Phá thai có nguy hiểm không ?

    Nhiều người chủ quan cho rằng phá thai hiện nay chỉ là thủ thuật nhẹ nhàng, thực hiện trong vòng vài phút và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp các chị em khi phá thai đã gặp phải những biến chứng nguy hiểm, có trường hợp tử vong khi phá thai. Để hiểu rõ hơn về vấn đề phá thai có nguy hiểm không ? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phá thai có nguy hiểm không ?

    Theo các bác sĩ, việc nạo phá thai dù được thực hiện bằng phương pháp nào đều ít nhiều để lại những di chứng cho sức khỏe của thai phụ. Đó có thể là hiện tượng chảy máu kéo dài, suy nhược cơ thể, thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi… Cũng có thể là những biến chứng nặng hơn như nhiễm trùng, viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này.

– Điều đáng nói là nhiều chị em hiện nay, đặc biệt là nữ giới độ tuổi vị thành niên có xu hướng tự phá thai tại nhà do lo sợ bị người khác phát hiện dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

– Chính vì vậy, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi khuyến cáo các chị em chỉ nên phá thai khi không còn cách xử lý nào khác. Hơn nữa, việc phá thai cần được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo chất lượng, có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để kịp thời xử lý khi không may xảy ra biến chứng.

Phá thai có nguy hiểm không ?

Những ảnh hưởng của việc nạo phá thai có thể xảy ra nếu không được thực hiện tại cơ sở y tế chất lượng như:

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Do dụng cụ y tế chưa được diệt khuẩn an toàn, nạo phá thai không đúng kỹ thuật làm rách cổ tử cung, thủng tử cung, viêm nội mạc tử cung… dẫn đến gây vô sinh.

Nhiễm trùng máu: Nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu, thai phụ sẽ bị sốt cao sau khoảng 2 – 3 ngày, kèm theo khó thở, mê sảng… có nguy cơ tử vong nến không được xử lý kịp thời.

Dính buồng tử cung: Lớp gốc ở màng trong tử cung bị tổn thương do nạo hút quá mạnh, mặt màng dính vào nhau khiến trứng đã thụ thai khó cắm vào, tinh trùng khó hoạt động, dẫn đến không thụ thai được hoặc dễ sẩy thai.

Rối loạn kinh nguyệt: Niêm mạc tử cung bị tổn thương dẫn tới sự thay đổi kinh nguyệt. Có thể là giảm lượng kinh nguyệt, xuất huyết bất thường, nặng hơn có thể gây bế kinh lâu dài và đau bụng có chu kỳ.

Khó thụ thai: Ngoài nguyên nhân dính khoang tử cung, ống dẫn trứng bị viêm, tắc, không thể đưa trứng đến tử cung cũng khiến quá trình thụ thai không thể diễn ra.

Sẩy thai hoặc đẻ non: Cổ tử cung bị lỏng lẻo do dụng cụ nới rộng khi nạo phá sẽ không đảm bảo cho việc giữ thai khi thai lớn dẫn đến sẩy thai, đẻ non.

 Những chia sẻ trên của các bác sĩ ít nhiều cũng đã giúp được chị em nhận thấy được việc phá thai sẽ tiềm ẩn những nguy cơ nào nếu không được thực hiện một cách đúng trình tự, đúng phương pháp. Cho nên để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, các chị em nên chọn những cơ sở uy tín, chất lượng khi tiến hành nạo phá thai.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CƠ SỞ Y TẾ THỰC HIỆN PHÁ THAI AN TOÀN

   Phá thai an toàn còn phụ thuộc vào cơ sở thực hiện và tay nghề bác sĩ, chính vì thế, chị em nên cân nhắc các cơ sở y tế có chuyên môn cao, được Sở Y tế cấp phép. Nếu đang sinh sống gần khu vực TP. Vinh ( Nghệ An) chị em có thể tìm hiểu và đến với Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi để kiểm tra, tư vấn thực hiện an toàn.

Đa Khoa Lê Lợi là Phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh, được Sở Y tế Nghệ An cấp giấy phép hoạt động.

Về chuyên môn, đều do những chuyên gia hàng đầu trong ngành phụ trách. Đó là các y bác sĩ từng tham gia nhiều khóa tu nghiệp ở nước ngoài, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm chữa trị phong phú, luôn trau dồi y đức, hết lòng với bệnh nhân và giàu tâm huyết với nghề.

Phòng khám liên tục cập nhật những thành tựu khoa học tiên tiến, nâng cấp thiết bị, sử dụng máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore,…Máy móc hiện đại sẽ nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và chữa bệnh.

Đa Khoa Lê Lợi – địa chỉ thực hiện đình chỉ thai kỳ uy tín, an toàn

Cơ sở vật chất được đầu tư và chú trọng từng chi tiết, tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các phòng xét nghiệm, phòng phá thai, phòng hồi sức,…đều sạch sẽ, thoáng mát, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi.

Quy trình khám chuyên nghiệp, Đa Khoa Lê Lợi cũng đã thiết kế quy trình đặt hẹn và khám chữa bệnh được chuẩn hóa, khoa học, nhằm tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Hơn nữa, mọi dịch vụ cũng được thực hiện chu đáo, giúp bệnh nhân có thể xuất viện sớm, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày.

Mọi chi phí tại đây đều phải chăng, công khai, minh bạch và đúng quy định của ngành y tế. Thêm vào đó, tất cả thông tin cá nhân đều được bảo mật kỹ càng. Chị em không phải lo lắng chuyện riêng tư của mình bị lộ ra bên ngoài.

Mọi thông tin chi tiết đăng kí khám chữa bệnh, hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng gọi đến Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào mục >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh