Các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa là mối lo ngại của nhiều chị em bởi ngoài ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, các bệnh phụ khoa còn dẫn tới vô sinh, hiếm muộn và những biến chứng nguy hiểm khác. Tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày càng tăng cao nhưng hầu hết chị em đều không nắm rõ được các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa là gì. Để hiểu rõ hơn về dấu hiệu, lý do mắc bệnh phụ khoa mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH PHỤ KHOA

Bệnh phụ khoa không chỉ gặp ở những phụ nữ đã lập gia đình hoặc đã từng “làm chuyện ấy” mà ngay cả một số nữ giới chưa lập gia đình cũng có thể mắc mắc phải. Các bệnh lý phụ khoa mà nhiều người mắc phải nhất có thể kể đến là: viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, ung thư, u xơ, u nang cổ tử cung, nội mạc tử cung,…

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa chủ yếu là do:

Vấn đề vệ sinh vùng kín: Chị em không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục mỗi ngày. Đặc biệt là trong thời kì có kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục hay không có điều kiện vệ sinh sạch sẽ khiến cho vi khuẩn tích tụ và gây nên viêm nhiễm. Điều kiện môi trường sống thiếu vệ sinh (thiếu nước sạch, tiếp xúc nhiều với chất độc hại,…) khiến cho vùng kín bị nhiễm khuẩn.

Các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Quan hệ tình dục không an toàn: Đời sống tình dục phóng túng, quan hệ với tần suất cao, không có biện pháp bảo vệ an toàn hay có quá nhiều bạn tình sẽ làm gia tăng nguy cơ bị viêm phụ khoa và các bệnh xã hội nguy hiểm khác.

Do thủ thuật nạo phá thai: Các biến chứng thai kì hay các thủ thuật ngoại khoa tại vùng kín (nạo phá thai, đặt vòng,…) không được thực hiện trong điều kiện đảm bảo an toàn cũng là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa.

Các nguyên nhân khác: Thói quen nhịn tiểu, sức đề kháng của cơ thể giảm sút (bệnh tật, thiếu dinh dưỡng,…); sự thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH PHỤ KHOA

Bệnh phụ khoa chỉ sự nhiễm trùng ở nhiều bộ phận khác nhau trong cơ quan sinh dục. Vì vậy, những triệu chứng thường khá đa dạng và có những đặc trưng riêng với từng bệnh cụ thể song nhìn chung hầu hết chị em đều có các dấu hiệu bệnh phụ khoa sau:

  Rối loạn kinh nguyệt, bao gồm cả rối loạn về chu kì kinh, bất thường về thời gian hành kinh, lượng máu và tính chất máu kinh.

  Dịch tiết âm đạo thay đổi: Thông thường dịch âm đạo có màu trắng trong, hơi keo, không mùi nhưng nếu chị em bị viêm phụ khoa, dịch này tiết ra rất nhiều, màu sắc thay đổi, mùi hôi khó chịu và đôi khi có sủi bọt,…

Khí hư ra nhiều có mùi hôi rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu bệnh phụ khoa

  Cơ quan sinh dục ngứa dai dẳng, thường xuyên có cảm giác nóng rát, một số bệnh có thể khiến vùng kín tấy đỏ hoặc có các vết loét, nổi mụn.

  Đau bụng dưới âm ỉ hay quằn quại, nhất là trong chu kì kinh, trong và sau khi giao hợp, một số chị em còn có biểu hiện đau phần eo và thắt lưng.

  Xuất huyết âm đạo bất thường giữa chu kì kinh nguyệt (lượng máu khá ít, chảy trong khoảng 1 -2 ngày và không có tính chất như một chu kì kinh bình thường), chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

  Đi tiểu thấy đau, buốt, nước tiểu yếu, tiểu ra máu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN

Điều trị bệnh phụ khoa cần được tiến hành càng sớm càng tốt và cần được thực hiện tại các đơn vị y tế chuyên khoa do các bác sỹ giàu kinh nghiệm thực hiện bằng các phương pháp tiên tiến mới mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng cho người bệnh. Vì vậy, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa thăm khám sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, phác đồ chữa trị phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

Để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả, chị em hãy trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám và điều trị. Sau khi thăm khám, nắm bắt được nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp bằng thuốc hay can thiệp ngoại khoa, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,… mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi-địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín

Phòng khám Lê Lợi là đơn vị y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Các trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc,… cho kết quả thăm khám nhanh chóng và chẩn đoán bệnh chính xác.

Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa của phòng khám là những người được đào tạo chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm sẽ có những chỉ định điều trị phù hợp, khám nhẹ nhàng, tư vấn kỹ lưỡng giúp chị em an tâm.

Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật, chi phí hợp lý và được niêm yết công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị. Hơn nữa, phòng khám còn có dịch vụ y tế chuyên nghiệp thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu, bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối,…

Nếu chị em còn thắc mắc về các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp cụ thể.

Liên Hệ

0238 359 8888

Giờ làm việc

  • 07:30 - 19:30

Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn được người dân tin tưởng và lựa chọn, Đa khoa Lê Lợi không những chú trọng đến chất lượng khám chữa mà còn đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Mục đích của chúng tôi là tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ, chăm sóc tốt cho từng bệnh nhân cũng như thu được kết quả tối ưu trong quá trình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Đặt hẹn online

Giấy phép khám bệnh