Các cách xét nghiệm giang mai hiện nay

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, việc không hỗ trợ điều trị đúng hướng, bệnh có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác của người bệnh. Do đó, việc tìm hiểu các cách xét nghiệm giang mai sẽ giúp người bệnh có hướng điều trị tốt hơn.

Xét nghiệm giang mai bao gồm những phương pháp nào?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cho biết, giang mai là bệnh được hình thành do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Nguyên nhân dẫn đến giang mai thường lây qua đường tình dục là chủ yếu, ngoài ra việc dùng chung kim tiêm khi tiêm chích ma túy với người đã và đang mắc bệnh giang vẫn sẽ bị lây nhiễm.

Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, ngay khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh giang mai bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kiểm tra để có được kết quả chính xác. Hiện nay có nhiều cách xét nghiệm bệnh giang mai mà người bệnh có thể tìm hiểu và tiến hành nhanh chóng như:

 Xét nghiệm chẩn đoán giang mai qua kính hiển vi

Phương pháp xét nghiệm giang mai này thường áp dụng cho những người mắc bệnh ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, ở đoạn này thường rất khó chẩn đoán bởi chưa có biểu hiện rõ ràng. Các bác sĩ thường lấy mẫu ở các vết loét trên da, niêm mạc soi trên kính hiển vi để tìm xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm giang mai qua kính hiển vị áp dụng cho người bệnh giai đoạn đầu

 Xét nghiệm nước ối

Xét nghiệm nước ối là phương pháp được áp dụng với những phụ nữ đang mang thai. Sau khi lấy mẫu nước ối sẽ tiến hành kiểm tra trên kính hiển vi để tìm ra xoắn khuẩn giang mai có đang tồn tại trong nước ối thai nhi hay không?

 Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là cách xét nghiệm tốt đối với những người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn 2. Nếu người bệnh đã mắc giang mai thì kết quả sau khi làm xét nghiệm máu sẽ là dương tính, điều đó chứng tỏ trong máu người bệnh có xoắn khuẩn giang mai.

Xét nghiệm máu để phát hiện ra xoắn khuẩn gây bệnh giang mai

 Xét nghiệm dịch não tủy

Là phương pháp được áp dụng với những người mắc bệnh giai đoạn cuối ở giai đoạn này xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương và đã gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

 Phản ứng sàng lọc RPR

Khi làm xét nghiệm RPR những kết quả phân tích nếu là âm tính, người bệnh không mắc bệnh giang mai. Trường hợp dương tính  thì có khả năng đã bị bệnh giang mai.

Để an tâm cần làm thêm xét nghiệm định lượng hoặc làm thêm phản ứng TPHA để khẳng định vì phương pháp RPR vẫn có những trường hợp không cho kết quả chính xác.

Xét nghiệm này có tác dụng phân biệt khuẩn giang mai đối với các khuẩn gây bệnh khác, đồng thời theo dõi tình trạng bệnh trong quá trình hỗ trợ điều trị, đánh giá lộ trình đang áp dụng có mang lại hiệu quả hay không.

Xét nghiệm giang mai ở đâu?

Xét nghiệm là cách tốt để phát hiện sớm bệnh giang mai. Nhưng xét nghiệm giang mai ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác, chi phí hợp lý? Là băn khoăn của nhiều bệnh nhân.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi là địa chỉ uy tín, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ khám, xét nghiệm tại chỗ và hỗ trợ điều trị giang mai chính xác, hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm được phần lớn chi phí cho người bệnh

Đa Khoa Lê Lợi được Sở Y Tế Vinh cấp phép hoạt động. Là địa chỉ uy tín bệnh nhân có thể tin tưởng lựa chọn khám hỗ trợ chữa bệnh.
Chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân trực tiếp thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán, hỗ trợ điều trị đảm bảo tỉ lệ thành công cao trên 98%, an toàn hơn cho sức khỏe người bệnh.

Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín, chất lượng

Chi phí xét nghiệm giang mai tại Hoàn Cầu hợp lý, rõ ràng được niêm yết công khai theo đúng qui định Sở Y Tế. Đồng thời trao đổi cụ thể trước khi xét nghiệm – điều trị để bệnh nhân nắm bắt rõ ràng.
Mô hình khám chữa bệnh “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư. Toàn bộ thông tin bệnh nhân được bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.
Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ) người bệnh thể đến tiếp phòng khám để làm xét nghiệm – khám hỗ trợ chữa ngay.
Phòng xét nghiệm sạch sẽ, vô trùng, trang thiết bị y tế hiện đại đặc biệt là hệ thống xét nghiệm tự động… cho ra kết quả xét nghiệm giang mai nhanh chóng, an toàn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến các cách xét nghiệm giang mai hiện nay do các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cung cấp. Nếu có những thắc mắc liên quan hãy gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể, miễn phí.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh