Tinh trùng có mùi hôi là bị gì?

Tinh trùng có mùi hôi không chỉ khiến nam giới e ngại, tự ti với bạn tình mà còn lo lắng sợ bản thân mắc bệnh lý. Vậy thực chất tinh trùng có mùi hôi là bị gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua thông tin dưới đây.

TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI LÀ BỊ GÌ?

Tinh trùng có mùi khiến nam giới hoang mang, lo lắng, có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau

Do chế độ ăn uống

+ Tiêu thụ một số loại thực phẩm như măng tây, tỏi, các loại thịt, hoặc uống nhiều rượu, caffeine có thể khiến tinh trùng có mùi hăng, nồng. Bên cạnh đó, uống ít nước, bị mất nước hoặc môi trường quá nóng nực cũng làm tinh trùng thay đổi mùi.

+ Do đó, khi tinh trùng có mùi lạ, nam giới hãy thử uống thêm nước và hạn chế những thực phẩm dễ gây mùi để xem có trở lại bình thường hay không. Đánh giá lại mùi tinh trùng trong 3 lần xuất tinh sau đó, cách nhau khoảng một tuần. Nếu mùi hương tinh trùng bình thường trở lại thì vấn đề của bạn không có gì đáng ngại.

Do thói quen vệ sinh

+ Vệ sinh vùng sinh dục kém có thể khiến mùi của tinh trùng bất thường. Nhiều hợp chất trong mồ hôi hoặc nước tiểu có thể phản ứng với các chất kiềm trong tinh trùng và thay đổi mùi của nó.

+ Đặc biệt, đối với những bạn nam chưa cắt bao quy đầu, mồ hôi, tế bào da chết, vi khuẩn, chất dầu từ da, chất nhờn dưới bao quy đầu có thể kết hợp cùng tinh dịch trong khi xuất tinh, khiến tinh trùng có mùi hôi khó chịu. Chưa kể, việc mặc những trang phục bó sát, không thấm hút mồ hôi cũng tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và làm vùng kín “bốc mùi”.

Do bệnh lý

Nếu bạn đã thay đổi chế độ ăn uống và vệ sinh đúng cách nhưng mùi vẫn còn thì rất có thể tình trạng này là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

– Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

+ Viêm bộ phận sinh dục nam thường do nhiễm khuẩn. Nam giới có thể bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm niệu đạo… Các tình trạng này gây thay đổi mùi tinh dịch, khiến tinh dịch nam có mùi hôi.

+ Bên cạnh đó, viêm nhiễm cũng gây ra một loạt triệu chứng bất thường khác như: đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, nước tiểu đục hoặc có máu, tinh dịch có dịch nhầy, dịch mủ vàng cùng các triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, buồn nôn…

– Nhiễm bệnh xã hội

Một số căn bệnh xã hội, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm như: giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục… khiến cơ quan sinh dục của phái nam chảy mủ, tinh trùng có mùi hôi tanh, kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiết dịch màu trắng, xanh hay vàng.

Để biết thêm chi tiết, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới gặp bác sĩ tư vấn miễn phí.

HỆ LỤY KHI TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI

Nếu tình trạng tinh trùng có mùi hôi kéo dài thì sẽ dẫn đến những hệ lụy sau, mọi người chớ nên xem thường.

Ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt: Bệnh luôn khiến cho nam giới cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, thiếu tự tin trước bạn tình, suy giảm ham muốn tình dục từ đó ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, chất lượng cuộc sống.

Gây xuất tinh sớm, trở ngại chức năng sinh lý: Kéo dài tình trạng tinh trùng có mùi hôi sẽ khiến viêm nhiễm nặng hơn, bao quy đầu bị kết dính, làm hẹp bao quy đầu và làm cho các dây thần kinh luôn trong tình trạng mẫn cảm gây ra rối loạn cương dương, xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

Nhiễm trùng hệ tiết niệu và bộ phận sinh dục: Tình trạng tinh trùng có mùi hôi, viêm nhiễm dương vật có thể gây nhiễm trùng ngược. Các vi khuẩn, nấm có hại di chuyển ngược dòng, tấn công lên cả hệ tiết niệu và cơ quan sinh dục. Lúc này việc hỗ trợ điều trị sẽ phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian, chi phí.

Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Trong quá trình quan hệ tình dục các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm sẽ đi thẳng vào âm đạo của nữ giới khiến họ dễ mắc phải các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung – đó là tác nhân gây vô sinh ở nữ giới.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI

Sau khi thăm khám, cho làm xét nghiệm và xem kết quả biết được nguyên nhân khiến tinh trùng của bạn có mùi hôi thì bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp.

Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc tiêu sưng… nhằm tiêu diệt các vi khuẩn, kích thích tuần hoàn máu cho bệnh nhân bị tinh trùng có mùi hôi.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu: Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc có ưu điểm: an toàn, ít đau, hiệu quả cao và giảm nguy cơ tái lại viêm đầu dương vật về sau.

Hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội: Nếu tinh trùng có mùi hôi do các bệnh xã hội gây ra, thì các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như kỹ thuật ALA – PDT, cân bằng miễn dịch gene sinh học INT, phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh phục hồi, hạn chế nguy cơ tái phát.

Bạn muốn đặt khám chữa nhanh chóng với ưu đãi hấp dẫn, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT ngay bên dưới.

NÊN ĐIỀU TRỊ TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI Ở ĐÂU?

Tình trạng tinh trùng có mùi hôi nếu được phát hiện và thăm khám sớm thì khả năng điều trị hiệu quả sẽ cao. Cho nên, bạn hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi và đặt trọn niềm tin, chắc chắn chất lượng dịch vụ sẽ không làm bạn thất vọng, bởi tại đây có các ưu điểm vượt trội sau:

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa.

Cơ sở khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài.

Chi phí điều trị bệnh công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra, có hóa đơn chi trả rõ ràng.

Tất cả các thông tin cá nhân và bệnh án đều được bảo mật, nên bệnh nhân bị tinh trùng có mùi không cần e ngại.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, đơn giản, đặc biệt nhận nhiều ưu đãi khi đặt hẹn trước online.

Thời gian làm việc của Phòng khám đa khoa Lê Lợi từ 07:30 - 19:30, có khám cả ngày chủ nhật, ngày lễ, bệnh nhân có thể sắp xếp công việc rồi chủ động qua thăm khám.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề tinh trùng có mùi hôi là bị gì. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT hiển thị trên website để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.