về bệnh xã hội của Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cho biết giang mai là một loại bệnh do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây nên. Nguyên nhân dẫn đến giang mai chủ yếu vẫn là do quan hệ tình dục bừa bãi với người nhiễm bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ với người nhiễm bệnh,…

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm

    Bệnh giang mai thường diễn biến qua 4 giai đoạn. Mỗi giai đoạn đều có những biểu hiện và biến chứng khác nhau, cụ thể như:

 Giang mai giai đoạn 1

+ Khi phát hiện sớm giang mai ở giai đoạn đầu và hỗ trợ  chữa trị nhanh chóng thì việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng sẽ tương đối dễ dàng hơn.Ở các vùng da sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ xuất hiện các thương tổn sau khoảng từ 3 – 90 ngày. Các vết loét cũng xuất hiện ở những nơi tiếp xúc với xoắn khuẩn gây bệnh giang mai như: cơ quan sinh dục, âm đạo, tử cung, quy đầu, trực tràng, môi,…

+ Các vết loét thường có màu đỏ, không gây đau ngứa, không gây mủ, đáy vết loét thâm nhiễm cứng và kèm theo nổi hạch phía hai bên vùng bẹn. Ở giang mai giai đoạn 1, bệnh thường tự khỏi sau khoảng từ 3 – 6 tuần nên người bệnh thường chủ quan trong việc khám hỗ trợ chữa trị. Nhưng thực chất, bệnh không khỏi và đang phát triển với nhiều triệu chứng khác.

Giang mai giai đoạn 2

+ Sau khoảng 4 – 10 tuần phát hiện giang mai giai đoạn 1, các biểu hiện và triệu chứng của giang mai giai đoạn 2 dần xuất hiện. Trên cơ thể người bệnh xuất hiện các vết ban màu đỏ hồng quanh vùng lưng, lòng bàn tay, bàn chân. Khi ấn vào các vết ban tự mất đi và thấy không đau.

+ Một số trường hợp bệnh xuất hiện các vết sần , nốt phỏng nước, vết loét trên da và niêm mạc. Nếu không may tiếp xúc với các vết này có thể bị lây nhiễm bệnh bởi trong các vết sần, loét có chứa rất nhiều xoắn khuẩn gây bệnh giang mai.

+ Ở giai đoạn này, giang mai còn có thể gây nóng sốt, mệt mỏ, sụt cân, đau đầu, nổi hạch. Viêm gan, viêm khớp, viêm màng xương, viêm dây thần kinh thị giác, viêm thận,… là một trong những triệu chứng hiếm gặp do giang mai gây nên. Thông thường, sau khoảng 3 – 6 tuần các triệu chứng trên sẽ tự mất đi.

50267044-1577331559230

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Một vài dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai qua các giai đoạn

Giang mai giai đoạn 3

    Khi giang mai ở giai đoạn 3 được xem là giai đoạn tiềm ẩn. Ở giai đoạn này các triệu chứng hầu như rất mờ nhạt do xoắn khuẩn đang tấn công vào các cơ quan nội tạng. Nếu muốn biết bản thân có mắc bệnh hay không chỉ có thể dựa vào xét nghiệm mới có thể xác định được bệnh vì bệnh ở giai đoạn này không có những biểu hiện đặc trưng để nhận dạng được.

Giang mai giai đoạn 4

+ Lúc này các xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào bên trong cơ thể và gây nhiều biến chứng cho bệnh nhân. Hệ tim mạch, hệ thần kinh, vùng nội tạng của bệnh nhân bị phá vỡ trầm trọng. Bệnh nhân có thể bị đột quỵ, trí nhớ suy giảm thậm chí còn có thể bị động kinh.

+ Các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào bên trong mắt gây hẹp đồng tử của mắt khiến cho thần kinh thị giác bị ảnh hưởng có thể dẫn đến mù lòa. Bệnh nhân không thể di chuyển và hoạt động bình thường được bởi các mô và xương đã bị các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và phá hủy nghiêm trọng. Giang mai ở giai đoạn này gây nguy cơ tử vong là rất cao.

Những tác hại của bệnh giang mai:

Các biểu hiện giang mai như nổi ban đỏ, u cục,… gây mất thẩm mỹ trên da khiến cho người bệnh tự ti, mặc cảm, xấu hổ, ngại giao tiếp với người khác, giảm sút chất lượng công việc và cuộc sống. Xoắn khuẩn giang mai có khả năng phá hủy vào hầu hết các cơ quan, bộ phận của con người như: Sưng mủ các bộ phận như tim, gan, mạch máu và da, đột quỵ, bại liệt, điếc, mù lòa, thậm chí có thể gây tử vong cho người bệnh,…

Hơn nữa, giang mai còn làm suy giảm chức năng thần kinh thị giác, ảo giác, động kinh, bại liệt, viêm động mạch chủ, tắc nghẽn động mạch chủ, suy giảm các chức năng và cơ quan trong cơ thể, phá hoại hệ xương khớp đẫn đến tàn tật, khả năng lây bệnh sang cho người thân, cộng đồng là rất cao.

Vậy nên, khi bị bệnh giang mai, bệnh nhân không được chần chừ e ngại mà cần phải sớm đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ chữa trị nhanh chóng nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách điều trị giang mai hiệu quả tại Phòng khám Lê Lợi

    Các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi cho biết “Bệnh giang mai nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm thì khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao”, việc điều trị bệnh giang mai cần phải phụ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh lý.

    Hiện tại, Phòng Khám Lê Lợi đã và đang tiến hành điều trị giang mai bằng nhiều phương pháp khác nhau dựa trên mức độ bệnh lý cũng như tình trạng cơ địa người bệnh như:

Dùng thuốc: Ở giai đoạn đầu, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc để ức chế sự phát triển của xoắn khuẩn, hạn chế các triệu chứng bệnh, giảm nguy cơ lây lan. Thuốc điều trị giang mai chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể tiêu diệt tận sâu bên trong. Bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của chuyên gia để có kết quả tốt nhất.

Điều trị bằng liệu pháp cân bằng miễn dịch: Đây là giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai đem lại hiệu quả tối ưu nhất hiện nay. Với phương pháp này có thể giúp loại bỏ tận sâu gốc rễ mần bệnh, giúp kiểm soát được sự phát triển của xoắn khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch toàn diện, tái tạo tổ chức tế bào tổn thương nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Phòng khám Lê Lợi điều trị bệnh giang mai an toàn, chi phí hợp lý

    Phòng khám Đa khoa Lê Lợi tự hào là “địa chỉ vàng” được bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy, chuyên thực hiện khám chữa bệnh giang mai nói riêng và các bệnh xã hội uy tín, chất lượng hàng đầu khu vực phía nam.

Tất cả các bác sĩ đang công tác tại đây đều đã từng tu nghiệp ở nước ngoài, không chỉ giỏi chuyên môn, vững kinh nghiệm trên 20 năm trong nghề mà còn luôn tận tâm và hết mình với bệnh nhân.

Môi trường phòng khám được xây dựng theo mô hình bệnh viện nhỏ, khang trang, tiện nghi với đầy đủ các phòng khám chữa bệnh chức năng được vô trùng an toàn. Đầu tư nhập khẩu hệ thống máy móc y khoa hiện đại từ nước ngoài về hỗ trợ quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao.

Chi phí khám chữa bệnh giang mai đều được tiến hành thu hợp lý theo quy định của bộ y tế, niêm yết và công khai rõ ràng. Cơ chế bảo mật thông tin cao theo nguyên tắc bí mất, không để rò rỉ ra bên ngoài, tránh ảnh hưởng đến đời sống riêng tư cá nhân…

Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ vừa rồi đã phần nào cung cấp thêm thông tin cần thiết cho bạn đọc về các giai đoạn cũng như cách điều trị giang mai hiệu quả. Tổng đài Hotline: 0238 359 8888 luôn sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi của bạn đọc để hỗ trợ về vấn đề này. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< bên dưới để được trao đổi cùng chuyên gia.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh