Dấu hiệu dễ nhận biết viêm túi tinh hoàn

Viêm túi tinh hoàn là tình trạng thường gặp, ảnh hưởng khá lớn đến đời sống tinh dục, khiến nam giới lo lắng. Vậy nên, nam giới cần đi điều trị sớm để cải thiện cuộc sống cũng như tránh những di chứng nguy hiểm như vô sinh – hiếm muộn.

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TÚI TINH HOÀN

Túi tinh là một cơ quan gồm hai túi, nằm sau và ở dưới đáy bàng quang. Túi tinh được tạo bởi các lớp cơ màng có chức năng bài tiết ra một chất lỏng làm trung hòa acid gọi là tinh dịch, cùng các thành phần khác giúp cho tinh trùng di chuyển được tốt. Số tinh dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào từng người, cũng như số lần xuất tinh trong một ngày. Vậy mới nói, khi túi tinh bị viêm sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới bị viêm túi tinh hoàn:

viem-tui-tinh-hoan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bệnh nhân bị mắc lao đường tiết niệu sinh dục.

Tình trạng nhiễm khuẩn ở các vùng lân cận như: viêm đường tiểu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt là những nguyên nhân thường gặp gây viêm túi tinh hoàn.

Viêm túi tinh hoàn do từ bệnh lý của các cơ quan khác trên cơ thể như: viêm tai giữa, viêm họng, viêm phế quản.

Ngoài ra, viêm túi tinh cũng có thể xuất hiện sau các thủ thuật không thành công tại đường tiết niệu gây ra các lỗ dò vào túi tinh.

Suy giảm miễn dịch, những nam giới có sức đề kháng yếu cũng có nguy cơ cao bị viêm túi tinh do vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây bệnh cho cơ thể.

Quan hệ tình dục không lành mạnh. Trường hợp những nam giới thích quan hệ tình dục với nhiều đối tác trong một lần hoặc trong thời gian ngắn, đồng thời không có thói quen sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ thì khả năng rất cao cũng sẽ bị viêm túi tinh. Bên cạnh đó, hoạt động quan hệ tình dục không lành mạnh còn thể hiện ở sự quan hệ thô bạo dẫn tới tình trạng co kéo các sợi mao mạch ở túi tinh, thậm chí là làm vỡ các mao mạch này gây viêm túi tinh.

Bệnh nhân mắc bệnh viêm túi tinh thường gặp phải tình trạng đau ở mào tinh và tuyến tiền liệt. Triệu chứng đau còn xuất hiện ở vùng bìu lan đến hậu môn khi bệnh nhân đi tiểu hay khi giao hợp, đau nhiều hơn khi xuất tinh, vì vậy khó đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục. Xuất tinh rỉ rả, có kèm máu hoặc mủ, lượng tinh dịch tăng lên khi viêm túi tinh cấp tính và giảm xuống khi bệnh diễn tiến mạn tính. Một số trường hợp còn gặp phải các biểu hiện của tình trạng rối loạn cương dương.

Bạn muốn thăm khám thì hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để đặt lịch hẹn, tiết kiệm thời gian.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM TÚI TINH HOÀN

Thường thì bác sĩ dựa vào các triệu chứng lâm sàng và tiến hành thêm hai xét nghiệm để chẩn đoán viêm túi tinh hoàn.

Xét nghiệm cận lâm sàng, soi tươi tinh dịch phát hiện nhiều xác bạch cầu, nuôi cấy tinh dịch có thể phát hiện được vi khuẩn gây bệnh.

Siêu âm túi tinh qua đầu dò trực tràng hoặc siêu âm bụng với bàng quang đầy nước tiểu thấy được hình ảnh túi tinh giãn lớn, thành túi dày giúp chẩn đoán bệnh.

Khi đã có kết quả chẩn đoán chính xác bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm túi tinh hoàn phù hợp.

Nội khoa: Đây là phương pháp điều trị kháng sinh đặc hiệu. Ban đầu, bác sĩ có thể sẽ đưa kháng sinh vào người bệnh nhân bằng đường tiêm tĩnh mạch, sau vài ngày mới chuyển sang đường uống. Một số trường hợp sẽ được bác sĩ kê thêm thuốc giảm đau hoặc thuốc kháng viêm.

Ngoại khoa: Khi viêm túi tinh đã có biến chứng như áp xe túi tinh hoặc điều trị nội khoa với kháng sinh theo phác đồ không đáp ứng được thì các phương án điều trị ngoại khoa được đặt ra như dẫn lưu túi tinh hoặc cắt bỏ túi tinh.

Đặt lịch thăm khám bệnh với giá ưu đãi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT ngay bên dưới.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM TÚI TINH HOÀN UY TÍN

Nhắc lại lần nữa, nam giới mắc có dấu hiệu bệnh lý nếu không được thăm khám, điều trị sớm sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần và khả năng sinh sản. Vậy nên, hãy tin tưởng lựa chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám chữa với nhiều ưu điểm vượt trội.

Đội ngũ nhân lực

Các y bác sĩ được đào tạo chính quy tại các bệnh viện trong và ngoài nước, có trình độ chuyên môn cao và tận tâm với nghề.

Cơ sở vật chất

Phòng khám được trang bị dụng cụ y tế, máy móc tối tân, hỗ trợ tốt cho quy trình khám và điều trị bệnh.

Chi phí điều trị hợp lý

Chi phí chữa viêm túi tinh hoàn được bác sĩ tư vấn theo phác đồ điều trị của mỗi người với những phương pháp khác nhau, nên sẽ có chi phí chênh lệch. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể yên tâm vì chi phí công khai, minh bạch, có hóa đơn thăm khám rõ ràng theo quy định hiện hành.

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp

Khám chữa theo mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Phòng khám ngoài giờ uy tín

Nhằm tạo điều kiện cho người bệnh, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết, không thu phụ phí ngoài giờ.

Đảm bảo quyền lợi cho người bệnh

Hiểu được tâm lý của người bệnh, mọi thông tin cá nhân đều được phòng khám bảo mật, không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Mọi thắc mắc khác về viêm túi tinh hoàn, bạn có thể gọi vào Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới sẽ được bác sĩ giải đáp tận tình.