Nhức tinh hoàn là bị bệnh gì?

Tình trạng nhức tinh hoàn ở một hoặc cả hai bên làm ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của người đàn ông, làm giảm ham muốn, nhu cầu tình dục và chất lượng đời sống tình cảm của hai vợ chồng. Ngoài ra, đau nhức tinh hoàn còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm dẫn tới nhiều hệ lụy nếu không được chữa trị kịp thời. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

NGUYÊN NHÂN NHỨC TINH HOÀN

Đau nhức tinh hoàn là tình trạng đau nhức xảy ra ở một phần hoặc một hoặc cả hai tinh hoàn, tinh hoàn sưng tấy, đau quặn thắt vùng bụng… nhức tinh hoàn có thể khởi phát đột ngột hay kéo dài tùy theo từng trường hợp.

Các chuyên gia y tế cho biết, 80% nam giới có biểu hiện đau nhức tinh hoàn thường xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

♦ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau co thắt tinh hoàn và căng tức kéo dài ở gốc dương vật. Cơn đau nhức tinh hoàn tăng lên khi làm việc nặng, đau sau quan hệ và tinh dịch ra ít. Ngoài ra, nam giới còn thấy da bìu căng, nóng, tinh hoàn cứng và nổi cục, hai bẹn nổi hạch, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt,…

♦ Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngưng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn, thời gian xoắn kéo dài làm thương tổn nhu mô tinh hoàn. Điều này dẫn đến tình trạng đau âm ỉ, đau nhức ở tinh hoàn. Nếu chậm đến chuyên gia bạn có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

♦ Viêm mào tinh hoàn: Tinh hoàn mềm và sưng viêm, đau tinh hoàn có thể là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus, thường xảy ra do các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng tiết niệu.

♦ Vỡ tinh hoàn: Tình trạng này là do vỡ túi bìu dẫn đến chảy máu và xuất huyết gây đau ở tinh hoàn, nguyên nhân có thể do chấn thương bởi tai nạn hoặc va đập quá mức,… gây nên.

Nang mào tinh hoàn: Đây là một không gian chứa đầy dịch, có thể hình thành bên trong mào tinh gần tinh hoàn. Những u nang này không phải là ung thư và thường không gây đau đớn nhưng đôi khi sẽ phát triển thành kích thước lớn, gây khó chịu, gây đau nhức ở tinh hoàn cho người bệnh.

– Đau nhức tinh hoàn là một trong những dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được điều trị nhức tinh hoàn sẽ gây suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, cảm giác đau khi quan hệ, ngại “yêu”. Nhức dương vật mức độ nặng còn dẫn tác động trực tiếp tới khả năng sinh sản của nam giới, gây vô sinh, hiếm muộn.

– Chính vì thế nam giới tuyệt đối không nên chủ quan khi bị đau nhức tinh hoàn mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách.

Tinh hoàn của bạn đang bị sưng, đau nhức => Hãy Nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NHỨC TINH HOÀN

Từ khi thành lập cho đến nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những phòng khám điều trị các bệnh lý nam khoa trong đó có các bệnh liên quan đến tinh hoàn.

– Khi đến đây, nam giới sẽ được đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm kỹ lưỡng từ đó xác định chính xác nguyên nhân gây nhức tinh hoàn và chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

– Chữa nhức tinh hoàn các bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, siêu âm, chụp cộng hưởng từ,…  Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang điều trị đau nhức tinh hoàn bằng nhiều phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: Với những trường hợp nhức tinh hoàn do tổn thương hoặc viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau và thuốc đặc trị vi khuẩn phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Áp dụng cho những trường hợp bị nhức tinh hoàn kéo dài, đau nhiều, nhất là đối với trường hợp viêm nhiễm. Bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện trường tác động trực tiếp lên vị trí bệnh giúp loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, đẩy lùi bệnh nhanh.

Điều trị đau nhức tinh hoàn do chấn thương: Tùy mức độ tổn thương bác sĩ sẽ áp dụng chiếu sóng viba hồng quang 3D trị liệu kết hợp với xoa bóp, giảm đau, tan máu bầm, thúc đẩy tuần máu, cải thiện tình trạng đau tinh hoàn một cách nhanh chóng.

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp nhức tinh hoàn do xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… chuyên gia sẽ can thiệp phẫu thuật nội soi, mở rộng, tháo xoắn hoặc cột tĩnh mạch phù hợp với từng bệnh lý. Riêng đối với nhức tinh hoàn do lậu được điều trị bằng DHA tiên tiến.

Bạn muốn biết chi phí khám, chữa đau nhức tinh hoàn => Bạn hãy Nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới để được gửi bảng giá khám tham khảo.

ĐỊA CHỈ CHỮA NHỨC TINH HOÀN UY TÍN

Bên cạnh phương pháp điều trị nhức tinh hoàn tiên tiến hiệu quả, nam giới có thể an tâm khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để điều trị bệnh Nam khoa, bệnh tình dục bởi:

Phòng khám được cấp phép hoạt động, có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và có thâm niên công tác tại các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

Trang thiết bị y tế chuyên khoa đầy đủ và hiện đại, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị

Môi trường khám chữa bệnh được vô trùng, an toàn, sạch sẽ

Luôn bảo mật chặt chẽ thông tin cá nhân của người bệnh.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý, công khai cho người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất khi điều trị bệnh tại phòng khám.

Hệ thống [tư vấn online miễn phí] hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh có thể chủ động tìm hiểu thông tin bệnh lý tại nhà, đăng ký đặt hẹn khám trước nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Phòng khám có thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc kể cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về tình trạng nhức tinh hoàn cũng như các bệnh lý khác, muốn đặt lịch hẹn khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat để được giải đáp nhanh chóng, bảo mật.