Phải làm sao khi bị đau tinh hoàn ?

Đau tinh hoàn là một bệnh phổ biến ở nam giới đặc biệt là đau tinh hoàn bên trái. Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám Đa Khoa Lê Lợi sẽ chia sẻ tới các bạn căn bệnh đau tinh hoàn, nguyên nhân, triệu chứng và cách hỗ trợ điều trị bệnh đau tinh hoàn hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này để có phương pháp phòng chống kịp thời.

Đau tinh hoàn là gì ?

Đau tinh hoàn ở nam giới là tình trạng đau tức tinh hoàn do viêm nhiễm, chấn thương, xoắn tinh hoàn… người bệnh thường bị đau một hoặc hai bên tinh hoàn. Bệnh đau tinh hoàn kéo dài làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Nguyên nhân bị đau tinh hoàn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị đau tinh hoàn bên trái các nguyên nhân chủ yếu như là:

Do bệnh xoắn tinh hoàn: là hiện tượng cuống của tinh hoàn bên trái hay ta thường gọi là thừng tinh chúng xoắn lại quanh trục của mình và làm cho máu không lưu thông được dẫn đến việc tinh hoàn bị hoại tử gây đau tinh hoàn bên trái dữ dội nếu không kịp làm phẫu thuật bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

Do bệnh viêm tinh hoàn: là tình trạng tinh hoàn bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn vi gây hại thường là khuẩn E. coli, Staphylococcus aureus, Proteus mirabilis, Pseudomonas aeruginosa, khuẩn lậu, khuẩn giang mai….Bệnh viêm tinh hoàn khiến cho tinh hoàn của bạn đau nhức tấy đỏ, chúng có thể sưng lên khiến bạn cảm thấy đau khi quan hệ tình dục hay ngay cả khi đi tiểu.

Do bệnh ung thư tinh hoàn: là hiện tượng các tế bào tinh hoàn trở thành ác tính hình thành các khối u hình thành và phát triển ở trong tinh hoàn, cụ thể sẽ là tinh hoàn trái nếu bạn cảm thấy đau tinh hoàn  đây là biểu hiện đặc thù của bệnh ung thư tinh hoàn, ngoài ra bạn còn có thể gặp phải các triệu chứng như tinh hoàn to lên bất bình thường, cảm giác nặng ở bìu có thể dùng tay sờ thấy các khối u, xuất dịch bất thường, đi tiểu khó khăn…

Do viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới, viêm tuyến tiền liệt nguyên nhân do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi nấm có hại khi gây bệnh viêm tuyến tiền liệt chúng làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới, đặc biệt bệnh có biểu hiện đi tiểu rắt, tiểu buốt nước tiểu vàng, gây đau nhức tinh hoàn khó khăn trong quan hệ tình dục.

Do những va chạm hoặc chấn thương: Đau tinh hoàn cũng có thể do bạn gặp phải những va chạm đáng tiếc khi tập thể thao, khi chơi đùa hoặc cũng có thể do đạp xe quá lâu dẫn đến việc tinh hoàn trái bị tổn thương nhất thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn tại Đa Khoa Lê Lợi.

Đau tinh hoàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của bạn, đối với các nguyên nhân gây đau tinh hoàn khác nhau ta cũng có các cách hỗ trợ điều trị đặc thù khác nhau.

Đau tinh hoàn do viêm nhiễm: Đa số các bạn sẽ phải sử dụng các biện pháp bằng cách dùng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh.

Đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: bằng cách phẫu thuật cố định thừng tinh, thông thường đau tinh hoàn do nguyên nhân này phải được tiến hành sớm trong vòng 1 tiếng đồng hồ nếu không bạn sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Hỗ trợ điều trị bằng cách ngâm nước ấm:  Đối với trường hợp bị đau tinh hoàn nhẹ do va chạm hay do vận động bạn có thể chữa trị bằng cách ngâm phần dưới của mình trong nước ấm, hiện tượng sưng đau tinh hoàn sẽ giảm bớt và khỏi hẳn sau vài ngày.

Nếu bạn còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn cụ thể hơn:

Gọi điện thoại tới hotline 0238 359 8888 để được giải đáp MIỄN PHÍ.

Chat trực tuyến tại khung chat trực tuyến với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi.

Để lại số điện thoại tại cửa sổ chat, bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn để trả lời bệnh lý.