Bệnh trĩ có nguy hiểm không ?

Bệnh trĩ được biết đến là một loại bệnh lý rất phổ biến hiện nay với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn tâm lý chủ quan không quan tâm đến sức khỏe của mình dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm. Để biết được bệnh trĩ có nguy hiểm không? Những tác hại của bệnh trĩ như thế nào? Từ đó có biện pháp phòng tránh và điều trị sớm nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ

Bệnh trĩ (lòi trĩ, lòi dom) căn bệnh phổ biến nhất tại vùng hậu môn – trực tràng. Cơ chế gây bệnh trĩ chủ yếu là so sự căng giãn quá mức của tĩnh mạch hậu môn, dẫn đến hình thành các búi trĩ ở bên trong (trĩ nội) hoặc bên ngoài ống hậu môn (trĩ ngoại). Nếu người bệnh mắc đồng thời 2 loại trĩ này thì được gọi là trĩ hỗn hợp.

Các biểu hiện bệnh trĩ thường gặp nhất mà bạn có thể dễ dàng phát hiện bệnh bao gồm:

Rát, đau buốt hậu môn: Thông thường, cơn đau rát hậu môn do bị trĩ thường kéo dài vài tiếng đồng hồ, âm ỉ, kể cả sau khi đã đại tiện xong. Tuy nhiên, tùy theo mức độ nặng nhẹ, cảm giác rát, đau buốt cũng sẽ khác nhau.

Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu nhận biết đầu tiên thường gặp trong bệnh trĩ. Khi bạn đi đại tiện sẽ thấy máu dính trên phân, máu nhỏ giọt, thành tia, hay thậm chí dính trên giấy lau. 

Sa búi trĩ: Với 2 dấu hiệu bệnh trĩ trên, bệnh nhân có thể mới mắc trĩ nội độ 1. Tuy nhiên, khi sa búi trĩ xuất hiện, tình trạng bệnh đã chuyển sang độ 2. Búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu sau đó tự co lên được. Sa búi trĩ sẽ trở nên trầm trọng hơn khi bệnh nhân mắc trĩ độ 3, độ 4 với việc người bệnh sẽ không thể tự mình đẩy búi trĩ vào bên trong được nữa.

Viêm nhiễm hậu môn: Trong trường hợp búi trĩ sa ra khỏi hậu môn thường xuyên (trĩ nội độ 3 trở lên) và cả trĩ ngoại, chúng sẽ liên tục tiết dịch gây ra ẩm ướt. Đây chính là môi trường thuận lợi để nấm, ký sinh trùng vi khuẩn phát triển, dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm và ngứa ngáy hậu môn.

Ngoài những dấu hiệu điển hình đã kể trên, bệnh trĩ còn xuất hiện các dấu hiệu khác như ngứa hậu môn, máu vón cục, dịch tiết vùng hậu môn có mùi hôi khó chịu,…

BỆNH TRĨ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – trực tràng cho biết, bệnh trĩ đặc biệt nguy hiểm đến người bệnh nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Cụ thể:

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người bệnh: Bệnh trĩ gây ám ảnh nặng đối với người bệnh mỗi lần đại tiện, khiến họ không dám đi ngoài. Càng ngày bệnh càng khiến người bệnh ái ngại không dám tiếp xúc với ai. Bất kể dù đi đứng hay ngồi cũng khiến người bệnh khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Gây đau đớn khó chịu: Với bệnh nhân mắc trĩ thì cơ vòng hậu môn bị nghẹt do áp lực tĩnh mạch lớn khiến máu không thể lưu thông dẫn đến tắc nghẹt búi trĩ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Mất máu: Bệnh càng để lâu máu chảy càng nhiều sẽ dẫn đến mất đi một lượng máu lớn, cơ thể yếu, sức đề kháng kém sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy như viêm nhiễm vùng hậu môn..

Nhiễm trùng máu: Vi khuẩn sẽ từ nước tiểu mà phân đi vào những kẽ nứt ở hậu môn gây nhiễm trùng máu. Nguy hiểm hơn khi bệnh nhân là nữ giới, vi khuẩn từ búi trĩ có thể đi vào bộ phân sinh dục lâu ngày gây viêm phụ khoa và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh do bệnh trĩ: Mất máu do trĩ là nguyên nhân dễ khiến người bệnh đau đầu, trí nhớ suy giảm, đầu óc mệt mỏi căng thẳng…

Biến chứng ung thư trực tràng: Bệnh trĩ càng để lâu thì tình trạng viêm nhiễm kéo dài và lan rộng hơn, dễ dẫn đến nhiễm trùng nặng tăng nguy cơ ung thư trực tràng, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ an toàn hiệu quả. Trong đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang áp dụng cách chữa bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại mang lại hiệu quả cao như:

 Phương pháp PPH và HCPT: Đây là hai phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại nhất sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đem lại hiệu quả cao, an toàn. Cả hai phương pháp đều có ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống như điều trị tận gốc, không đau, chính xác, tránh được tình trạng bị sót trĩ, hạn chế bị tái phát. Đây là lựa chọn chữa bệnh trĩ được nhiều người ưu tiên hàng đầu.

 Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc: Nếu đang ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ thì hoàn toàn có thể dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên, mỗi loại thuốc có công dụng khác nhau, thích hợp cho tình trạng và cơ địa cũng khác nhau, do vậy người bệnh phải uống theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng kháng thuốc cũng như đạt được hiệu quả cao nhất.

 Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ điều trị bệnh nói chung và trĩ nói riêng uy tín, được đông đảo người dân tin tưởng, quan tâm, lựa chọn.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, trình độ chuyên môn cao, tận tâm và giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về hậu môn – trực tràng.

Sở hữu các trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến nhất hiện nay, với các phòng bệnh, phòng tiểu phẫu được vô trùng, vô khuẩn kỹ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Phương pháp phẫu thuật trĩ tiên tiến hàng đầu hiện nay là PPH và HCPT, mang đến cho người bệnh kết quả điều trị cao.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học. Có hệ thống đặt hẹn khám ưu tiên, phù hợp với những người bận rộn khó sắp xếp thời gian.

Thủ tục khám chữa bệnh rất nhanh gọn, không rườm rà. Do đó, không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

Thái độ phục vụ thân thiện và chu đáo. Do đó, khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi bệnh nhân sẽ có tâm lý thoải mái để điều trị.

Chi phí điều trị bệnh được niêm yết công khai theo từng hạng mục và đúng quy định của Sở Y tế.

Chế độ bảo mật thông tin cao nên người bệnh không sợ thông tin lộ ra bên ngoài.

Trên đây là các một số thông tin về bệnh trĩ có nguy hiểm không và cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về bệnh hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn miễn phí!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh