Mẩn đỏ vùng bẹn và háng xử lí như thế nào ?

Không chỉ riêng vùng “tam giác mật”, vùng háng rất dễ mắc một số bệnh nhạy cảm khác nhau, và tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy chính là triệu chứng lâm sàng của những bệnh lý đó. Nếu kéo dài tình trạng không sớm được điều trị dứt điểm sẽ gây nên sự khó chịu, bất tiện, kém tự tin hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng độc giả tìm hiểu nguyên nhân nào gây bệnh và biện pháp khắc phục để sớm trị dứt điểm tình trạng bệnh lý tế nhị này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa vùng háng

Mẩn đỏ vùng bẹn và háng có nguy hiểm không?

Tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ở háng không phải là bệnh lý mà là triệu chứng lâm sàng của nhiều căn bệnh khác nhau. Nguyên nhân gây bệnh ở vùng háng (bẹn) thường liên quan đến các thói quen sinh hoạt, vệ sinh cá nhân hay trang phục sử dụng. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa vùng háng có thể do mắc một số bệnh lý sau:

Bệnh nấm bẹn

Tác nhân gây nên nấm bẹn do nấm Candida. Khi gặp được môi trường ẩm ướt, nóng, 2 bên vùng bẹn bị tổn thương do cọ sát…các vi nấm sẽ có cơ hội tấn công và sinh sôi nảy nở gây nên bệnh lý.

Triệu chứng bệnh lý dễ nhận thấy của nấm bẹn chính là tình trạng ngứa rát, nổi mẩn, vùng da bị nhiễm nấm sẽ có màu đỏ hồng nổi bật, những tổn thương này có phần viền rõ rệt, vẩy mụn lấm tấm trên bề mặt tạo nên vùng bệnh rõ rệt. Vùng bệnh này sẽ lan rộng ra khi người bệnh gãi ngứa quá nhiều.

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào do chủng vi nấm Dermatophytes tấn công khiến vùng da bẹn xuất hiện những vết đỏ với phần rìa bao quanh đám mụn nước li ti, càng gần trung tâm tổn thưởng mật độ mụn li ti xuất hiện giảm dần, thậm chí không xuất hiện. Nhưng khi đổ mồ hôi do hoạt động mạnh thì tình trạng ngứa sẽ nghiêm trọng hơn. Cơn ngứa ngáy đặt lên đỉnh vào ban đêm. Hắc lào không chỉ xuất hiện tại vùng bẹn (háng) mà còn xuất hiện vùng da tay hay chân.

Viêm nang lông

Nếu bị viêm nang lông tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa vùng háng là điều hiển nhiên. Với bệnh nhân bị viêm nang lông đều có những vết mẩn đỏ với sợi lông mọc cuộn lại, ẩn trong lớp da. Việc gãi khi ngứa khiến cho phần dịch trong các vết nốt mẩn đỏ bị tiết ra ngoài làm viêm nhiễm vùng da xung quanh.

 KHUYẾN CÁO: Nổi mẩn đỏ vùng bẹn và háng là dấu hiệu bất thường, đây cũng là vị trí khá nhạy cảm đặc biệt là khi không được chữa trị đúng cách sẽ gây bội nhiễm, lở loét, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản về sau.

 Do đó, nếu đang gặp phải tình trạng này bạn nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa về da liễu để có biện pháp điều trị đúng nhất, sử dụng đơn thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc nếu không có sự hiểu biết. Hành động này, có thể gây nên các phản ứng phụ hay một số hậu quả không lường khác.

Làm sao để trị dứt điểm tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng háng?

Nổi mẩn đỏ và ngứa ở vùng bẹn (háng) xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau. Do đó để điều trị hiệu quả và dứt điểm người bệnh cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi hiện nay đang là địa chỉ đáng tin cậy, được đông đảo người bệnh tin tưởng đến thăm khám và chữa các bệnh phụ khoa, nam khoa đặc biệt là tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ở vùng háng.

Trước khi điều trị nấm âm đạo tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi, bạn sẽ được các bác sĩ khám và làm xét nghiệm dịch âm đạo, dịch niệu đạo hoặc soi khí hư tươi,… dựa vào kết quả chuẩn đoán- thể trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Phương pháp nội khoa: Được áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh được chỉ định dùng thuốc dạng uống và kem bôi hoặc thuốc đặt có tác dụng diệt nấm, tiêu viêm, giảm ngứa rát, xẹp mụn, làm lành tổn thương trên da, không để lại sẹo.

Thuốc bôi chữa nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng háng cần dùng theo đúng chỉ định bác sĩ 

 Phương pháp ngoại khoa: Được áp dụng cho bệnh ở mức độ nặng, sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng Oxygen – sử dụng ion oxy diệt nấm chuyên nghiệp, nhanh chóng không đau và ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

  Phương pháp kết hợp: Không chỉ sử dụng thuốc, người bệnh lưu ý một số vấn đề như: Giữ vệ sinh tốt vùng bị tổn thương sạch sẽ, đảm bảo luôn khô, sạch, thông thoáng, tuyệt đối không sử dụng chung quần áo với người khác, không nên mặc quần áo bó sát, đồ lót luôn giặt sạch bằng nước sôi, phơi khô nắng, nên mặc quần áo rộng rãi, trong quá trình bị bệnh hạn chế gãi mạnh, gãi nhiều để tránh tình trạng lan rộng của bệnh.

Khám và chữa nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng bẹn, háng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi

 Phòng khám đa khoa Lê Lợi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội.

 Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, được nhập khẩu tại các nước có nền y học tiên tiến.

 Nhằm tiết kiệm thời gian thăm khám, phòng khám đã xây dựng thêm hệ thống tư vấn online và chị em có thể đặt hẹn ưu tiên khám và điều trị bệnh theo yêu cầu.

 Khung giờ linh hoạt từ 7h30 đến 20h, kể cả chủ nhật và ngày lễ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị em đến khám khi có nhu cầu.

 Chi phí thăm khám và điều trị đảm bảo hợp lý và công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế hiện hành.

 Mọi thông tin các nhân của người bệnh, tất cả đều được bảo mật nghiêm ngặt.

Hy vọng qua bài viết này, sẽ cung cấp cho chị em những thông tin bổ ích về tình trạng nổi mẩn đỏ vùng bẹn và háng. Nếu chị em còn thắc mắc gì về vấn đề phụ khoa thì hãy nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp cụ thể hơn từ phía các bác sĩ chuyên khoa hoặc có thể gọi qua Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám bệnh ưu tiên.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh