Dấu hiệu cơ bản nhận biết viêm dương vật

Viêm dương vật là một bệnh lý khá phổ biến, không chỉ gây phiền toán, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp. Vì thế, bạn cần đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

DẤU HIỆU CƠ BẢN NHẬN BIẾT VIÊM DƯƠNG VẬT

Viêm dương vật thường có dấu hiệu nhận biết là dương vật bị sưng hoặc tấy đỏ, có thể kèm theo đau hoặc không đau. Ngoài ra, một số dấu hiệu nhận biết nữa bao gồm:

Bao quy đầu thắt chặt.

Ngứa bộ phận sinh dục.

Tiểu buốt, tiểu rắt

Đau mỗi khi xuất tinh.

Đau tinh hoàn hai bên.

Chảy mủ dương vật. Chất dịch có thể màu trắng đục, màu trắng trong hoặc màu vàng. Mủ có thể có mùi hôi hoặc không có mùi hôi tuỳ thuộc vào tác nhân gây ra bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM DƯƠNG VẬT

Một số nguyên nhân chính gây bệnh viêm dương vật bao gồm:

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng viêm ở đầu dương vật. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do nhiễm vi khuẩn, nấm, hóa chất, vi rút hoặc dị ứng. Viêm quy đầu cũng có thể xảy ra bên trong bao quy đầu nếu nam giới không vệ sinh sạch sẽ.

Nhiễm trùng nấm men

Bao quy đầu thường xuyên ẩm ướt là điều kiện cho các vi khuẩn phát triển. Candida là một loại nấm phổ biến thường xuất hiện dưới bao quy đầu, việc sinh sôi phát triển quá mức của loại nấm này sẽ gây nên viêm nhiễm ở dương vật. Tình trạng dương vật bị nhiễm nấm có xu hướng xảy ra thường xuyên ở nam giới chưa cắt bao quy đầu.

Bệnh ngoài da

Các tình trạng kích ứng da như vảy nến, chàm, địa y xơ cứng ở vùng sinh dục không được chăm sóc và điều trị cũng có thể dẫn đến viêm dương vật.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu làm nhân lên số lượng vi khuẩn gây kích ứng và viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nam.

Bệnh xã hội

Các bệnh lây qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, giang mai, chlamydia hoặc lậu cũng có thể là nguyên nhân khiến nam giới bị viêm dương vật.

TÁC HẠI KHI BỊ VIÊM DƯƠNG VẬT KÉO DÀI

Viêm dương vật ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nam giới. Đối với viêm quy đầu, nếu không được phát hiện sớm và điều trị có thể gây ra tình trạng viêm mạn, thậm chí nó còn gây ra nhiều biến chứng khó lường. Chúng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, thậm chí gây vô sinh.

Mặt khác, không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà chúng còn ảnh hưởng đến tinh thần của các đấng mày râu. Những người mắc bệnh về đường sinh dục thường có thái độ tự ti, mặc cảm với người khác, xấu hổ. Tình trạng trên kéo dài có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cánh mày râu. Đặc biệt, nếu tác nhân gây ra tình trạng dương vật bị viêm do các bệnh lây lan qua đường tình dục có thể gây ảnh hưởng đến đối tác của người bệnh.

BỊ VIÊM DƯƠNG VẬT ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Khi bị viêm dương vật, nam giới không được chủ quan xem nhẹ, thay vào đó hãy chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, mặc quần lót thông thoáng, giữ tâm lý thoải mái…để bệnh không chuyển nặng. Đồng thời, hãy chủ động tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng viêm dương vật cụ thể, căn cứ vào đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị an toàn, phù hợp.

Điều trị bằng thuốc

Viêm dương vật mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc bôi tại chỗ có tác dụng trong việc tiêu diệt hiệu quả các tế bào bị viêm, ngăn ngừa các biểu hiện khó chịu do bệnh gây ra.
Lưu ý, nam giới nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đạt kết quả tốt, không nên tùy tiện mua thuốc sử dụng bên ngoài dễ dẫn đến các tác dụng phụ đáng tiếc.

Điều trị bằng CRS – Vật lý trị liệu

Nếu nam giới bị viêm dương vật mức độ nặng sẽ được bác sĩ ứng dụng máy CRS để chiếu các dạng sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba…vào bên trong vùng bệnh ẩn nấp, tạo ra nguồn nhiệt lượng cần thiết và tiểu diệt vi khuẩn từ trong ra ngoài nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, không tổn thương đến các mô lành lân cận.

Cắt bao quy đầu

Trường hợp viêm dương vật ảnh hưởng từ dài/hẹp sẽ được bác sĩ tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu hiện đại, an toàn, không đau, thẩm mỹ tốt. Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới vệ sinh “cậu nhỏ” dễ dàng, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả hơn.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM DƯƠNG VẬT UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ uy tín chữa các bệnh nam khoa nói chung và viêm dương vật nói riêng tại TP Vinh được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy, với các thế mạnh sau:

Đội ngũ y bác sĩ đều là những chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

Cơ sở vật chất hiện đại và được bảo quản trong môi trường vô trùng. Trang thiết bị tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ, đảm bảo vận hành tốt.

Phòng khám đảm bảo không gian khám chữa bệnh kín đáo – an toàn và bảo mật thông tin, giúp người bệnh thoải mái và an tâm hơn.

Phòng khám mở cửa từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày, bao gồm lễ, tết, bệnh nhân có thể dễ dàng đến khám chữa bệnh và ra về trong ngày, không ảnh hưởng đến công việc.

Hệ thống tư vấn trực tuyến giúp bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin bệnh lý, dự trù chi phí, đặt hẹn khám trước qua mạng, không phải xếp hàng chờ đợi, tư vấn miễn phí 24/24.

Trên đây là những thông tin về viêm dương vật. Nếu còn thắc mắc nào hay muốn đăng ký đặt lịch khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.