Bệnh lậu ở họng có biểu hiện gì?

Vi khuẩn lậu không chỉ được tìm thấy tại bộ phận sinh dục, mà còn được phát hiện tại mắt, miệng, hậu môn,… đặc biệt là ở họng. Bệnh lậu ở họng gây nên biến chứng ung thư vòm họng, nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân. Do đó để bảo vệ sức khỏe bản thân bạn cần nhận biết sớm các biểu hiện bệnh lậu ở họng.

BỆNH LẬU Ở HỌNG LÀ GÌ?

Bệnh lậu ở họng do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra.

– Có nhiều trường hợp bị nhiễm lậu mà không hề hay biết do bệnh thường ít bộc lộ triệu chứng. Điều này rất nguy hiểm, không chỉ vì khiến người bệnh khó phát hiện và điều trị kịp thời mà còn tăng khả năng lây nhiễm cho bạn tình của họ do không có biện pháp đề phòng khi quan hệ tình dục.

– Nguyên nhân gây bệnh lậu ở họng 90% là do quan hệ tình dục không an toàn. Khi quan hệ tình dục bằng miệng với người nhiễm bệnh thì tỷ lệ lây truyền gần như tuyệt đối. Khi bạn hôn hoặc quan hệ bằng miệng với người nhiễm bệnh chính là đang tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn lậu.

– Mắc bệnh lậu ở họng còn có thể do bạn sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh lậu như: bàn chải đánh răng, muỗng, đũa, chén, ly, tách, dao cạo lưỡi,… Tay dính dịch khuẩn bệnh lậu rồi vô tình đưa lên miệng,… Cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh lậu ở họng nhưng đồng tính nam có tỉ lệ cao hơn.

DẤU HIỆU BỆNH LẬU Ở HỌNG

Các triệu chứng của bệnh lậu ở họng cấp tính sẽ bắt đầu xuất hiện sau khoảng 2 – 5 ngày ủ bệnh.

Người bệnh có những dấu hiệu như tấy đỏ, sưng và đau nhức vùng cổ họng. Dấu hiệu bệnh rất giống với những chứng bệnh thông thường như viêm họng, viêm amidan khiến nhiều người chủ quan không đi khám và chữa trị kịp thời.

Người bệnh bị sưng và nổi hạch ở vùng cổ kèm theo những dấu hiệu như sốt, kén ăn, chán ăn do mất vị giác.

Sau một thời gian vi khuẩn lậu phát triển gây ra nhiều mảng bám màu trắng đục và có mùi hôi khó chịu ở vòm họng, lưỡi, khoang miệng và trên vùng amidan.

Người bệnh có triệu chứng ho dai dẳng trong thời gian dài, hơi thở có mùi hôi khó chịu do những đốm mụn và bị lở loét.

Xuất hiện các vết lở loét bên trong khoang miệng tại những mảng trắng đục và vàng nhạt hình thành các nốt mủ lớn vỡ ra thành vết lở loét và chảy mủ trắng. Lượng dịch này khi chảy vào trong khoang miệng khiến người bệnh ho khan và đau rát cổ họng kéo dài.

Chia sẻ triệu chứng mà bạn đang gặp phải tại khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn, chẩn đoán miễn phí.

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở HỌNG

Bệnh lậu ở họng sẽ khiến cho bản thân người bị cảm thấy đau rát, khó chịu. Các vết loét trong miệng không ngừng phát mủ, có mùi hôi. Những vết loét, sưng đỏ này gây khó khăn cho người bệnh trong quá trình ăn uống, sinh hoạt hay trò chuyện với mọi người.

Các dấu hiệu bệnh lậu ở họng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian. Kéo theo đó là những nguy cơ biến chứng khác như:

Ung thư vòm họng

Nhiễm trùng xương khớp, ảnh hưởng tới hoạt động của tim và não

Đối với phụ nữ mang thai có thể gây sinh non, sảy thai hay thai nhi mắc bệnh sau khi sinh.

Trường hợp bệnh lậu ở họng không được điều trị kịp thời sẽ tấn công đến cơ quan sinh sản gây viêm nhiễm tổn thương. Khi đó đe dọa đến chức năng sinh sản của người bệnh, gây vô sinh, hiếm muộn.

Những người mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm nhiều bệnh hoa liễu khác cao hơn người bình thường bao gồm: sùi mào gà, giang mai, HIV/AIDS,…

–  Với những nguy hiểm nặng nề như thế nên các chuyên gia luôn khuyến cáo người bệnh nhanh chóng đi khám và điều trị lậu ở họng ngay khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu.

CLICK ngay bên dưới để được các chuyên gia tư vấn nhanh!

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở HỌNG

Việc không hiểu đúng về bệnh lậu và nhầm lẫn bệnh với chứng viêm họng dẫn tới việc điều trị sai hướng. Nếu bệnh nhân tự ý mua thuốc uống điều trị tại nhà có thể dẫn tới quá trình điều trị bệnh khó khăn. Do đó lời khuyên dành cho bạn là đi khám để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Chẩn đoán bệnh lậu ở họng bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định xét nghiệm bệnh lậu. Tùy vào tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra những biện pháp điều trị bệnh lậu ở họng phù hợp.

Chữa bệnh lậu ở họng bằng thuốc: Nếu bệnh ở mức độ nhẹ bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm để giảm triệu chứng bệnh, ngăn ngừa song cầu khuẩn lậu phát triển và lây nhiễm sang các bộ phận khác. Tuy nhiên, vì khuẩn lậu hiện nay có khả năng kháng thuốc cao nên việc dùng thuốc cần theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở họng bằng công nghệ phục hồi gene DHA: Đây là phương pháp tiên tiến dựa trên kỹ thuật nhiệt điện trường kết hợp với bức xạ nhiệt để tác động trực tiếp lên vị trí bệnh mà không làm tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh, tăng cường trao đổi chất, phục hồi vết thương.

Sau đó sử dụng các loại thuốc chữa bệnh lậu đặc dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong. Phương pháp này với thời gian hỗ trợ chữa bệnh ngắn, tỷ lệ thành công cao lên đến 98%

Không chỉ có ưu điểm về phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao mà người bệnh lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn bởi những ưu điểm như là:

Có đội ngũ bác sỹ có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm, tận tâm, tận tình với bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

Cơ sở vật chất khang trang, môi trường y tế đạt chuẩn vô trùng.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, sang trọng, khép kín và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, thông tin và hồ sơ bệnh án được bảo mật.

Chi phí được niêm yết theo đúng quy định và được công khai minh bạch với người bệnh trước khi hỗ trợ hỗ trợ điều trị.

Làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Mong rằng những thông tin về bệnh lậu ở họng trên đây sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Nếu còn thắc mắc về bệnh lậu ở họng cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.