Vừa hết kinh quan hệ có thai không?

Vừa hết kinh quan hệ có thai không là thắc mắc của những chị em đang mong muốn có con hay những bạn gái đang lo sợ mang thai ngoài ý muốn. Nhiều chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, nên vừa hết kinh quan hệ có thai, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, và những kế hoạch tương lai của gia đình. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

CHU KỲ KINH NGUYỆT Ở NỮ GIỚI

Về nguyên tắc trứng đến thời điểm rụng nếu gặp được tinh trùng sẽ diễn ra hiện tượng thụ tinh và mang thai. Trứng thường xuất hiện trước ngày có kinh nguyệt từ 14-15 ngày, nếu không gặp được tinh trùng sẽ bong lớp niêm mạc tử cung và tạo thành kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn sẽ kéo dài từ 28-35 ngày. Thời gian hành kinh là từ 3-5 ngày hoặc thậm chí 7 ngày. Thời điểm rụng trứng sẽ bắt đầu từ ngày thứ 14 hoặc 15 tính từ ngày có hành kinh gần nhất. Trứng sẽ ở lại trong tử cung một ngày trước khi hết khả năng hoạt động và chuẩn bị đào thải, sau thời gian này cơ hội quan hệ mang thai sẽ rất thấp.

Vừa hết kinh quan hệ có thai không?

Từ ngày thứ 1 (kể từ ngày có kinh nguyệt) đến ngày thứ 7 được xem là giai đoạn tương đối an toàn, nhưng vẫn có xác suất người phụ nữ sẽ mang bầu, nếu như có quan hệ tình dục không an toàn.

Từ ngày 8 đến ngày 18 là thời điểm kinh nguyệt hết và trứng rụng, hết kinh 1 ngày, 2 ngày hay 3 ngày quan hệ có thể mang thai nhưng tỉ lệ không cao. Trứng thường rụng vào ngày 14 và sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể ngày 15, 16. Với những gia đình muốn có con thì ngày 13 – 16 quan hệ thường xuyên sẽ khiến tỷ lệ có con rất cao.

Từ ngày thứ 19 đến ngày 28 (ngày cuối cùng của chu kỳ trước khi có 1 đợt hành kinh mới) được xem là giai đoạn an toàn cao vì khi này trứng của người phụ nữ đã rụng và đã bị tiêu biến. Tinh trùng nếu có đi vào tử cung cũng sẽ không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VẬY HẾT KINH QUAN HỆ CÓ THAI KHÔNG?

Quan hệ sau khi vừa hết kinh thì tỉ lệ an toàn được cho là 60%. Việc quan hệ sau khi vừa hết kinh vẫn được tính là an toàn, vì khả năng thụ thai thấp.

Quan hệ sau khi hết kinh dưới 7 ngày, có thể được coi là an toàn. Ngược lại sau 7 ngày quan hệ sau khi hết kinh, tỉ lệ mang thai khá cao.

Lời khuyên dành cho bạn:

Mặc dù trong chu kỳ có những thời điểm quan hệ có độ an toàn cao, nhưng thực tế là không có ngày nào là tuyệt đối an toàn 100%. Không chỉ vậy, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đôi khi lại dài ngắn bất thường, trứng có thể sẽ rụng bất cứ lúc nào, có thể là rụng khi hưng phấn tình dục mạnh hoặc rụng khi cơ thể có sự thay đổi do đó, không thể sử dụng phương pháp tính chu kỳ kinh để tránh thai.

Vừa hết kinh quan hệ vẫn có khả năng mang thai

Đối với các trường hợp các cặp đôi khi chưa sẵn sàng để kết hôn và chưa muốn có con, thì khi quan hệ tình dục phải sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bất kể có là sau khi phụ nữ vừa hết kinh hay không. Đây là một phần trang bị quan trọng trong đời sống chăn gối, để tránh thai an toàn nhất, đồng thời giúp tránh được các bệnh xã hội có thể lây qua đường tình dục.

Nếu bạn gái đã quan hệ tình dục sau khi hết kinh mà không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bị chậm kinh 5-7 ngày thì nên nghĩ đến khả năng có thai. Tốt nhất, bạn nên mua que thử thai về thử hoặc đi thăm khám, siêu âm, xét nghiệm để biết chính xác rằng mình bị chậm kinh có phải do mang thai hay không.

Khi mới hết kinh mà cặp đôi chưa muốn có con cũng cần chú ý tới tư thế quan hệ. Không nên quan hệ quá mạnh bạo với nhiều tư thế khó khi vừa hết kinh vì việc này dễ gây viêm nhiễm âm đạo, tác động đến chu kỳ của kinh nguyệt gây không đều, rong kinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KIỂM TRA THAI UY TÍN KÍN ĐÁO TẠI NGHỆ AN

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi ở địa chỉ là cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản, điều trị bệnh phụ khoa, đình chỉ thai an toàn uy tín, chất lượng do Sở y tế cấp phép hoạt động, phòng khám hoạt động công khai, minh bạch.

  Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, máy siêu âm kiểm tra thai được đầu tư nhập ngoại từ các nước có nền y học phát triển đảm bảo cho kết quả chẩn đoán chính xác.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi- địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín tại Vinh

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa phụ sản tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thực hiện thủ thuật đình chỉ thai an toàn không để xảy ra bất kì sơ xuất nào.

  Mô hình khám “một bác sĩ – một bệnh nhân”, chất lượng dịch vụ chăm sóc tận tình chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh gọn, chị em khi đến phòng khám không phải chờ đợi lâu.

  Hơn nữa khi đến đây, chị em có thể chia sẻ vấn đề bản thân đang mắc phải với các bác sĩ chuyên khoa, các bác sĩ sẽ luôn lắng nghe những điều khó nói của chị em và đưa ra lời khuyên hữu ích nhất khi chị em lỡ “mang thai ngoài ý muốn”.

  Với mức phí phải chăng, thông báo cụ thể chi tiết cho chị em. Thông tin thai phụ được bảo mật an toàn, nhằm giúp thai phụ có thể yên tâm khám chăm sóc thai kỳ cũng như thực hiện thủ thuật đình chỉ thai an toàn.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi vừa hết kinh quan hệ có thai không? Trên thực tế không có cách tránh thai nào an toàn tuyệt đối. Việc mang thai nên cần được chuẩn bị cả về tâm lý lẫn thời gian, cho nên nếu chưa muốn có baby thì hãy thật cẩn thận để không có thai ngoài ý muốn nhé. Mọi thắc mắc cần giải đáp các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh